Điểm danh 5 Travel Blogger có lượng tương tác “khủng” trên nền tảng Instagram

Thắng Nguyễn - Oct 18, 2019

icon viewed 718 views

Bài viết liên quan

Du lịch chính là một trong những phong trào được giới trẻ hưởng ứng nhất hiện nay, nó đang là một ngành dịch vụ phát triển bậc nhất tại Việt Nam. Sự phát triển của du lịch tự túc khiến thị những dịch vụ mới lần lượt ra đời, cộng hưởng với đó là những nội dung trên mạng xã hội dày đặc những thông tin về địa điểm du lịch, check-in, hướng dẫn các tips để du lịch giá rẻ nhất. Chính vì nhu cầu của thị trường vậy đã tạo ra những Travel Blogger có những lượt tương tác khủng trên thị trường, chuyên cung cấp và chia sẻ những thông tin. Cùng MarketingAI điểm qua 5 gương mặt được yêu thích nhất trong lĩnh vực du lịch hiện nay nhé.

5 gương mặt Travel Blogger nổi trội nhất hiện nay

1. Quang Vinh

Hiện nay, chàng ca sĩ nổi danh một thời đã lui về ở ẩn và không có dấu hiệu quay trở lại đường đua âm nhạc Việt. Thế nhưng, Quang Vinh lại nổi lên như cồn với tư cách là Travel Blogger khi những bài đăng của anh xuất hiện thu hút hàng nghìn lượt thích cùng hàng chục lượt bình luận. Hiện tại, nền tảng Instagram của anh chàng đan hỗ trợ rất nhiều trong việc tiếp cận người dùng là những đối tượng trẻ hiện nay. Các số liệu thống kê cho thấy:

  • Người theo dõi: 228K Followers
  • Lượt like: Trung bình 4000 lượt thích
  • Lượt bình luận: Trung bình 26 bình luận
  • IGTV: 12 video
  • Visual: Hình ảnh với tông màu sáng, thanh lịch cùng với độ bão hòa thấp

 

Hiện tại anh chàng cũng là nhân vật đi du lịch qua nhiều quốc gia nhất như: Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Pháp, Ma Rốc, Ấn Độ…. Đa phần các quốc gia mà anh chàng đi qua đều là những nơi nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới, anh chàng thiên về xu hướng nghỉ dưỡng hơn.

2. Lê Hà Trúc

Cô nàng Lê Hà Trúc được mệnh danh là nữ hoàng của ngành du lịch Việt khi mà hiện nay, cô nàng đang có về sự nghiệp đáng mơ ước nhất với các nữ Travel Blogger.  Với phong cách là trẻ trung năng động, cũng không kém phần quyến rũ, cô nàng thu hút một lượng fan đáng ngưỡng mộ. Hiện cô nàng cũng là Travel Blogger kiếm về nhiều hợp đồng nhất với các nhãn hàng khi có tổng cộng 10 chiến dịch cô tham gia từ: Adidas, Samsung, Silk Sense Hoi An River…. Các số liệu thống kê cho thấy:

  • Người theo dõi: 180K Followers
  • Lượt like: Trung bình 9198
  • Lượt bình luận:  Trung bình 77 bình luận
  • IGTV: 1 video
  • Tỷ lệ ER (Engagement Rate): 5,13%
  • Visual: Feed màu vàng cam, pha nâu đất, tạo không khí nhiệt đới, ảnh đôi khi theo phong cách retro được thêm grain

Những social Post của Hà Trúc về những món ăn ngon, địa điểm check in đẹp, chính vì vậy lượng tương tác của cô cũng rất đáng nể. Và những trải nghiệm cảu cô nàng theo khung hướng nghỉ dưỡng đan xen trải nghiệm.

3. Monsimi

Monsimi là một nam Travel Blogger nổi trội hiện nay khi được mệnh danh là “nam thần” Instagram và tạo ra những Shoot hình check in đình đám cùng Lê Hà Trúc. Anh cũng được vinh dự trở thành đại sứ du lịch thương hiệu du lịch cho “Check in Vietnam” một fanpage có lượng người theo dõi về du lịch cao bậc nhất hiện nay.  Anh chàng cũng là người truyền cảm hứng vào tạo động lực rất lớn cho giới trẻ hiện nay tham gia vào xu hướng du lịch tự túc. Các số liệu thống kê cho thấy:

  • Người theo dõi: 91K Followers
  • Lượt like: Trung bình 4516
  • Lượt bình luận:  Trung bình 60 bình luận
  • IGTV: 0 video
  • Tỷ lệ ER (Engagement Rate): 5,01%
  • Visual: Feed sử dụng tông màu Muted với màu chủ đạo cam đất, độ tương phản cao. Nhanh nhạy với các trends như vẽ minh họa, collages

Anh chàng hiện nay cũng là một trong những nhân vật nam Travel Blogger có sự tăng trưởng mạnh mẽ, khi làm đại sứ và Kols cho rất nhiều nhãn hàng nhỏ lẻ khác nhau. Thế nhưng, khác với Lê Hà Trúc, Monsimi có xu hướng du lịch thiên vè nghỉ dưỡng hơn.

