Điểm tin tuần: Coca-Cola bắt tay cùng Microsoft trong thương vụ tỷ đô mới, TikTok chỉ còn 9 tháng cho quyết định sống còn tại Mỹ

26 Thg 04

Mới đây, Coca-Cola và Tập đoàn Microsoft đã chính thức công bố về quan hệ hợp tác kéo dài trong 5 năm, với trị giá lên tới 1,1 tỷ USD. Trong khi đó, TikTok đang đứng trước nguy cơ biến mất khỏi thị trường mỹ khi đạo luật cấm đã được phê duyệt.

Coca-Cola bắt tay cùng Microsoft để phát triển công nghệ AI & Cloud

Mới đây, Coca-Cola và Tập đoàn Microsoft đã chính thức công bố về quan hệ hợp tác kéo dài trong 5 năm. Mục tiêu của việc hợp tác nhằm đẩy nhanh áp dụng các công nghệ hiện đại như: Cloud và Generative AI trong các hoạt động của Coca-Cola, đưa Coca-Cola trở thành một doanh nghiệp linh hoạt, hiệu quả và sáng tạo hơn. Trong khuôn khổ chiến lược hợp tác này, Coca-Cola cam kết sẽ đầu tư tới 1,1 tỷ USD vào việc nghiên cứu và phát triển Microsoft Cloud & AI.

Coca-Cola bắt tay cùng Microsoft để phát triển công nghệ AI & Cloud

Trong đó, hoạt động chính của việc hợp tác là tích hợp Microsoft Azure và Azure OpenAI Service để phát triển các tính năng mới trong công việc như: tiếp thị, sản xuất và dịch vụ khách hàng,..... Thông qua những công nghệ mới này, Coca-Cola sẽ tối ưu hóa quy trình hoạt động, thúc đẩy quá trình đổi mới và tận dụng các công cụ hữu ích như Microsoft 365 Copilot để tăng năng suất tại nơi làm việc.

John Murphy, Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính của Công ty Coca-Cola, cho biết: “Thỏa thuận mới này được xây dựng dựa trên sự thành công của chiến lược hợp tác giữa Coca-Cola với Microsoft trước đó, thể hiện cam kết của chúng tôi đối với việc chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra”.

Apple cập nhật 6 phiên bản Táo khuyết độc đáo cho sự kiện mới “Let Loose”

Mới đây, Apple đã tung ra 6 phiên bản logo animation để quảng bá cho sự kiện mới “Let LOOse” sẽ diễn ra vào 21:00 ngày 7/5 sắp tới (theo giờ Việt Nam). Tại Việt Nam, “Let Loose” đã được Apple Việt Hóa với tên gọi “Bung lụa đi” và đang nhận được sự chú ý của đông đảo người dùng Việt. Đây được xem là sự kiện lớn đầu tiên của Apple trong năm 2024, ngay trước thềm WWDC - Hội nghị các nhà phát triển thường niên của Apple.

Apple cập nhật 6 phiên bản Táo khuyết độc đáo cho sự kiện mới “Let Loose”

Nhiều ý kiến cho rằng, 6 phiên bản logo đặc biệt này được thực hiện nhằm thể hiện khả năng phác họa & thiết kế đồ họa với các thiết bị của Apple như iPad và Pencil - hai sản phẩm khả năng cao sẽ xuất hiện trong “Let Loose”. Trong đó, người dùng có thể trải nghiệm 6 phiên bản này tại trang chủ của Apple, mỗi khi ấn F5 các phiên bản logo sẽ thay đổi ngẫu nhiên trên màn hình.

Theo một số thông tin rò rỉ, “Let Loose” sẽ tập trung giới thiệu bộ đôi sản phẩm iPad Air và iPad Pro, cùng Apple Pencil phiên bản mới. Một số sản phẩm khác như Macbook Air mới, AirPods Pro thế hệ 2… cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong sự kiện lần này. Sự kiện sẽ được phát sóng trực tiếp trên website và kênh Youtube chính thức của Apple.

>>> Xem thêm: Giải mã sức ảnh hưởng của Apple: Chinh phục khách hàng bằng những “đòn đánh” tâm lý khéo léo

Thượng viện & Tổng thống Joe Biden chính thức ký đạo luật buộc TikTok rời ByteDance

Bất chấp hàng loạt chiến dịch kêu gọi của TikTok, thượng viện Mỹ đã chính thức thông qua đạo luật cấm TikTok và không lâu sau đó Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng chính thức đặt bút ký đạo luật này. Theo đạo luật, công ty mẹ hiện tại của TikTok là ByteDance (Trung Quốc) buộc phải thoái vốn khỏi mạng xã hội này, nếu không TikTok sẽ bị cấm sử dụng hoàn toàn tại Mỹ.

