Điểm danh những lần "brand collab" ấn tượng giúp Play Together VNG thu hút gần 30 triệu người chơi

21 Thg 12

Sau hơn một năm ra mắt, Play Together VNG đã thành công thu hút gần 30 triệu người chơi phiên bản Việt Nam, trở thành một trong những tựa game được yêu thích nhất. Không những thế, tựa game này còn là “đối tác thương hiệu” nổi bật được nhiều nhãn hàng lựa chọn hợp tác.

Play Together VNG là tựa game vũ trụ ảo (metaverse) nơi người chơi có thể tự tạo cho mình một nhân vật đại diện (avatar) mang đậm cá tính của bản thân và sống trong một thế giới tràn ngập niềm vui. Người chơi có thể "kiếm tiền" (tiền ảo trong game) bằng cách câu cá, giúp bác cảnh sát tìm đồ thất lạc, giúp bác lao công nhặt rác, giúp nhân viên bán hàng giao pizza hay tham gia các trò chơi mimi game, tiệc tùng, concert, thậm chí là đến trường học để giao lưu và làm quen những người bạn mới.

Điểm danh những lần "brand collab" ấn tượng giúp Play Together VNG thu hút gần 30 triệu người chơi - Ảnh 1.

Điểm danh những lần "brand collab" ấn tượng giúp Play Together VNG thu hút gần 30 triệu người chơi - Ảnh 2.

Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 06/2021, Play Together VNG nhanh chóng trở thành một trong những tựa game được yêu thích nhất trong cộng đồng người trẻ (Gen Z, Gen Alpha). Tính đến cuối năm 2023, Play Together VNG đang sở hữu cộng đồng gần 30 triệu người chơi đăng nhập mỗi ngày. Trong đó, có hơn 100 nhà sáng tạo nội dung (content creator) thường xuyên hoạt động và đăng tải các video liên quan đến trò chơi. Chính lợi thế này đã giúp Play Together trở thành đối tác lý tưởng cho những lần hợp tác thương hiệu.

Play Together VNG x VIFON

Đầu năm 2023, Play Together VNG bắt tay cùng thương hiệu VIFON trong chiến dịch quảng bá sản phẩm Mì khay VIFON - Càng ăn càng dính. Chỉ với cách thức đơn giản, Play Together VNG sử dụng fanpage để tương tác trên các nội dung về Mì khay VIFON, góp phần tạo nên sự gần gũi và trẻ trung cho thương hiệu VIFON. Đồng thời, fanpage Play Together VNG cũng hưởng ứng trào lưu “dính mì” từ VIFON trên chính trang của mình.

Điểm danh những lần "brand collab" ấn tượng giúp Play Together VNG thu hút gần 30 triệu người chơi - Ảnh 3.

Play Together VNG “càng ăn càng dính” cùng Mì khay VIFON.

Với chiến dịch này, Play Together VNG không chỉ giúp cho Mì khay VIFON tiếp cận được hơn 1.000.000 người theo dõi trên fanpage của game, mà bản thân tựa game này cũng tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng của VIFON, góp phần mở rộng và tăng trưởng nhóm người chơi của game. Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, “sự tương tác này đóng vai trò như cầu nối sáng tạo, góp phần giúp VIFON lan tỏa thông điệp của mình một cách thú vị và ấn tượng, đồng thời, hỗ trợ các thương hiệu trẻ (Play Together VNG) tiếp cận đến đông đảo người tiêu dùng.”

Play Together VNG x Happy Gelato

Đây là sự kết hợp “đúng người, đúng thời điểm” của cả Play Together VNG và thương hiệu kem Happy Gelato. Tháng 07/2023, Play Together VNG khởi động chiến dịch Hè Slay - Play Together với thông điệp "Măm" kem để xua tan nóng bức mùa cùng Play Together. Hành trình Xe Kem Mùa Hè đặc biệt này đã lăn bánh tới 19 tỉnh thành trên cả nước, tổ chức sự kiện offline tại 3 thành phố lớn Hà Nội - Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh, phát hơn 4.000 hũ kem Gelato và thu hút hơn 20.000 người tham gia. Trên mạng xã hội, các nội dung liên quan đến Happy Gelato và Xe Kem Mùa Hè đã tiếp cận hơn 20 triệu người xem.

Điểm danh những lần "brand collab" ấn tượng giúp Play Together VNG thu hút gần 30 triệu người chơi - Ảnh 4.

Điểm danh những lần "brand collab" ấn tượng giúp Play Together VNG thu hút gần 30 triệu người chơi - Ảnh 5.

Kết hợp với thương hiệu kem Happy Gelato, Play Together VNG mang Xe Kem Mùa Hè đi khắp Việt Nam.

Play Together VNG x Nhãn hàng quốc tế

Vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, Play Together cũng đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn thông qua việc “customize” các nội dung trong game: ứng dụng nhắn tin LINE, CEREELs – Creative Studio tại Hàn Quốc, chú rái cá đáng yêu Bonobono đến từ Nhật Bản, Oicha-kun của thương hiệu trà xanh Oi Ocha. Phương pháp kết hợp hiệu quả nhất được các nhãn hàng ưu tiên sử dụng là các thiết kế các gói sản phẩm/vật phẩm in-game, xây dựng những tòa nhà mới, tạo ra các NPC (các nhân vật được lập trình sẵn trong trò chơi, làm nhiệm vụ hướng dẫn người chơi) và cả những nhiệm vụ mang dấu ấn riêng của từng nhãn hàng.

Điểm danh những lần "brand collab" ấn tượng giúp Play Together VNG thu hút gần 30 triệu người chơi - Ảnh 6.

Play Together VNG x CeREELs Studio (Hàn Quốc).

Điểm danh những lần "brand collab" ấn tượng giúp Play Together VNG thu hút gần 30 triệu người chơi - Ảnh 7.

Play Together VNG x ITO EN (Nhật Bản)

Có thể thấy, cách thức kết hợp này đã giúp cho các thương hiệu dễ dàng tiếp cận với cộng đồng gần 30 triệu người chơi của Play Together VNG một cách tự nhiên và chân thực nhất, tạo nên những ấn tượng tích cực ban đầu và tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu trong nhóm khách hàng trẻ. Đặc biệt, với mỗi sự kiện hợp tác giữa Play Together và các thương hiệu, cộng đồng hơn 100 nhà sáng tạo nội dung thường xuyên của Play Together VNG lại có thêm chất liệu để không ngừng sáng tạo.

Với định hướng là một tựa game kết nối cộng đồng và gắn bó lâu dài với người chơi thông qua các hoạt động cụ thể từ trong game cho đến trong đời sống, Play Together VNG không chỉ chú trọng triển khai các hoạt động tạo ra niềm vui và những giá trị xã hội tích cực, mà còn khẳng định việc "chơi cùng nhau" rất vui, khi liên tục bắt tay với các thương hiệu khác, vừa mang đến nhiều cơ hội phát triển cho các đối tác, đồng thời còn không ngừng tạo ra những niềm cảm hứng và những điều bất ngờ mới trong game cho chính cộng đồng người chơi của mình.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.