4. Sơn Đoàn

Sơn Đoàn đang là một cái tên mới nổi trong “làng Travel Blogger” hiện nay. Sở hữu lượng Follow ở mức khá, chàng trai đến từ An Giang này khiến nhiều người yêu mến bởi lối dẫn chuyện, review nhẹ nhàng, chân thực và tự nhiên, điều này khiến anh chàng cuốn hút và nhận được sự yêu mến từ nhiều người. Anh chàng sở hữu Visual Instsgram cực kỳ bắt mắt với gam màu nhẹ, trong sáng và nhiều hình ảnh siêu chất khiến người xem muốn đi ngay lập tức. Các số liệu thống kê cho thấy:

  • Người theo dõi: 76K Followers
  • Lượt like: Trung bình 2346
  • Lượt bình luận:  Trung bình 18 bình luận
  • IGTV: 2 video
  • Tỷ lệ ER (Engagement Rate): 3,07%
  • Visual: Feed với tone xanh lá sáng, bình yên, các định dạng text hoặc sticker cũng được ghép vào ảnh

Sự gần gũi của anh chàng là một điểm sáng kiến anh được rất nhiều nhãn hàng lựa chọn để tài trợ, quảng cáo. Anh chàng có một sự rất thiên nhiên khi những bức ảnh được đăng tải lên đây, chính vì thế mà xu hướng du lịch của Sơn Đoàn thiên về trải nghiệm hơn.

5. Nhị Đặng

Nhị Đặng tên đầy đủ là Đặng Thị Hương Nhị là một Freelancer về mảng thiết kế đồ họa, Photographer. Cô nàng sinh năm 1988 này tốt nghiệp đại học Kinh tế nhưng có niềm yêu thích với Thiết kế, cô đã chuyển hướng qua làm hẳn ở ngạch này. Thế nhưng, có lẽ thế là chưa đủ, cô còn có niềm yêu thích đặc biệt với du lịch. Năm 2017, Nhị Đặng để lại một dấu ấn là chuyến đi Iran kéo dài 21 ngày vào tháng 4 cùng nhóm bạn thân. Cô còn có video “Tây Bắc – The old ways” tạo được hiệu ứng tốt trên Facebook và lọt vào Top video hay nhất trong tháng của trang video nổi tiếng vimeo.com. Các số liệu thống kê cho thấy:

  • Người theo dõi: 17K Followers
  • Lượt like: Trung bình 653
  • Lượt bình luận:  Trung bình 5 bình luận
  • IGTV: 0 video
  • Tỷ lệ ER (Engagement Rate): 3,75%
  • Visual: Feed là hình ảnh con người, địa điểm và những khoảnh khắc đẹp, màu sắc rực rõ, ấm áp, tương phản cao

Với những triết lý sống phóng khoáng, cùng với đó là tư tưởng truyền nhiều cảm hứng tới người trẻ, cô nàng dễ dàng trở thành một trong những Travel Blogger được cộng đồng mạng rất yêu thích. Những bài đăng về chuyến du lịch của cô thường theo xu hướng trải nghiệm, giá rẻ với giới trẻ hiện nay.

Trường hợp đặc biệt: Khoai Lang Thang

Mặc dù anh chàng không góp mặt vào top 5 trong đây, thế nhưng Khoai Lang Thang đang là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn của giới du lịch hiện nay. Anh chàng có những số liệu cụ thể như sau:

  • Người theo dõi: 60K Followers
  • Lượt like: Trung bình 12,008
  • Lượt bình luận:  Trung bình 319 bình luận
  • IGTV: 1 video
  • Tỷ lệ ER (Engagement Rate): 20,38 %
  • Visual: Không cầu kỳ về màu sắc, nội dung. Thế nhưng hình ảnh lại rất gần gũi với người xem cùng với đó là sự chân chất, đáng yêu thể hiện qua từng bức ảnh

Có thể nói hiện nay anh chàng đang có lượng fan đông đảo nhất hiện nay, khi mà Khoai có sự mộc mạc, đơn sơ đúng với những gì mà thị hiếu của mọi người cần. Sự gần gũi này chính là kim chỉ nam để anh chàng có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường du lịch hiện nay.

Tạm kết

Trên đây là top những Travel Blogger hiện nay nổi danh trên thị trường du lịch, tương tác khủng và đạt được những thành công nhất định. Nhiều bạn trẻ với định hướng trở thành những travel bloggers có sức ảnh hưởng đã bắt đầu chỉn chu hơn trong từng bức ảnh, hoặc sau mỗi chuyến đi sẽ là một bài review rất dài và chi tiết. Có không ít các bạn đã thực sự thành công với định hướng này và ghi được dấu ấn riêng đồng thời kéo về cho chính mình một lượng fan không hề nhỏ. Chính vì thế, đây là những nhân tố cực kỳ tiềm năng để các nhãn hàng du lịch tận dụng nhằm đem về cho mình lượng khách hàng tiềm năng.

*Bài viết có tham khảo bảng xếp hạng và ảnh của TheAlist

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những kênh Youtube mà dân Designer phải theo dõi để phát triển kỹ năng

Bài tiếp theo

6 mẹo giúp cải thiện và tối ưu UGC (Nội dung do người dùng tạo) trên Instagram

nội dung tương tự