Thượng viện & Tổng thống Joe Biden chính thức ký đạo luật buộc TikTok rời ByteDance

Như vậy, trong vòng 9 tháng tới kể từ ngày phê duyệt đạo luật, ByteDance sẽ phải bán TikTok cho một doanh nghiệp khác không tới từ Trung Quốc, hoặc chấp nhận TikTok sẽ bị gỡ khỏi thị trường Mỹ - nơi có tới 170 triệu người dùng nền tảng. Ngoài ra, các bên liên quan như App Store và Google play cũng được yêu cầu dừng phân phối hay cập nhật TikTok, các bên cung cấp dịch vụ Internet cũng buộc phải chặn TikTok,... nếu không sẽ bị phạt nặng theo dự thảo luật mới từ thượng viện.

Đối với người dùng, đạo luật không ép buộc họ phải xóa ứng dụng hay ngưng sử dụng ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu TikTok bị cấm sau 9 tháng nữa, người dùng sẽ không thể tải lại hoặc cập nhật ứng dụng từ các cửa hàng ứng dụng. Điều này có thể khiến cho ứng dụng TikTok của người dùng sẽ dần trở nên cũ và dần hạn chế phạm vi sử dụng của người dùng tại quốc gia này. Tuy vậy, người dân Mỹ vẫn có thể tải TikTok bằng cách lập tài khoản ảo và ẩn địa chỉ IP để truy cập vào các chợ ứng dụng tại nước ngoài mà không bị xử phạt.

Dẫu vậy, luật cấm vẫn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thị trường 170 triệu User này của TikTok. Đặc biệt là ở mảng thương mại điện tử và quảng cáo. Vì vậy, ở một khía cạnh khác thì sự việc của Tiktok lại đang là cơ hội cho những đối thủ như Meta và Amazon có cơ hội củng cố lại tầm ảnh hưởng tại Mỹ.

Snickers tung chiến dịch mới với chủ đề về cơn đói trên hàng không

Trong một thông cáo báo chí mới đây, Mars đã chính thức phát động một chiến dịch toàn cầu mới cho thương hiệu Snickers của mình với tên gọi “Hungry Skies”.

Để giới thiệu về “Hungry Skies”, Snickers đã tung ra một TVC dài 45 giây, lấy bối cảnh về một chuyến bay khá “bất ổn” với nhiều hành khách ngỗ ngược như: một người phụ nữ lớn tuổi liên tục gọi tiếp viên, một người muốn tập yoga trên ghế, một vị khách khác lại mang rắn lên máy bay,... Và ngay sau đó, tiếp viên đã mang tới những thanh socola Snickers để nhanh chóng chấn an mọi hành khách trên máy bay. Cũng giống như khi đang đói, con người có thể trở nên căng thẳng và mất kiểm soát và Snickers chính là giải pháp để xoa dịu những căng thẳng đó.

Chiến dịch được xem là một phần mở rộng từ platform “You’re Not You When You’re Hungry” của Snickers. Xuyên suốt nhiều năm qua, thương hiệu này luôn nhấn mạnh vào thông điệp về những cơn đói và vai trò của sản phẩm trong việc “cấp cứu” cơn đói nhanh chóng. Matt Low, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc sáng tạo của BBDO cho biết: “Khi chúng tôi nhận thấy rằng Snickers chưa bao giờ mở rộng chiến dịch mang tính biểu tượng của mình - “You’re Not You When You’re Hungry” trong mảng du lịch, chúng tôi biết Snickers cần phải gia tay “giải cứu” khía cạnh này ngay bây giờ”.

Chiến dịch của Snickers được đánh giá khá cao về mặt thông điệp và chủ đề. Bởi trong thời gian gần đây số lượng nhũng hành vi thiếu văn minh trên máy bay đang ngày càng trở nên đáng báo động hơn. Trong năm 2023, số sự cố về việc hành khách gây gổ trên máy bay đã tăng tới 70% so với năm 2019.

Dự kiến, Snickers sẽ hợp tác cùng BBDO New York - Omnicom để mở rộng chiến dịch trên 30 quốc gia vào quý 1/2025. Chiến dịch sẽ bao gồm các hoạt động như digital marketing, social media, các hoạt động truyền thông trực tiếp tại sân bay và trên máy bay,... Ngoài ra, Snickers cũng có ý định về việc mở rộng khuôn khổ chiến dịch sang một số loại hình vận tải khác.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.