“Đi tắt đón đầu” làn sóng Music Marketing với gói giải pháp toàn diện của Admicro

28 Thg 09

Music marketing ngày nay không chỉ đơn thuần là những đoạn nhạc quảng cáo ngắn gọn, dễ nhớ mà ngày càng đa dạng hơn về thể loại cũng như quy mô của các hoạt động. Đứng trước làn sóng phát triển mạnh mẽ này, gói giải pháp Music marketing “quyền năng” của Admicro sẽ trở thành kim chỉ nam cho thành công của thương hiệu.

Music marketing là gì? 

Music marketing hay marketing bằng âm nhạc là những hoạt động dùng âm nhạc làm chủ đạo hoặc một phần trong chiến dịch marketing để tiếp cận người nghe - khách hàng mục tiêu nhằm truyền tải thông điệp, tăng nhận diện thương hiệu, tăng brand love và thúc đẩy bán hàng.

Với khả năng lan truyền cao, "dễ ngấm, dễ thấm", có thể lưu lại trong tâm trí khách hàng lâu hơn, Music marketing đang trở thành phương thức được nhiều nhãn hàng lựa chọn.

Tại sao nhãn hàng nên sử dụng Music marketing?

Theo thống kê về Music marketing từ Buzzmetrics, chỉ trong vòng 4 tháng từ tháng 7-10/2016 đã có hàng chục Music Video (một trong những hình thức phổ biến nhất của music marketing) được ra mắt. Bằng cách tận dụng sức mạnh của social media và sự trau chuốt trong từng hình ảnh và âm nhạc, mỗi MV được phát hành đều nhận được sự hưởng ứng tích cực và để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

Xu hướng Music marketing

Xu hướng Music marketing bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam từ năm 2016 và ngày càng nở rộ cho đến nay. Nguồn: Buzzmetrics

Năm 2016 cũng được coi là năm đánh dấu sự bùng nổ của Music marketing khi hàng loạt thương hiệu tận dụng âm nhạc trong các chiến dịch marketing của mình để kết nối với khách hàng.

Với Music marketing, thương hiệu có thể:

  • Gia tăng niềm tin và tình cảm giữa khán giả và thương hiệu
  • Mở rộng tệp khách hàng là fan hâm mộ của nghệ sĩ và tận dụng hình ảnh của họ để truyền tải thông điệp của thương hiệu cũng như làm nổi bật tính năng của sản phẩm.
  • Gắn kết cảm xúc khách hàng với thương hiệu thông qua âm nhạc, truyền tải giá trị nhân văn về xã hội, gia đình, cộng đồng.
  • Tạo dấu ấn với khách hàng, trở nên khác biệt và nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh

Ngoài ra, theo kết quả khảo sát với hơn 18,000 người dùng trên toàn thế giới:

  • 73% đồng ý rằng âm nhạc có thể cải thiện hình ảnh thương hiệu
  • 70% khách hàng đánh giá cao các chiến lược của những thương hiệu có lồng ghép âm nhạc so với đối thủ cạnh tranh.
  • 62% cảm thấy âm nhạc gắn kết họ với thương hiệu hơn.

Dưới đây là một số thống kê quan trọng về xu hướng thưởng thức âm nhạc của người dùng Việt Nam mà các thương hiệu cần lưu ý:

  • 61% người Việt Nam nghe nhạc mỗi ngày (Theo Q&Me)
  • Nhạc Việt vẫn có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với người nghe (Theo Q&Me)
  • Máy tính và smartphone là hai thiết bị được dùng để nghe nhạc thường xuyên nhất (Theo Q&Me)
  • Tính đến tháng 1/2021, Việt Nam có khoảng 68,17 triệu người dùng Internet, chiếm 70,3% dân số  (Theo Wearesocial)
  • Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chiếm hơn 1 giờ trong thời lượng sử dụng internet hàng ngày (Theo Wearesocial, 2021)
  • YouTube tiếp tục vượt mặt Facebook để trở thành mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.
Xu hướng thưởng thức âm nhạc của người dùng Việt Nam

Người dùng Việt Nam dành hơn 1 giời mỗi ngày để nghe nhạc trực tuyến. Nguồn: Hootsuite

Gói giải pháp “quyền năng” Music marketing tại Admicro có gì nổi bật?

