Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các ứng dụng bán hàng tạp hoá chứng kiến lượt tải về kỉ lục

Phương Thảo - Mar 31, 2020

icon viewed 874 views

Bài viết liên quan

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng có diễn biến phức tạp, số bệnh nhân ngày một tăng cao, buộc chính phủ phải đưa ra nhiều biện pháp khắt khe hơn để kiểm soát dịch bệnh, hạn chế người dân ra ngoài, tụ tập nơi đông người. Nhiều cửa hàng đã tạm đóng, các trung tâm thương mại cũng vắng bóng người dân. Tại Mỹ, người tiêu dùng đang thay đổi nhu cầu mua sắm của mình sang hình thức mua hàng trực tuyến, các ứng dụng bán hàng tạp hoá nhờ vậy cũng chứng kiến lượt tải về kỷ lục trong thời gian này.

  • Vào Chủ nhật tuần trước, các ứng dụng bán hàng tạp hoá đã chứng kiến một kỷ lục mới. Theo nghiên cứu từ Apptopia, ứng dụng Instacart, Walmart Grocery và Shipt đã tăng lần lượt 218%, 160% và 124% lượt tải về trung bình hàng ngày so với tháng trước.
  • Cũng theo nghiên cứu của Apptopia, ứng dụng Target tăng 98% lượt tải về trung bình mỗi ngày so với lượt tải xuống trung bình hàng ngày vào tháng 2 vào Chủ nhật vừa rồi.
  • Trong khi các ứng dụng mua hàng tạp hoá tăng trưởng số lượt tải về mỗi ngày thì các ứng dụng giao thực phẩm đã chứng kiến sự suy giảm đáng kể trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát. Lượt tải về mỗi ngày của các ứng dụng đặt hàng phổ biến như DoorDash, Uber Eats, Grubhub và Postmate đã giảm từ 240.000 vào ngày 15 tháng 2 xuống còn khoảng 190.000 vào chủ nhật.

Nguồn: Rakuten

>>> Biti’s ra mắt sản phẩm mới mùa Covid-19

Khi sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 ngày càng có diễn biến khó lường, các ứng dụng tạp hóa trực tuyến bao gồm cả Peapod, đang phải đối mặt với nhu cầu quá lớn từ người tiêu dùng. Adam Blacker, phó chủ tịch chiến lược cho biết: Do nhu cầu của người dân muốn ít tiếp xúc xã hội, dẫu vậy vẫn cần phải tích lũy nguồn cung cấp và hàng hóa để giảm bớt gánh nặng trong thời kỳ cách ly cộng đồng”.

Khi người tiêu dùng ngày càng lo lắng về dịch bệnh này, các nhà bán lẻ như Target và Walmart đã giải quyết vấn đề bằng cách vệ sạch các cửa hàng và các màn hình công nghệ của họ.

Số lượt tải về tăng đột biến khi các nhà bán lẻ tạp hóa như Walmart đang nỗ lực cải thiện sự hiện diện của mình trên thiết bị di động. Vì dụ, Walmart đã hợp tác với Apple để giới thiệu tích hợp Siri vào ứng dụng trong tháng 11. Thêm vào đó, chương trình nhận hàng của Walmart đã trở thành công ty hàng đầu trong hình thức mua hàng curbside pickup, thu hút người tiêu dùng thích sự tiện lợi hơn là mua tại cửa hàng. (khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến và chỉ cần lái xe đến địa điểm đón được chỉ định, nơi nhân viên sẽ giao hàng đến xe của họ).

Dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu, chưa rõ ngành công nghiệp sẽ ra sao sau khi đại dịch này đi qua nhưng theo một cuộc khảo sát của Coresight vào đầu tháng 3 cho thấy, có tới 74,6% số người được hỏi cho biết họ sẽ hạn chế di chuyển đến các trung tâm mua sắm nếu tình trạng dịch bệnh tồi tệ hơn, nhiều nhà bán lẻ trong vài ngày qua đã quyết định tạm đóng cửa để khuyến khích người dân ở nhà, tạm cách ly xã hội.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bình luận

Phamduyphuoc vào lúc 02:14 01/04/2020
The Covid-19 plague broke out, and grocery-selling applications saw record downloads

Bài trước đó

Bức tranh toàn cảnh về triển vọng thị trường bất động sản năm 2020

Bài tiếp theo

Biti's ra mắt sản phẩm mới hướng đến thông điệp tích cực, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

nội dung tương tự