Điểm mặt các ngôi sao lớn từng đầu quân làm đại sứ thương hiệu shopee

Trang Nguyen - Sep 27, 2019

icon viewed 830 views

Bài viết liên quan

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam và nhiều nước tại Đông Nam Á đang có những bước phát triển vượt bậc. Shopee đang là thương hiệu đứng top đầu về lượt truy cập ở nhiều quốc gia, đặc biệt là tại Việt Nam Shopee. Để đạt được những thành tựu đó, Shopee đã chi rất nhiều tiền cho các chiến dịch truyền thông, Marketing 2 năm trở lại đây. Cùng đón xem, những cái tên nào từng đầu quân làm đại sứ thương hiệu Shopee trong những năm qua, liệu hãng có thành công với mức chi “khủng” như vậy?

Shopee – Thương hiệu phát triển mạnh mẽ tại thị trường Đông Nam Á

Theo báo cáo do Google & Temasek công bố, hiện các nước Đông Nam Á có hơn 350 triệu người dùng internet. Quan trọng hơn, hơn 90% trong số này hiện đang kết nối internet chủ yếu thông qua các thiết bị di động. Thương mại điện tử cũng cho thấy mức tăng trưởng chóng mặt khi nó sẽ được dự đoán đạt mức 240 tỷ USD trong năm 2025. Bức tranh của ngành này đang có diễn biến cực kỳ khả quan, khi nó được nhiều thương hiệu coi đây là công cụ để tiếp cận người dùng một cách tốt nhất.

Điểm mặt các ngôi sao lớn từng đầu quân làm đại sứ thương hiệu shopee

Những đại sứ thương hiệu của Shopee, họ là ai? (Nguồn: ABS-CBN News)

Lazada đang là cái tên đứng đầu ở các nước như: Malaysia, Philippines, Thailand, Singapore. Shopee theo sau khi đứng thứ 2 ở các quốc gia đó, duy chỉ có tại Việt Nam thì thương hiệu này chễm chệ đứng ở vị trí đầu bảng, bỏ xa các đối thủ khác, cú bứt phá này từ đầu năm 2018 khi hãng có chiến dịch gây tiếng vang trên mặt trận Social Media.

Shopee từ lâu đã theo đuổi chiến lược mobile-first, tức đặt nền tảng di động là ưu tiên. Một bài viết trên website của công ty này cho biết: “Nhằm tận dụng sự phổ biến ngày càng tăng của thiết bị di động ở Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee tập trung phát triển ứng dụng Shopee làm điểm chạm đầu tiên trên hành trình mua sắm của khách hàng”. Shopee đang có bước đà phát triển cực kỳ tốt tại nhiều quốc gia, hãng được xem là đối thủ lớn nhất của công ty con Alibaba là Lazada. Thêm vào đó, kênh thương mại điện tử này cũng rất chịu chi khi mời một loạt những tên tuổi hạng A từ thế giới tới nội địa để làm đại sứ thương hiệu cho Shopee giúp gia tăng khả năng nhận diện và tối đa hóa lợi nhuận. Đó là những tên tuổi nào?

>>> Đọc thêm: Cách bán hàng trên Shopee

Những cái tên đầu quân làm đại sứ thương hiệu Shopee – Toàn sao hạng “khủng”!

Cristiano Ronaldo “Siêu sao bóng đá Thế giới”

Shopee – nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan vừa giới thiệu huyền thoại bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo là Đại sứ thương hiệu mới nhất trên toàn khu vực. Siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha sẽ kết hợp cùng Shopee trong hàng loạt hoạt động kết nối người dùng sắp tới của Shopee, mở đầu bằng sự kiện mua sắm quen thuộc hàng năm mang tên “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm”.

Cristiano Ronaldo trở thành đại sứ thương hiệu Shopee (Nguồn: Shopee)

Chàng cầu thủ bóng đá này sẽ đồng hành với Shopee trong khuôn khổ ngày hội mua sắm thường niên được đón chờ nhất trong năm, đó là “ngày 9.9”. Cristiano Ronaldo sẽ hợp tác cùng Shopee trong hàng loạt sự kiện giới thiệu hoạt động sắp tới nhằm truyền thông kết nối người dùng cũng như kích cầu người dân để mua sắm. Những TVC mà cầu thủ này truyền thông về ngày hội mua sắm 9.9 gây bất ngờ với khách hàng, ngay tại Việt Nam Ronaldo còn trổ tài nói tiếng việt ở cuối đoạn quảng cáo khiến nhiều người phải trầm trồ. Một điểm đặc biệt nữa trong sự hợp tác này chính là, lần đầu tiên tại Đông Nam Á và Đài Loan, người hâm mộ được tương tác một loạt những nội dung, chỉ độc quyền trên Shopee Live – ứng dụng riêng của Shopee. Khi những hình ảnh đầu tiên được hé lộ, chúng ta ai cũng đều bất ngờ về đại sứ thương hiệu Shopee lần này mà hãng chọn lựa. Trước đó, tại Việt Nam Coco Bay cũng chịu chơi khi mời Cristiano Ronaldo xuất hiện trong TVC của mình thời mới ra mắt!