Music marketing được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như: TVC, music video, radio commercial, sự kiện âm nhạc, cuộc thi cover, tìm kiếm tài năng, fanmeeting, liveshow của thương hiệu, viral clip...

Với những lợi thế phát triển nổi trội cùng khả năng thấu hiểu xu hướng thị trường, Admicro hiện tại tập trung vào ba hình thức nổi bật nhất của Music marketing là:

  • Sản xuất Music Video
  • Music Contest
  • Music Video Sponsor

Sản xuất Music video

Những thế mạnh sản xuất Music video tại Admicro

Admicro cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng, phù hợp với điều kiện của từng nhãn hàng có nhu cầu sản xuất MV.

1. MV sử dụng người nổi tiếng, có ảnh hưởng để thể hiện sản phẩm âm nhạc mang hình ảnh và thông điệp của thương hiệu.

Thông qua MV, nhãn hàng có thể mở rộng kết nối với nhóm khách hàng mới, đặc biệt là fan hâm mộ của nghệ sĩ để quảng bá, marketing sản phẩm/dịch vụ.

MV ca nhạc sẽ tối ưu mọi điểm chạm tới sản phẩm của nhãn hàng:

  • Lyrics có xuất hiện tên nhãn hàng, sản phẩm, ưu điểm của sản phẩm
  • Hình ảnh sản phẩm xuất hiện trong MV

2. MV ca nhạc dạng lyrics video và animation

Dạng MV này không cần quay dựng theo cách truyền thống, từ đó tiết kiệm chi phí cho nhãn hàng mà vẫn đảm bảo truyền tải hiệu quả thông điệp.

3. MV ca nhạc quay dựng theo hướng tối giản, chú trọng nội dung, âm nhạc và tiết kiệm chi phí sản xuất cho nhãn hàng

Những MV đơn giản, không cầu kỳ kỹ xảo hiện đại đã nằm top trending YouTube và nhiều bảng xếp hạng.

Màn đá chéo sân của O Buồn (Quốc Anh - Welax) nhận được sự ủng hộ tích cực của khán giả

Các chiến dịch nổi bật

Lipton - "Tết mở lòng"

"Tết mở lòng" nằm trong chuỗi hoạt động campaign Tết 2021 của Lipton. Lần này, nhãn hàng kết hợp với Thịnh Suy - một nam ca sĩ trẻ, chủ nhân bản hit "Một Đêm Say" để sáng tác ca khúc riêng cho chiến dịch truyền thông của nhãn.

Ngay khi vừa phát hành, MV đã thu về gần 500,000 lượt views cùng hàng ngàn bình luận, chia sẻ. Những con số ấn tượng này cho thấy sức lan tỏa tích cực của MV đến giới trẻ, đồng thời MV cũng trở thanh điểm nhấn quan trọng trong toàn bộ chiến dịch truyền thông tết của hãng.

Chiến dịch Music marketing "Tết mở lòng" của Lipton hợp tác với Thịnh Suy

MV "Lâng lâng": OSAD x Cornetto

Tháng 8/2021, Admicro cùng nhãn Cornetto kết hợp với OSAD cho ra mắt MV "Lâng lâng" và tạo nên "cơn sốt" trên mạng xã hội.

Sau 2 tuần công chiếu, MV đã đạt được thành tích vô cùng ấn tượng:

  • 1,000,000 lượt views trên YouTube
  • 2,000,000 lượt views Facebook
  • Thử thách Dance Challenge cùng MV nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả
  • Hàng ngàn thảo luận trên social media về sự trở lại của OSAD

MV Lâng Lâng của OSAD nhận được hơn 1 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng phát hành

Contest Music Marketing

Music contest là sự kết hợp giữa âm nhạc và vũ đạo mang dấu ấn thương hiệu, từ đó tạo ra các “thử thách” để kích thích nhiều người dùng mạng xã hội tham gia vào cuộc thi, thông qua việc chia sẻ các đoạn clip hay audio dự thi.

Music contest không chỉ là chìa khóa để gia tăng tương tác giữa người dùng và nhãn hàng mà còn giúp tăng mức độ trung thành của họ (brand loyalty).

