Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Điện máy xanh tung chiến dịch quảng cáo chế từ hình ảnh “người đẹp Tây Đô”

Giang by Giang
Th8 3, 2020
in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhắc đến Điện máy xanh người ta sẽ nghĩ ngay đến những viral video quảng cáo từ năm 2016 gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Năm nay không phải ngoại lệ, chiến dịch quảng cáo Điện máy xanh 2018 chế từ hình ảnh của “người phụ nữ Tây Đô” với những góc nhìn hết sức hóm hỉnh. Hãy cùng xem Điện máy xanh đã làm những gì với chiến lược truyền thông của mình.

Mục Lục:

  • 1 Tiền đề để phát triển những Viral Video trong chiến dịch quảng cáo của Điện máy xanh
  • 2 Chiến dịch quảng cáo Điện máy xanh 2018 chế từ hình ảnh “người đẹp Tây Đô”
    • 2.1 Có gì đặc biệt từ hình tượng “người đẹp Tây Đô”
    • 2.2 Cách chơi chữ tếu táo từ “người đẹp Tây Đô”
  • 3 Kỳ vọng từ chiến dịch quảng cáo của Điện máy xanh
  • 4 Kết luận

Tiền đề để phát triển những Viral Video trong chiến dịch quảng cáo của Điện máy xanh

Chiến dịch quảng cáo của Điện máy xanh bắt nguồn từ năm 2016 đây được xem là một cú “hích” trên thị trường đầy ảm đạm của ngành quảng cáo tại Việt Nam lúc bấy giờ. Bất ngờ không tưởng, viral quảng cáo của Điện máy xanh gây sốt trên các trang mạng xã hội, đang chú ý các đoạn phim quảng cáo thương hiệu tập trung “dội bom” trên các kênh truyền hình truyền thống, thu về đáng kể lượng người theo dõi và gây chú ý với lượng lớn khách hàng.

Với một kịch bản khác lạ, chiến dịch Marketing của hãng nhắm vào tâm lý của người xem bằng yếu tố hài hước, “càng xem càng nghiện”. Quảng cáo với những người mặc bộ đồ xanh nhảy nhót, trông có vẻ kỳ quặc nhưng nó thực sự tạo ra hiệu ứng bùng nổ và trở thành một trào lưu trên Social Media trong suốt năm 2016 và năm 2017.

(Nguồn: Dienmayxanh)

Xét về tình hình thảo luận trên Social Media, đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã thu hút hơn 400 nghìn bài viết và thảo luận, hơn 3,4 triệu lượt tương tác với hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ và thảo luận về TVC này. Mặc dù nhận phải không ít phản hồi tiêu cực, chỉ trích nhưng xét về mục tiêu ban đầu là lan truyền thông điệp: Mua hàng điện máy – Đến Điện Máy Xanh thì chiến dịch đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ thậm chí thông điệp này còn được cư dân mạng chủ động lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Lượt tương tác thu về trên social media đáng nể (Nguồn: Buzzmetrics)

Chính vì sự thành công đó, nên hình ảnh những hình tượng người mặc đồ màu xanh đã trở thành “biểu tượng” của hãng. Trong năm 2018 này vẫn với những bộ đồ xanh đó, chiến dịch quảng cáo Điện máy xanh có gì thú vị và đem đến điều gì mới lạ với khách hàng?

Chiến dịch quảng cáo Điện máy xanh 2018 chế từ hình ảnh “người đẹp Tây Đô”

Có gì đặc biệt từ hình tượng “người đẹp Tây Đô”

Người đẹp Tây Đô là một hình tượng có thật được hình thành ở thế kỷ trước trong thời kỳ Pháp Thuộc. Tây Đô là tên gọi cũ của thành phố Cần Thơ ngày nay, và những người con gái sống ở nơi đây với những nét đẹp chỉ riêng nơi này mới có. Những bộ phim về những người con gái Tây Đô được các nhà làm phim đưa lên hình ảnh rất nhiều và trở thành một hình tượng nổi tiếng về những người con gái chăm chỉ, chịu khó sống tại vùng miền Tây sông nước. Chính vì hình tượng đó đã khiến Điện Máy xanh lấy để làm hình ảnh chính trong chiến dịch quảng cáo trong năm 2018 này.

