Điểm lại những thương hiệu chịu chơi khi quảng cáo trong Táo Quân 2019

12 Thg 02

Táo quân luôn là món ăn tinh thần mỗi tối 30 tết cuối năm để nhìn lại 1 năm đầy biến động về tất cả những mặt trong xã hội từ kinh tế, giáo dục, giao thông.... Lượng người xem chương trình này có thể lên tới hàng triệu, chính vì thế đây được xem là lý do để các thương hiệu tận dụng cơ hội này quảng cáo thương hiệu của mình tới khách hàng. Hãy cùng MarketingAI điểm lại xem những "anh tài" nào xuất hiện quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2019 vừa rồi.

1. Jetstar Pacific

Đây được xem là thương hiệu góp mặt đầu tiên danh sách những thương hiệu quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2019. Jetstar là thương hiệu hàng không giá rẻ của Việt Nam, trong những năm trở lại đây thì hãng này có những bước tiến đáng kể, và trong năm 2019 lần này, hãng đã "chơi trội" khi nhờ vào độ "hot" của Táo Quân để quảng cáo cho mình.

(Nguồn: Saostar)

Chương trình đã khéo léo khi lồng ghép đoạn đi máy bay lên thiên đình thay vì cưỡi cá như truyền thống hàng năm. Nếu như trở về 5 năm trở về trước khi Táo Quân từng đá xoáy hãng hàng không giá rẻ luôn Delay khách hàng và chỉ xin lỗi là xong, chương trình từng thâm thúy khi gọi đó là "Sorry Airlines". Thế nhưng năm nay Táo Quân lại lựa chọn cách lồng ghép PR khéo léo khi "Bay nhanh nhất với Jetstar". Đây được xem là pha đầu tư cực kỳ mạnh tay của thương hiệu giá rẻ này trong việc nâng cao tên tuổi trước các đối thủ khác như Bamboo hay Vietjet.

2. Meat Deli

Có thể thấy đây là sản phẩm rất xa lạ với khách hàng vì đây là một loại sản phẩm mới đến từ thương hiệu đình đám Masan. Được lồng ghép rất tinh tế từ táo xã hội. Chiến lược quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2019 của hãng rất rõ ràng khi chọn lựa chương trình có độ phủ sóng vô cùng cao, hơn thế nữa vì đây là sản phẩm mới nên hãng cũng muốn PR làm sao cho hợp lý nhất để thu hút về chú ý từ dư luận.

Ngoài ra, trong suốt chương trình Táo quân 2019, các banner của các thương hiệu tài trợ cũng xuất hiện ở góc phải màn hình tivi với tần suất dày đặc hay chừng 30 phút, chương trình sẽ chạy quảng cáo kéo dài khoảng 5 phút.

3. Tiki

Đây là thương hiệu đầu tiên được nhắc tới trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2019. Trong những câu thoại đầu tiên, slogan của Tiki là "giao hàng xuyên Tết" được nhắc lại tới 2 lần. Tiki cũng là thương hiệu xuất hiện dày nhất trong cả chương trình với 4 slot 30 giây cả trước cả giữa Gặp nhau cuối năm 2019, bên cạnh chèn logo trên màn hình. Nếu xét theo báo giá quảng cáo của TVAd đã công bố, mức chi của Tiki có thể vượt 2 tỷ đồng.

(Nguồn: ICTnews)

Quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2019 chính là cách giúp hãng chứng minh thực lực của mình trong ngành thương mại điện tử đầy khốc liệt ngay những ngày đầu năm mới này.

4. Vinfast

VinFast Klara trở thành thương hiệu đầu tiên của Vingroup xuất hiện trong một chương trình Táo Quân. Lần xuất hiện đầu tiên, VinFast Klara cũng được miêu tả khá chi tiết, với các mỹ từ "mịn màng, chạy êm ru, không ngập nước".

(Nguồn: Vinfast)

Ngoài ra, trong phần báo cáo của các Táo, VinFast còn được nhắc đến là đơn vị đầu tiên của Việt Nam sản xuất được ô tô, để "thiên đình ta lần đầu tiên được bằng thiên đình khác".

5. VNPay

Khi mà thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi thì những ứng dụng công nghệ như QR Pay được đẩy lên mạnh mẽ nhất. Quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2019 nhắc rất nhiều đến thương hiệu ví điện tử này. Trong câu thoại của Nam Tào, khi Bắc Đẩu than hết tiền mặt, vị quan này nói: "mở ứng dụng, quét mã VNPAY QR thế là xong. Vừa an toàn, vừa tiện lợi".

VNPay cũng là thương hiệu chịu chơi khi được chiến liên tiếp 3 lần trong những quảng cáo giữa Táo Quân, với thời lượng khoảng 10s. Có thể thấy rõ được VNPay được nhắc tới rất nhiều khi quảng cáo trên Táo Quân 2019, cùng chờ đón xem trong năm nay thì thương hiệu ví điện tử thanh toán sẽ trổ tài gì cho thị trường thấy được tiềm năng của hãng.

Kết luận

Mặc dù được cho là Táo Quân ngày càng bị thương mại hóa bởi các thương hiệu thế nhưng nó vẫn là món ăn tinh thần đêm 30 tết của nhiều người dân tại Việt Nam. Cho nên có thể nói rằng quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2019 đang là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.