Điểm tin tuần: Heineken ra mắt điện thoại “câm” độc lạ, Starbucks giảm 20% tỷ lệ nhựa trong cốc - hành động chưa từng có

19 Thg 04

Heineken, Starbucks và Casio nỗ lực triển khai loạt chiến dịch hướng tới cộng đồng & môi trường. Tổng cục du lịch Singapore đẩy mạnh quảng cáo du lịch Singapore tại thị trường Việt Nam.

Casio hưởng ứng bảo vệ môi trường với sản phẩm G-SHOCK phiên bản vật liệu tái chế

Mới đây, Thương hiệu thiết bị điện tử tới từ Nhật Bản - Casio đã ra mắt biên phản đồng hồ được làm từ nhựa tái chế với tên gọi G5600BG-1, thuộc dòng sản phẩm G-SHOCK. Theo Casio, phẩm đặc biệt này được thương hiệu thực hiện nhằm hưởng ứng tinh thần bảo vệ môi trường nhân ngày Trái đất 22/04/2024 và sinh nhật của thương hiệu 12/4.

Casio hưởng ứng bảo vệ môi trường với sản phẩm G-SHOCK phiên bản vật liệu tái chế

Trong đó, G5600BG-1 vẫn giữ kiểu dáng cổ điển cùng những đặc điểm nổi bật của G-SHOCK như độ dẻo dai và độ bền. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở phần dây đeo được làm từ nhựa tái chế - phần vật liệu dư thừa trong chính quá trình sản xuất đồng hồ. Những mảnh vụn nhựa bị cắt tỉa khi làm đồng hồ của Casio sẽ được thu gom lại và tái sử dụng vào trong phần dây, tạo nên những hoa văn pha trộn màu sắc khá thú vị cho sản phẩm này. Đồng thời, bao bì của sản phẩm này cũng sẽ được sản xuất từ vật liệu tái chế.

Bên cạnh vật liệu tái chế, G5600BG-1 còn thể hiện khả năng bảo vệ môi trường vượt trội hơn với công nghệ Tough Solar của Casio, cho phép sạc từ cả ánh sáng mặt trời và ánh sáng nhân tạo, giảm nhu cầu thay pin thường xuyên. Ngoài ra, sản phẩm vẫn giữ nguyên những tính năng nổi bật của G-SHOCK như khả năng chống sốc và chống nước ở mức 20 bar và tính năng thiết yếu như báo thức, đồng hồ bấm giờ và giờ thế giới.

Heineken khuyên người dùng giảm thời gian sử dụng di động với campaign “The Boring Phone”

Mới đây, Heineken đã hợp tác với thương hiệu thời trang đường phố Bodega để cho ra mắt “The Boring Phone”, một chiếc “điện thoại câm” phiên bản giới hạn không có khả năng truy cập internet.

Theo những nghiên cứu của Heineken, phần lớn người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ có thói quen kiểm tra điện thoại của họ trung bình 7 lần khi ra ngoài và 62% kiểm tra mạng xã hội khi ở bên những người khác. Những số liệu này cho thấy, người tiêu dùng ngày nay đang dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại, đặc biệt là các trang mạng xã hội và dần mất đi những kết nối thực tế giữa con người với nhau. Vì vậy, campaign “The Boring Phone” được Heineken thực hiện nhằm khuyến khích người tiêu dùng giảm thời gian sử dụng thiết bị di động để kết nối với nhau nhiều hơn nữa.

Chiếc điện thoại “The Boring Phone” được thiết kế theo phong cách Y2K của những năm 2000 với lớp vỏ trong suốt với hệ thống dây điện cổ điển, kết hợp màu sắc xanh lá đặc trưng của Heineken. Chiếc điện thoại đã được trình làng lần đầu tiên vào ngày 18/4 tại Tuần lễ Thiết kế Milan.

Tuy nhiên, Heineken sẽ chỉ sản xuất giới hạn khoảng 5000 chiếc điện thoại trong chiến dịch này. Ngoài ra, thương hiệu cũng đang trong quá trình sản xuất một ứng dụng đặc biệt với khả năng giới hạn chức năng của điện thoại ngoài hai tác vụ gọi và nhắn. Ứng dụng sẽ được ra mắt vào tháng sáu 2024, giúp cho những người dùng không thể mua được “The Boring Phone” vẫn có thể trải nghiệm chiến dịch.

Starbucks giảm 20% tỷ lệ nhựa trong thiết kế cốc bảo vệ môi trường mới

Vào đầu tháng 4 vừa qua, thương hiệu Starbucks chính thức công bố các loại cốc sử dụng cho đồ uống lạnh đã được thiết kế lại, giảm 20% nhựa so với phiên bản hiện tại hướng tới việc bảo vệ môi trường hơn. Trước đó, thương hiệu đã thử nghiệm loại cốc mới này với nhân viên và khách hàng để đảm bảo không làm giảm khả năng giữ lạnh và độ chắc chắn của cốc. Những chiếc cốc mới đầu tiên sẽ được thay đổi tại một số cửa hàng chọn lọc tại Mỹ và Canada trong năm 2024, trước khi triển khai trên toàn bộ hệ thống toàn cầu vào năm 2024.

