Điểm mặt 10 thương hiệu đã tạo được ấn tượng tốt nhất với phái nữ tại Đông Nam Á

Tuấn Anh - Mar 10, 2020

icon viewed 419 views

Bài viết liên quan

Theo nhiều thống kê, phái nữ hiện chiếm đến hơn một nửa dân số trên thế giới và cũng chính điều này đã giúp họ trở thành một trong những người ảnh hưởng lớn lên quyết định mua hàng. Một nghiên cứu của Nielsen đã chỉ ra, vào khoảng năm 2028 thì phụ nữ sẽ chiếm đến 75% mức chi tiêu. Trung bình, 89% phụ nữ trên thế giới đồng tình rằng họ chịu trách nhiệm chính trong việc mua sắm hàng ngày, cũng như đảm nhận các công việc nhà hay chuẩn bị thực phẩm cho gia đình. 

Nguồn: NYDJ

Từ những số liệu trên có thể nhận định rằng phụ nữ có tầm quan trọng lớn, ảnh hưởng tới sức mua và các thương hiệu cần thay đổi chiến lược Marketing của mình, hướng sự tập trung tới nhóm đối tượng này và thu hút họ. Cách một người phụ nữ nhìn nhận một thương hiệu đang ngày càng trở nên quan trọng hơn. Các thương hiệu cần để tâm tới điều này nếu họ muốn mở rộng thị phần của mình. Mới đây, YouGov vừa đưa ra báo cáo BrandIndex, chỉ ra 10 thương hiệu đã gây ấn tượng tốt nhất với phái nữ. Cụ thể, bảng xếp hạng này được YouGov thống kê tại 3 quốc gia của khu vực Đông Nam Á: Singapore, Malaysia, Indonesia. Bảng xếp hạng BrandIndex của YouGov sử dụng thang điểm Impression, trong đó sẽ hỏi các ứng viên tham gia khảo sát về những thương hiệu mà họ có cảm nhận tích cực và tiêu cực. Điểm số là điểm số Net, được tính bằng cách lấy tỷ lệ phần trăm phản hồi tích cực trừ đi tỷ lệ phần trăm phản hồi tiêu cực cho mỗi thương hiệu.

Singapore

Tại Singapore, thương hiệu đã chiếm được nhiều cảm tình nhất của khách hàng nữ chính là Singapore Airlines. Hãng hàng không quốc gia này đã giữ vững ngôi vị đầu bảng của mình trong 3 năm liên tiếp. Theo sau là Changi Airport với điểm số 65,6, đây là mức tăng đáng kể của thương hiệu này từ vị trí số 4 vào năm ngoái (2019). Những vị trí top 10 còn lại trong bảng xếp hạng hầu như không có sự thay đổi đáng kể, duy nhất chỉ có sự góp mặt của “tân binh” Channel NewAsia lần đầu đặt chân vào top 10 ở vị trí số 8.

Malaysia

Với Malaysia, ứng dụng WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook tiếp tục chễm trệ ngôi vị đầu bảng của mình năm thứ 3 liên tiếp. Ở vị trí số 2 là “ông lớn” của ngành thương mại điện tử Shopee với điểm số rất sát là 66,4, đây đánh dấu bước tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng của thương hiệu này từ năm ngoái. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng năm nay còn xuất hiện một vài gương mặt mới như: Milo (vị trí số 3), Kit Kat (vị trí số 6) và KFC (vị trí số 9). Những vị trí còn lại trong top 10 cũng là những thương hiệu rất đình đám như: McDonald’s, YouTube, Maybank, Honda và Instagram.

Indonesia

Ngược lại với Malaysia, WhatsApp, Shopee đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên trong top 10 tại khu vực Indonesia và ngay lập tức đã chiếm 2 vị trí đầu bảng. Điều này minh chứng cho sức ảnh hưởng mạnh mẽ của hai ông lớn này. Ngoài ra, OVO và Go-Pay cũng là những thương hiệu lần đầu xuất hiện trong top 10 ở hai vị trí là 7 và 8. Ngoài ra, thương hiệu Garuda Indonesia có bước nhảy vọt từ vị trí số 6 năm ngoái lên vị trí số 3. Những thương hiệu còn lại trong bảng xếp hạng bao gồm: Indomie, Sunlight, Aqua, Yakult và YouTube.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Marketing-Interactive

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook cấm quảng cáo khẩu trang y tế trong bối cảnh diễn biến Covid 19 ngày càng phức tạp

Bài tiếp theo

[Infographic] Instagram đã thay đổi ngành công nghiệp nhà hàng như thế nào?

nội dung tương tự