Nội dung hot

Ra mắt Diet Coke phiên bản mới với hương vị mới gây nghiện

Trang Tran - Admicro - Jan 16, 2018

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Trong giai đoạn đầu năm 2018, Diet Coke phiên bản mới được thiết kế với kiểu dáng khác lạ và bốn hương vị mới: Ginger Lime, Feisty Cherry, Zesty Blood Orange và Twisted Mango, trong khi công thức nguyên bản của Diet Coke vẫn được giữ nguyên. Đây được coi là lần cải tiến sản phẩm có quy mô lớn nhất trong 36 năm lịch sử của Coca-Cola.

diet coke

(Ảnh: Genk)

 

Với chiến lược lần này, Coca Cola muốn Diet Coke tiếp cận thế hệ millennial. Rafael Acevedo, giám đốc của dòng sản phẩm Diet Coke tại Bắc Mỹ cho Diet Coke cho biết: “Người tiêu dùng trẻ đang tìm kiếm những trải nghiệm mới và hương vị ấn tượng. Chúng tôi phải hướng đến những điều đó để có thể kết nói với họ”. Việc thiết kế lại mẫu mã như thổi một làn gió giúp thương hiệu trông thời thượng hơn và thế hệ millennial cũng đang tìm kiếm những hương vị mới khác biệt và ấn tượng.

“Người tiêu dùng trẻ đang tìm kiếm những trải nghiệm mới và hương vị ấn tượng. Chúng tôi phải hướng đến những điều đó để có thể kết nói với họ”

– Rafael Acevedo, giám đốc Diet Coke khu vực Bắc Mỹ

Được ra đời vào năm 1982, Diet Coke nhắm vào thế hệ baby boomer. “Họ là những người già hơn 20 tuổi và nặng hơn 20 pounds,” Coca-Cola thể hiện sự hiểu biết sâu sắc đối tượng khách hàng của mình, rằng phân khúc cho những sản phẩm giảm cân đang có tiềm năng lớn.

Xem thêm bài về thương hiệu Coca-Cola:

 

Diet Coke nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, trở thành đồ uống giảm cân số 1 ở Mỹ vào cuối năm 1983, và thay thế 7-Up đứng vào vị trí đồ uống có gas thứ 3 ở Mỹ vào cuối năm 1984. Vào năm 2010, Diet Coke vượt qua Pepsi trở thành thương hiệu đồ uống có gas thứ 2 ở Mỹ, chỉ sau người anh em Coke truyền thống.

Jack Carew, người đứng đầu dự án Diet Coke, nói: “Chúng tôi đã có kiến ​​thức sâu về khách hàng  mục tiêu của chúng tôi và vấn đề cân nặng ở Mỹ. Tất cả đã làm tăng thêm ấn tượng về một trải nghiệm tốt hơn trong phân khúc chế độ ăn uống hơn là người tiêu dùng đã nhận được.”

Linh Vũ – MarketingAI

Theo Adage

Diet Coke (hay còn gọi là Coca-Cola Light) là dòng sản phẩm thức uống có gas không đường, dành riêng cho người ăn kiêng của Coca-Cola được ra đời năm 1985. 

Sự “hạ sinh” sản phẩm này không mấy thuận lợi khi Coca-Cola tuyên bố rằng từ giờ sẽ chỉ có duy nhất Diet Coke với vị ngọt nhẹ hơn, thanh hơn, không còn dòng sản phẩm Coke truyền thống nữa. Người tiêu dùng ưa chuộng Coke quen thuộc ngay lập tức phản đối dữ dội và yêu cầu sản xuất tiếp thức uống Coke yêu thích của họ. Cuối cùng, sau 87 ngày, Coca-Cola buộc phải đem Coke trở lại thị trường đồ uống toàn cầu.

Tuy được hãng tuyên bố là sản phẩm dành cho người ăn kiêng, Diet Coke hay các anh chị em của nó như Coca Zero luôn khiến các nhà khoa học và dinh dưỡng học dấy lên mối lo ngại và phản đối kịch liệt của các nhà khoa học trước tình trạng sử dụng chất làm ngọt nhân tạo thay cho đường – vốn có độ ngọt cao hơn và có tác hại nghiêm trọng hơn đường.

 

Ra mắt Diet Coke phiên bản mới với hương vị mới gây nghiện
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Phân tích chiến lược marketing của Uber - Xây dựng thương hiệu

Bài tiếp theo

[Infographic] Chạy quảng cáo Facebook bất động sản sao cho hiệu quả?

nội dung tương tự