Một chiến dịch Music contest thành công được tạo nên bởi ba yếu tố: Âm nhạc - Vũ đạo - Truyền thông

Contest Music Marketing

Quy trình tạo Music contest tại Admicro

Sáng tác, Biên đạo

Đội ngũ Admicro sẽ:

- Tiến hành phân tích insight người dùng và xu hướng âm nhạc, biên đạo phù hợp với yêu cầu của nhãn hàng và thị trường.

- Hợp tác với nhạc sĩ/ nhà soạn nhạc để tạo các điệu nhạc catchy, bắt tai có thể làm cho người dùng nhún nhảy theo điệu nhạc.

- Kết hợp với biên đạo múa, các nhóm nhảy để tạo các điệu nhảy vui nhộn, bắt mắt, đơn giản và dễ dàng tap-in nhãn hàng.

Kết hợp với các đội Dance Cover

Sau khi hoàn thành sản xuất nhạc, Admicro sẽ phụ trách kết nối với các đối tác là hot TikToker, các nhóm nhảy dance cover, nhóm nhảy chuyên nghiệp (Le cirque, Kion X, Oops! Crews)

Phân phối trên mạng lưới truyền thông rộng khắp của Admicro

Admicro sở hữu mạng lưới Fanpage báo chí phủ rộng các đối tượng khách hàng: Kenh14, Soha, aFamily, Kinglive...

Ngoài ra, Admicro còn là đối tác của nhiều hot KOLs, Content Creator, Hot fanpage, Hot community.

Các chiến dịch nổi bật

Nhằm giới thiệu dòng sản phẩm băng vệ sinh mới Glamiss Cool, nhãn hàng Doctor Care đã hợp tác với Admicro để tạo Music Challenge trên hai platform hàng đầu hiện nay là TikTok và Facebook.

Các chiến dịch nổi bật  

Với phần âm nhạc bắt tai và vũ đạo đơn giản dễ thực hiện, chiến dịch đã đạt được kết quả thành công nhất định:

  • Hơn 80 hot TikToker tham gia chiến dịch
  • Đạt 4,502,239 tổng lượt views và 360,324 lượt tim trên TikTok
  • Thu về 108 clip cover và 289 video sử dụng audio nhạc của nhãn hàng

>> Xem thêm: Glamiss cool Kaiz Remix – Chiến dịch Contest Music Marketing đột phá

Music Video Sponsor

Nhãn hàng có thể tài trợ các dự án âm nhạc của nghệ sĩ đang hot trên thị trường. Đối với mỗi gói tài trợ, nhãn hàng sẽ có các quyền lợi hấp dẫn đi kèm: tap-in sản phẩm trong MV ca nhạc, tap-in trên các bài đăng social, tap-in trên các tuyến bài PR cho sản phẩm.

Vì sao nhãn hàng nên đồng hành cùng Admicro?

Giá cả phải chăng

Admicro luôn đem đến giải pháp chất lượng cùng mức giá hợp lý, giúp nhãn hàng tiết kiệm được chi phí.

Admicro luôn đem đến giải pháp chất lượng cùng mức giá hợp lý  

Networking rộng khắp

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực truyền thông, Admicro luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác trong và ngoài lĩnh vực.

  • Hợp tác với các nhạc sĩ hàng đầu
  • Sở hữu hệ thống Dancer, TikToker độc quyền

Tư vấn tổng thể

Tư vấn lên chiến lược tổng thể cho cả chiến dịch

Với kinh nghiệm làm việc với các nhãn hàng cùng hàng trăm contest và dự án lớn nhỏ, Admicro có thể cam kết KPI, đạt hiệu quả theo mong muốn của nhãn hàng.

Update thông tin các dự án mới

Nắm bắt thông tin về các dự án mới nhanh nhất

Cập nhật nhanh nhất những dự án nóng hổi sắp ra mắt của nghệ sĩ

Website: https://contentmarketing.admicro.vn/

Email: socialmedia@admicro.vn

Điện thoại: 094.802.1996 (Ms. Trâm)

Địa chỉ: Tầng 21, Center Buiding Hapulico Complex, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Lương Hạnh - MarketingAI

>> Xem thêm: Những con số biết nói về Music Streaming

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.