Theo chia sẻ của Starbucks, việc giảm thiểu tỷ lệ nhựa trong cốc là một trong những hoạt động quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của thương hiệu này, nhằm đạt mục tiêu giảm 50% lượng rác thải & lượng carbon vào năm 2030. Thương hiệu này cũng nhận định rằng “Cốc nhựa thiết kế mới dự kiến sẽ giảm lượng khí thải & tiết kiệm nước trong quá trình sản xuất". Dự kiến, việc thay loại cốc mới này sẽ giúp thương hiệu tiết kiệm 13,5 triệu pound nhựa được đưa tới các bãi xử lý rác thải hằng năm.

Starbucks giảm 20% tỷ lệ nhựa trong thiết kế cốc bảo vệ môi trường mới

Trên thực tế, rác thải nhựa là một trong những vấn đề lớn nhất trong hoạt động phát triển bền vững của Starbucks. Thương hiệu này cũng từng áp dụng một số nỗ lực giảm rác thải nhựa trước đó như: rót đồ uống vào cốc của khách mang theo, thử nhiệm chương trình mượn cốc,... Tuy nhiên, những hoạt động này được đánh giá là chưa triệt để và không xử lý được lượng nhựa khổng lồ thải ra mỗi năm của Starbucks. Vì vậy, hoạt động lần này được xem là một trong những động thái bảo vệ môi trường quyết liệt và rõ ràng nhất từ trước đến nay của thương hiệu này.

Bên cạnh việc giảm tỷ lệ nhựa, thiết kế cốc mới của Starbucks cũng sẽ có một số cải tiến mới như "đường kẻ" màu đen và trắng để phân biệt đồ uống có màu sáng và tối. Ngoài ra, các loại cốc lớn, cốc cao và venti đều sẽ có kích thước nắp cốc giống nhau thay vì sử dụng hai cỡ nắp như trước đây. Ngoài ra, thương hiệu cũng thêm các chữ in nổi ở đáy cốc để nhân viên dễ dàng lựa chọn size cốc trong quá trình làm.

Tổng cục du lịch Singapore trình chiếu quảng cáo 3D mới tại TP. Hồ Chí Minh

Chiến dịch toàn cầu “Made in Singapore” - được khởi động từ tháng 9/2023 của Tổng cục du lịch Singapore (STB) đã chính thức được đẩy mạnh tại Việt Nam, với biển quảng cáo 3D tại TP. Hồ Chí Minh. Hoạt động này nằm trong chuỗi OOH 3D của “Made in Singapore”, được thực hiện từ tháng 5/2024, tại một số thành phố lớn của Indonesia, Hoa Kỳ, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam,...

Tổng cục du lịch Singapore trình chiếu quảng cáo 3D mới tại TP. Hồ Chí Minh

Nguồn ảnh Brands VietNam

Theo thống kê, Việt Nam được xem là một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất của Du lịch Singapore. Theo lưu lượng hành khách, Việt Nam xếp thứ 9 trên 10 thị trường lớn nhất của sân bay quốc tế Changi - Singapore. Bởi vậy, không quá bất ngờ khi STB lựa chọn Việt Nam là một điểm đến của chiến dịch toàn cầu “Made in Singapore”.

Thông tin từ Tổng cục du lịch Singapore, biển quảng cáo 3D này sẽ được đặt tại tuyến đường đắc địa nhất - số 11Bis Nguyễn Thị Minh Khai, thuộc quận 1. Tổng thời gian trình chiếu quảng cáo 3D này sẽ diễn ra trong 1 tháng (10/4-09/5/2024). Trong đó, toàn bộ những hình ảnh đặc trưng của du lịch Singapore như: Gardens by the Bay, Shophouses và ẩm thực,... sẽ được trình chiếu trong khoảng thời gian này, nhằm truyền tải rõ nét về trải nghiệm du lịch có trách nhiệm (purposeful travel) tại Singapore.

Theo ông Kenneth Lim, Phó Tổng cục trưởng (Khối Marketing) của Tổng cục du lịch Singapore chia sẻ: “Thông qua chiến dịch này, chúng tôi muốn củng cố hình ảnh Singapore là một điểm đến lý tưởng – nơi mà du khách có thể biến những điều tưởng chừng chỉ có trong tưởng tượng trở thành hiện thực.”

>>> Xem thêm: Điểm tin tuần: Dove cam kết không dùng người mẫu AI trong quảng cáo, Coca Cola ra mắt vỏ chai mới phiên bản comic của các nhân vật nổi tiếng trong The Avenger

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.