Điểm lại những cái tên vàng trong làng “đu trend” sau trận chung kết bóng đá nam SeaGames 30

Trang Nguyen - Dec 12, 2019

icon viewed 6.5k views

Bài viết liên quan

“Việt Nam vô địch” là từ khóa của ngày 10/12 vừa qua, khi lần đầu tiên đội tuyển bóng đá Nam của Việt Nam vô địch giải đấu SeaGames. Từ khóa về đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã phủ khắp trên các diễn đàn là lọt Top 1 trending tại Việt Nam, thậm chí nó cũng lot top tìm kiếm tại Hàn Quốc. Sự kiện này có chỉ số truyền thông cực cao và khiến các thương hiệu không thể “ngồi im”. Hãy cùng MarketingAI điểm danh xem những thương hiệu bắt Trend thần tốc sau chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại SeaGames 30 nhé.

1. Durex

Durex chưa bao giờ để cho thương hiệu nào vượt qua vị trí số 1 trong những lần “đu trend” sau mỗi trận đấu bóng của đội tuyển Việt Nam. Durex không hổ danh là một thương hiệu cực kỳ vui tính và là “anh tài” của làng bắt trend. Durex đã trở thành một hiện tượng khi luôn tạo ra các xu hướng content mới trên mạng xã hội. Và chiến thẳng của đội tuyển bóng đá nam tại SeaGames 30 lần này cũng không phải ngoại lệ.

“Kết thúc có hậu” của hãng đã tạo ra một hiện tượng Viral trên mạng xã hội khi bức ảnh này với nội dung cực mặn lại làm khuấy đảo cộng đồng mạng. 21K lượt thích, cùng với đó là 2,5K bình luận và 2,7K chia sẻ đã chứng tỏ sức phủ của bài đăng này.

(Nguồn: Facebook Durex)

>>> Xem thêm: Durex và chiến lược marketing bao cao su “chẳng giống ai”

2. MoMo

Thương hiệu ví điện tử MoMo là một thương hiệu luôn có những chiến dịch Marketing mạnh tay, khẳng định vị thế của một “đại gia” nhà giàu. Với sự kiện hot của đội tuyển bóng đá Việt Nam này, MoMo cũng không kém cạnh khi kết hợp với hình ảnh của Poster “Mắt Biếc” – một xu hướng cũng đang được “ăn theo” khá nhiều trong thời gian gần đây. Việc đưa linh vật của hãng vào cũng là một pha lồng ghép khá sáng tạo của MoMo trong lần này.

(Nguồn: Facebook MoMo)

3. Grab

Thương hiệu gọi xe công nghệ này luôn là thương hiệu có những bức ảnh chế rất đầu tư và “có tâm”. Tại thị trường Việt Nam, Grab cũng tung ra những chiến dịch bắt trend nhanh nhất và tạo được chỉ số truyền thông tương đối cao. Sự kiện lần này, hãng chỉ đăng 1 dòng Text “Tấm này đăng bài gì nữa, bỏ đấy mà đi ăn mừng thôi”, cùng Hashtag #Grabđingạigì. Đây được xem là thông điệp muốn khách hàng của hãng “Đi bão” đi sợ chi, bởi chỉ cần 1 cuốc gọi là có xe đi liền!

(Nguồn: Facebook Grab)

4. Tiki

Hãng thương mại điện tử đến từ Việt Nam này cũng thể hiện lòng yêu nước khi đăng một bài đăng chúc mừng chiến thắng không chỉ đội tuyển bóng đá nam mà cả đội tuyển nữ và các bộ môn khác trong kỳ SeaGames 30 này. “Những chiến binh rồng vàng” là keyword mà Tiki muốn nhắn gửi đến khách hàng đem tới cho người xem niềm tự hào khôn xiết với chiến tích lần này.

(Nguồn: Facebook Tiki)

5. be

Lại một cái tên nữa đến từ Việt Nam, đó chính là thương hiệu gọi xe công nghệ be. Trước đó, để cổ vũ đội tuyển Việt Nam, thương hiệu này cũng có một bài đăng được cho chứa nhiều điểm khá thú vị “Team vàng chung sức giành huy chương vàng chung kết” mà màu vàng là màu chủ đạo của be. Sau khi kết thúc trận đấu, ngay lập tức be đã gia nhập đường đua Trend với bài đăng mang tính “Cà khịa” cao với đối thủ Indonesia khi ám chỉ chú Đại bàng (Linh vật của Indonesia) trước và sau trận đấu với 2 tình cảnh khác nhau.

(Nguồn: Facebook be)

>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của be: “Tân binh khủng long” của ngành gọi xe nhanh

6. Samsung

Thương hiệu đình đám đến từ Hàn Quốc này cũng tạo ra một bài đăng trên Facebook để chúc mừng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Bài đăng sử dụng hình ảnh 360 có thể di chuyển và lồng ghép với đó là sản phẩm Galaxy Note 10/ 10+ để gửi thông điệp tới đoàn thể thao Việt Nam.

(Nguồn: Facebook Samsung)

7. Bóng đèn Rạng Đông

Bóng đèn Rạng Đông bắt trend ngay sau khi đội tuyển dành chiến thắng bằng một bài đăng ngắn gọn trên trang chủ của mình “Việt Nam vô địch” kèm với đó là hình ảnh đội tuyển bóng đá Việt Nam ăn mừng. Trong bức hình đó hãng cũng sử dụng Content “Sáng hơn Led chỉ có các anh” nhằm tôn vinh thành tích mà đội bóng đã đạt được sau trận đấu ngày hôm qua.

(Nguồn: Facebook Rạng Đông)

8. Johnnie Walker

Johnnie Walker là brand sản xuất rượu đình đám trên thế giới, và tại Việt Nam hãng cũng chúc mừng thành tích của đội tuyển bóng đá nam tại SeaGames 30 bằng bài đăng “Hương vị xứng tầm ngôi vị” với cờ của 3 quốc giả đạt giải Nhất, nhì, ba. Hãng cũng rất tinh ý khi ở cuối bài đăng, thương hiệu chú ý không chia sẻ bài viết tới những người dưới 18 tuổi bởi hãng tự biết brand của mình được xếp vào dạng dành cho người trưởng thành.

(Nguồn: Facebook Johnnie Walker)

Tạm kết

Sự kiện bóng đá nam Việt Nam vô địch SeaGames 30 vừa qua đã tạo ra bão truyền thông trên mạng xã hội. Rất nhiều thương hiệu đã tận dụng cơ hội này để tạo ra những Content chất lượng chúc mừng đội tuyển với thành tích đã đạt được. Trên đây là 8 thương hiệu được MarketingAI tổng hợp, bạn còn biết thương hiệu nào tham gia màn “đu trend” này thì hãy comment ở dưới nhé!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing đỉnh cao giúp CenLand trở thành nhà môi giới và tiếp thị bất động sản hàng đầu Việt Nam

Bài tiếp theo

Đâu là xu hướng PR thương hiệu thịnh hành nhất trên báo chí hiện nay?

nội dung tương tự