Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Điểm qua những thay đổi về hành vi và văn hóa nổi bật trên YouTube gần đây

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Lượng nội dung mới được tạo trên Youtube lên tới hàng trăm triệu video mỗi ngày, kéo theo hàng tỉ lượt theo dõi mới trên nền tảng này. Dựa vào những nội dung được xem nhiều nhất có thể nhận thấy người dùng đang hướng đến sự thay đổi về hành vi và văn hóa trên nền tảng này theo những xu hướng dưới đây. Google đã tổng hợp 3 xu hướng nổi bật mà các marketer cần đặc biệt lưu ý để áp dụng cho chiến lược marketing của mình.

Mục Lục:

  • 1 Điểm qua những thay đổi về hành vi và văn hóa nổi bật trên YouTube gần đây
    • 1.1 Người dùng theo dõi các sự kiện toàn cầu theo thời gian thực (real-time)
    • 1.2 Nội dung địa phương đang vươn ra thế giới
    • 1.3 Ranh giới giữa người nổi tiếng và “ngôi sao mạng xã hội” đang bị xóa nhòa

Điểm qua những thay đổi về hành vi và văn hóa nổi bật trên YouTube gần đây

Người dùng theo dõi các sự kiện toàn cầu theo thời gian thực (real-time)

3 sự kiện được livestream nổi bật nhất trên Youtube trong năm 2018 đến từ Elon Musk, Beyonce và Hoàng gia Anh. Tháng 2 năm 2018, buổi ra mắt Falcon Heavy của Space X đã thu hút hơn 2.3 triệu lượt xem đồng thời, trở thành live stream phổ biến thứ 2 trong lịch sử của YouTube sau video nhảy dù từ tầng bình lưu của Felix Baumgartner vào năm 2012.

Tháng 2 năm 2018, buổi ra mắt Falcon Heavy của Space X đã thu hút hơn 2.3 triệu lượt xem đồng thời, trở thành live stream phổ biến thứ 2 trong lịch sử của YouTube (Ảnh: Space News)

Tiếp đó, tại lễ hội âm nhạc Coachella, Beyonce đã khiến các fan hâm mộ phải vỡ òa với buổi biểu diễn kết hợp giữa âm nhạc và trình diễn thời trang không thể hoành tráng hơn. Với 458.000 người xem lúc trực tiếp, đây là live stream lớn nhất từ trước đến nay đối với một lễ hội âm nhạc. Ngay sau đó, đám cưới Hoàng gia của Hoàng tử Harry và Meghan Markle cũng được xếp vào một trong 10 livestream hàng đầu mọi thời đại trên YouTube.

Mặc dù, live stream không mới nhưng đang tăng tốc đột phá. Trong số 100 livestream phổ biến nhất trên YouTube (được tính theo số lượng người xem đồng thời cao nhất) có hơn 60 livestream được tạo ra trong 2 năm qua.

Vậy điều này có ý nghĩa gì với các thương hiệu? Công ty game Nintendo đã tận dụng chức năng live stream để trao đổi trực tiếp với khách hàng, cung cấp tin tức và cập nhật sản phẩm. Các live stream video sáng tạo của Nintendo đã trở thành chú thích quan trọng tại các hội nghị lớn. Thậm chí, nó còn được đưa vào top 100 livestream hàng đầu trên YouTube.

Nội dung địa phương đang vươn ra thế giới

Thương hiệu thường tạo ra các phiên bản quảng cáo khác nhau cho mỗi thị trường mà họ hoạt động để phù hợp với văn hóa mỗi nơi. Tuy nhiên, có một xu hướng phát triển mới trên YouTube, đó là người xem quan tâm những video toàn cầu hóa được tạo ra có liên quan đến địa phương.

Năm ngoái, nhạc sĩ người Mỹ Childish Gambino đã phát hành bài hát hit đình đám “This is America” với những vấn đề về văn hóa Mỹ. Video thu hút hơn 505 triệu lượt views. Ngay lập tức, các nhà sáng tạo và nghệ sĩ trên khắp thế giờ đã tạo ra các phiên bản riêng, nêu bật các vấn đề đáng quan tâm ở nước họ. Một trong số đó, “This is Nigeria”, có hơn 16 triệu lượt xem. Trong vòng một tháng, đã có 19.000 lượt tải lên với tựa đề “This is American”chiếm hơn 500 triệu lượt xem tại thời điểm đó.