BlackPink “nhóm nhạc nữ xứ Hàn”

“Hồng đen” là những ngôi sao được mệnh danh là “nữ hoàng sexy” thế hệ mới tại Hàn Quốc, Girlgroup này đứng đầu tại bảng xếp hạng danh tiếng dành cho nữ nhiều tháng liên tiếp tại xứ sở Kim Chi. Không chỉ phổ biến trong nước, mà trên trường quốc tế, BlackPink cũng được xem là nhóm nhạc nữ có sức hút nhất hiện nay, được diễn ở nhiều sân khấu mơ ước với nhiều nghệ sĩ như Coachella, hợp tác với các sao US-UK như Dua Lipa hay sắp tới là Rihanna. Độ phủ của nhóm tại Đông Nam Á là cực kỳ cao, vì có thành viên Lisa là người Thái Lan, hầu hết fan của những cô nàng tập trung đông nhất tại khu vực này.

Điểm mặt các ngôi sao lớn từng đầu quân làm đại sứ thương hiệu shopee

Đại sứ thương hiệu Shopee – 4 cô nàng cá tính của nhóm nhạc BlackPink (Nguồn: Uplevo)

Chính những lý do trên là nguyên do khiến đại sứ thương hiệu Shopee của mùa mua sắm năm 2018 là BlackPink. Shopee đã kết hợp với các cô gái nhà YG thực hiện một chuỗi các chiến dịch truyền thông trước và trong chương trình, bắt đầu từ pha “đánh úp” khách hàng khi bất ngờ tung ra một đoạn TVC quảng cáo kết hợp với BlackPink trên nền hit “Ddu-du Ddu-du”. Không dừng lại ở đó, khán giả Indonesia còn được giao lưu với các cô nàng thông qua một Concert nhỏ của Shopee, những cô nàng đã cháy hết mình trong đêm hôm đó, tạo ra một phần trình diễn mãn nhãn người xem bằng các bản hit của mình. Sự có mặt của BlackPink tạo nên danh tiếng khủng, và trong năm 2018, doanh thu của Shopee tại thị trường đông dân nhất Đông Nam Á này có mức tăng trưởng cực mạnh. Tuy nhiên, dù thành công là vậy nhưng Shopee vẫn chưa thể soán ngôi vương của thương hiệu Tokopedia (Một brand nội địa của Indo).

Sơn Tùng MTP “Chàng trai vàng trong làng nhạc Việt”

Khi mới ra mắt quảng cáo hợp tác giữa Sơn Tùng và Shopee, dân tình tỏ ra thích thú với câu cửa miệng mới của “Ông hoàng” tạo trào lưu: “Đã Rẻ vô địch chưa?”. Đây là một trong những thách thức thú vị mà Sơn Tùng và Shopee – một trong những kênh bán hàng online được giới trẻ yêu thích nhất, đưa ra trong chương trình Shopee Super Sale – Rẻ vô địch.

Điểm mặt các ngôi sao lớn từng đầu quân làm đại sứ thương hiệu shopee

Đại sứ thương hiệu shopee Sơn Tùng MTP trong một chiến dịch quảng cáo đình đám (Nguồn: Kênh 14)

Theo đó khi mua các sản phẩm được gắn nhãn “Rẻ vô địch” tại Shopee, nếu bạn trẻ nào tìm thấy một sản phẩm tương tự ở một trang mua sắm khác có giá rẻ hơn thì sẽ được hoàn tiền phần chênh lệch. Điều này khiến cộng đồng mạng ồ lên thích thú thách thức nhau so sánh giá trên các trang mua sắm để kiểm tra xem liệu giá trên Shopee đã “Rẻ vô địch chưa”. Sơn Tùng góp mặt làm đại sứ thương hiệu Shopee trong chiến dịch 2017 đem về không ít khách hàng tiềm năng cho hãng. Chính nhờ độ nổi tiếng của chàng ca sĩ thành danh này, thì đó là bước đệm hoàn hảo để Shopee vươn lên mạnh mẽ vào năm 2018 tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam, khi chễm trệ ở ngôi vương.

Tạm kết

Shopee đang có bước phát triển “phi mã” tại thị trường Đông Nam Á và đặc biệt tại Việt Nam. Nếu như Lazada vài năm trước thu hút hầu hết Spotlight trên thị trường, thì kể từ năm 2018 trở đi Shopee mới chính là “Vedette” của ngành E-commerce. Đại sứ thương hiệu Shopee mời đến là những cái tên có độ nổi danh cực cao trên thế giới, Châu Á và tại trong quốc gia đó, đây chính là lý do tại sao “đại gia” trong ngành này lại đạt được những thành công vang dội như hiện nay.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Infographic] Bỏ túi mẹo hay: 14 "bí kíp" đăng bài trên Social Media thu hút người theo dõi

Bài tiếp theo

Mừng sinh nhật Google lần thứ 21: Doodle giản dị mà đầy tinh tế!

nội dung tương tự