Hình tượng được Điện máy xanh hóa trang trong chiến dịch quảng cáo năm 2018 (Nguồn: Youtube)

Cách chơi chữ tếu táo từ “người đẹp Tây Đô”

Chính từ hình tượng “người đẹp Tây Đô” có bản chất chịu thương chịu khó, cần cù làm việc nhà trong thời kỳ xưa cũ đã khiến các Marketer lồng ghép vào viral video của mình. Viral video đã cho những người mặc đồ màu xanh nhảy một đoạn twist vui tươi, nét đặc trưng của những đoạn quảng cáo của Điện máy xanh. Thêm vào đó, cái đặc biệt của quảng cáo này là chơi chữ hết sức tinh tế của thương hiệu khi sử dụng từ “Tây Đô” lái sang “Tay Đô”, cách phát âm gần giống nhau lái sang đã hiểu sang một ý nghĩa khác. Thuật ngữ “Sắc đẹp Tây Đô” được biến thành “Vẻ đẹp với cánh Tay cơ bắp”. Chính cách nói lái độc đáo như vậy, đã khiến quảng cáo của Điện Máy xanh gây độc đáo và kích thích trí tưởng tượng của khách hàng.

Cách chơi chữ thú vị thành “Người đẹp Tay Đô” (Nguồn: Youtube)

Kỳ vọng từ chiến dịch quảng cáo của Điện máy xanh

Mỗi năm trôi qua thì điện máy xanh luôn cho ra những ý tưởng độc và lạ, mang đúng cái “chất” của một thương hiệu nhiều “muối”. Có thể nói những chiến dịch Marketing của Điện máy xanh được đánh giá rất cao từ khách hàng đến những chuyên gia. Cứ thử nhìn vào những con số thu về thì biết các đối thủ cùng ngành khách đang thực sự lép vế trước Điện Máy Xanh như thế nào.

Điện máy xanh áp đảo về lượng thảo luận (Nguồn: Marketingreview)

Tính đến hết tháng 3/2017, chuỗi Điện máy Xanh đặt mức tăng trưởng đến 152% so với cùng kỳ năm 2016. 400 nghìn bài viết và thảo luận về đoạn phim quảng cáo tạo ra trong thời ngắn, Điện máy xanh đã nhanh chóng vượt mặt xa các đối thủ lớn như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Trần Anh… trở thành thương hiệu siêu thị điện máy có thị phần thảo luận cao nhất trên Social Media. Bên cạnh đó, quảng cáo của Điện Máy Xanh cũng là Video Marketing tạo ra nhiều thảo luận và tương tác nhất trên Social Media trong 3 tháng gần đây.

Xem thêm:

Chiến dịch quảng cáo của Samsung công khai “đá đểu” Apple

TVC của Điện máy xanh: Chiến dịch quảng cáo gây sốc nhưng thành công

Kết luận

Chiến dịch quảng cáo của Điện máy xanh luôn đem lại sự tò mò và thú vị trên thị trường quảng cáo. Có thể thấy trong những năm trở lại đây, thương hiệu này là cái tên được ghi nhớ nhiều nhất tại ngành kinh doanh đồ “điện máy – gia dụng”. Năm nay sẽ không phải ngoại lệ vì quảng cáo lấy từ hình ảnh “người đẹp Tây Đô” mang lại một sự “chất”, khác lạ hoàn toàn với những chiến dịch quảng cáo khác trên thị trường.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: chiến dịch quảng cáo điện máy xanhđiện máy xanh người đẹp tây đômarketing điện máy xanhquảng cáo điện máy xanhthành công chiến dịch quảng cáo điện máy xanh
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Những điều Marketer cần biết về hành trình tìm kiếm trải nghiệm của khách hàng

Next Post

Nghiên cứu về thống kê và xu hướng thiết kế quảng cáo Banner năm 2018 (phần I)

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789