Trong phiên bản gốc, các thành viên của BTS quảng cáo sản phẩm bằng giọng mẹ đẻ và được ghép phụ đề tiếng Anh (Video: LG)

Đưa thông điệp địa phương vươn ra thế giới, nhắm đến khán giả trên toàn cầu là điều mà các thương hiệu có thể áp dụng trong chiến lược marketing. LG là một ví dụ tuyệt vời cho ý tưởng này. Thương hiệu này đã làm việc cùng BTS – nhóm nhạc nam cực nổi tiếng của Hàn Quốc tung ra video quảng cáo cho điện thoại LG G7 ThinQ với 2 phiên bản tiếng Hàn và tiếng Anh.

Trong phiên bản gốc, các thành viên của BTS quảng cáo sản phẩm bằng giọng mẹ đẻ và được ghép phụ đề tiếng Anh. Ở một phiên bản khác, các thành viên được lồng giọng Anh. Sau khi hai phiên bản được tung ra, người hâm mộ bày tỏ sự yêu thích đặc biệt đối với phiên bản gốc ngay cả khi họ không hiểu tiếng Hàn bởi nó mang đến cảm giác kết nối chân thực với các thần tượng âm nhạc. Thống kê thực tế cho thấy 94% người theo dõi video của ban nhạc này trên YouTube không phải là người sinh sống tại Hàn Quốc. Điều này cho thấy một số hiện tượng văn hóa đã không dừng lại ở biên giới quốc gia.

Ranh giới giữa người nổi tiếng và “ngôi sao mạng xã hội” đang bị xóa nhòa

Nếu như trước đây ranh giới giữa người nổi tiếng truyền thống (Traditional celebrities) và “ngôi sao mạng xã hội” (New media stars) rất rõ ràng thì năm 2018 mọi chuyện đã thay đổi. Ví dụ, theo Shane Dawson, việc các YouTubers nổi tiếng đã đạt hơn 300 triệu lượt view trong năm ngoái đã thiết lập lại danh sách người nổi tiếng cho thời đại mới và cho thấy khán giả yêu thích những người sáng tạo và cuộc sống của họ – một sự hâm mộ vốn trước đây chỉ dành cho những người nổi tiếng hạng A.

Đồng thời, xu hướng người nổi tiếng truyền thống sử dụng video kỹ thuật số để kết nối với người hâm mộ ngày càng gia tăng. Will Smith là một ví dụ như vậy. Anh ấy có thể không phát hành single movie trong năm 2018, nhưng vẫn đứng đầu nhờ những video chia sẻ trên YouTube, đó là những chuyến đi xa, những trải nghiệm thú vị, hay thậm chí thử thách mạo hiểm nhảy bungee từ máy bay trực thăng tại Grand Canyon

Video hướng dẫn trang điểm của Rihanna vào thứ 3 hàng tuần là cơ hội tuyệt vời để quảng cáo cho thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty (Ảnh: LVMH)

Từ xu hướng này, thương hiệu có thể suy nghĩ về cách sử dụng người nổi tiếng và những phương tiện triển khai hợp lý hơn. Giá trị của người nổi tiếng truyền thống hay “ngôi sao mạng xã hội” không chỉ thể hiện ở việc kết nối với sản phẩm như thế nào, mà còn ở những video liên quan dành cho người hâm mộ của họ. Ví dụ, video hướng dẫn trang điểm của Rihanna vào thứ 3 hàng tuần là cơ hội tuyệt vời để quảng cáo cho thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty của cô ấy. Dù chỉ mới đi vào hoạt động nhưng Fenty Beauty đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt khắp nước Mỹ, thậm chí thương hiệu này còn được đánh giá sẽ vượt mặt Kylie Cosmetics của Kylie Jenner và KKW Beauty của Kim Kardashian để trở thành nhãn hiệu mỹ phẩm do người nổi tiếng đứng tên bán chạy nhất trên toàn cầu.

>>>> Real time là gì

Kết

Có thể nói những xu hướng trên đã mở đường cho sự thay đổi văn hóa vào năm 2019. Điều này đặt ra yêu cầu các thương hiệu phải xem xét lại chiến lược marketing của mình để thích nghi với những thay đổi trong hành vi của người dùng trên YouTube thì mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nguồn: Advertising Vietnam

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

8 xu hướng định hình ngành ngân hàng bán lẻ châu Á trong tương lai

Next Post

Thị trường gọi xe nhanh: Có quá nhiều “biến” trong tuần vừa qua

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 19, 2021

Không một ai có thể dự đoán được những thay đổi mà đại dịch tác động tới cuộc sống của...

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

Th1 13, 2021

AI là công nghệ không còn xa lạ với nhiều người, được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của đời...

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020

Cuối năm là khoảng thời gian để các thương hiệu nhìn lại và thực hiện một loạt những thay đổi,...

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021

Từ việc Google thực hiện miễn phí hoàn toàn đối với chi phí hiển thị danh sách sản phẩm trên...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789