Nội dung hot

Điện máy xanh tung chiến dịch quảng cáo chế từ hình ảnh “người đẹp Tây Đô”

Thắng Nguyễn - Aug 6, 2018

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Nhắc đến Điện máy xanh người ta sẽ nghĩ ngay đến những viral video quảng cáo từ năm 2016 gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Năm nay không phải ngoại lệ, chiến dịch quảng cáo Điện máy xanh 2018 chế từ hình ảnh của “người phụ nữ Tây Đô” với những góc nhìn hết sức hóm hỉnh. Hãy cùng xem Điện máy xanh đã làm những gì với chiến lược truyền thông của mình.

Tiền đề để phát triển những Viral Video trong chiến dịch quảng cáo của Điện máy xanh

Chiến dịch quảng cáo của Điện máy xanh bắt nguồn từ năm 2016 đây được xem là một cú “hích” trên thị trường đầy ảm đạm của ngành quảng cáo tại Việt Nam lúc bấy giờ. Bất ngờ không tưởng, viral quảng cáo của Điện máy xanh gây sốt trên các trang mạng xã hội, đang chú ý các đoạn phim quảng cáo thương hiệu tập trung “dội bom” trên các kênh truyền hình truyền thống, thu về đáng kể lượng người theo dõi và gây chú ý với lượng lớn khách hàng.

Với một kịch bản khác lạ, chiến dịch Marketing của hãng nhắm vào tâm lý của người xem bằng yếu tố hài hước, “càng xem càng nghiện”. Quảng cáo với những người mặc bộ đồ xanh nhảy nhót, trông có vẻ kỳ quặc nhưng nó thực sự tạo ra hiệu ứng bùng nổ và trở thành một trào lưu trên Social Media trong suốt năm 2016 và năm 2017.

(Nguồn: Dienmayxanh)

Xét về tình hình thảo luận trên Social Media, đoạn quảng cáo của Điện Máy Xanh đã thu hút hơn 400 nghìn bài viết và thảo luận, hơn 3,4 triệu lượt tương tác với hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ và thảo luận về TVC này. Mặc dù nhận phải không ít phản hồi tiêu cực, chỉ trích nhưng xét về mục tiêu ban đầu là lan truyền thông điệp: Mua hàng điện máy – Đến Điện Máy Xanh thì chiến dịch đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ thậm chí thông điệp này còn được cư dân mạng chủ động lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Lượt tương tác thu về trên social media đáng nể (Nguồn: Buzzmetrics)

Chính vì sự thành công đó, nên hình ảnh những hình tượng người mặc đồ màu xanh đã trở thành “biểu tượng” của hãng. Trong năm 2018 này vẫn với những bộ đồ xanh đó, chiến dịch quảng cáo Điện máy xanh có gì thú vị và đem đến điều gì mới lạ với khách hàng?

Chiến dịch quảng cáo Điện máy xanh 2018 chế từ hình ảnh “người đẹp Tây Đô”

Có gì đặc biệt từ hình tượng “người đẹp Tây Đô”

Người đẹp Tây Đô là một hình tượng có thật được hình thành ở thế kỷ trước trong thời kỳ Pháp Thuộc. Tây Đô là tên gọi cũ của thành phố Cần Thơ ngày nay, và những người con gái sống ở nơi đây với những nét đẹp chỉ riêng nơi này mới có. Những bộ phim về những người con gái Tây Đô được các nhà làm phim đưa lên hình ảnh rất nhiều và trở thành một hình tượng nổi tiếng về những người con gái chăm chỉ, chịu khó sống tại vùng miền Tây sông nước. Chính vì hình tượng đó đã khiến Điện Máy xanh lấy để làm hình ảnh chính trong chiến dịch quảng cáo trong năm 2018 này.

Hình tượng được Điện máy xanh hóa trang trong chiến dịch quảng cáo năm 2018 (Nguồn: Youtube)

Cách chơi chữ tếu táo từ “người đẹp Tây Đô”

Chính từ hình tượng “người đẹp Tây Đô” có bản chất chịu thương chịu khó, cần cù làm việc nhà trong thời kỳ xưa cũ đã khiến các Marketer lồng ghép vào viral video của mình. Viral video đã cho những người mặc đồ màu xanh nhảy một đoạn twist vui tươi, nét đặc trưng của những đoạn quảng cáo của Điện máy xanh. Thêm vào đó, cái đặc biệt của quảng cáo này là chơi chữ hết sức tinh tế của thương hiệu khi sử dụng từ “Tây Đô” lái sang “Tay Đô”, cách phát âm gần giống nhau lái sang đã hiểu sang một ý nghĩa khác. Thuật ngữ “Sắc đẹp Tây Đô” được biến thành “Vẻ đẹp với cánh Tay cơ bắp”. Chính cách nói lái độc đáo như vậy, đã khiến quảng cáo của Điện Máy xanh gây độc đáo và kích thích trí tưởng tượng của khách hàng.

Cách chơi chữ thú vị thành “Người đẹp Tay Đô” (Nguồn: Youtube)

Kỳ vọng từ chiến dịch quảng cáo của Điện máy xanh

Mỗi năm trôi qua thì điện máy xanh luôn cho ra những ý tưởng độc và lạ, mang đúng cái “chất” của một thương hiệu nhiều “muối”. Có thể nói những chiến dịch Marketing của Điện máy xanh được đánh giá rất cao từ khách hàng đến những chuyên gia. Cứ thử nhìn vào những con số thu về thì biết các đối thủ cùng ngành khách đang thực sự lép vế trước Điện Máy Xanh như thế nào.

Điện máy xanh áp đảo về lượng thảo luận (Nguồn: Marketingreview)

Tính đến hết tháng 3/2017, chuỗi Điện máy Xanh đặt mức tăng trưởng đến 152% so với cùng kỳ năm 2016. 400 nghìn bài viết và thảo luận về đoạn phim quảng cáo tạo ra trong thời ngắn, Điện máy xanh đã nhanh chóng vượt mặt xa các đối thủ lớn như Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Trần Anh… trở thành thương hiệu siêu thị điện máy có thị phần thảo luận cao nhất trên Social Media. Bên cạnh đó, quảng cáo của Điện Máy Xanh cũng là Video Marketing tạo ra nhiều thảo luận và tương tác nhất trên Social Media trong 3 tháng gần đây.

Xem thêm:

Chiến dịch quảng cáo của Samsung công khai “đá đểu” Apple

TVC của Điện máy xanh: Chiến dịch quảng cáo gây sốc nhưng thành công

Kết luận

Chiến dịch quảng cáo của Điện máy xanh luôn đem lại sự tò mò và thú vị trên thị trường quảng cáo. Có thể thấy trong những năm trở lại đây, thương hiệu này là cái tên được ghi nhớ nhiều nhất tại ngành kinh doanh đồ “điện máy – gia dụng”. Năm nay sẽ không phải ngoại lệ vì quảng cáo lấy từ hình ảnh “người đẹp Tây Đô” mang lại một sự “chất”, khác lạ hoàn toàn với những chiến dịch quảng cáo khác trên thị trường.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Điện máy xanh tung chiến dịch quảng cáo chế từ hình ảnh “người đẹp Tây Đô”
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những điều Marketer cần biết về hành trình tìm kiếm trải nghiệm của khách hàng

Bài tiếp theo

Nghiên cứu về thống kê và xu hướng thiết kế quảng cáo Banner năm 2018 (phần I)

nội dung tương tự