Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Điều gì khiến ứng dụng đình đám TikTok bị điều tra tại Mỹ

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
0
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nổi lên là một ứng dụng được sáng tạo và phát triển tại Trung Quốc, tính đến nay, TikTok đã bành trướng thị trường của mình mang tầm toàn cầu khi trở thành nền tảng ứng dụng cho giới trẻ được yêu thích nhất tại rất nhiều quốc gia, là sân chơi mới của thế hệ trẻ Gen Z. Tuy nhiên cũng chính nhờ việc phát triển quá mạnh như vậy khiến TikTok cũng luôn vướng phải rào càn pháp lý tại nhiều nước. Mới đây nhất là thông tin, ứng dụng đình đám TikTok đang bị điều tra tại Mỹ.

Mỹ bắt tay điều tra ứng dụng TikTok

Màn hợp tác giữa Douyin và Musical.ly đã tạo nền tảng để TikTok có được ngày hôm nay (Nguồn: Familyzone.com)

Theo đó, Chính phủ Mỹ vừa mở cuộc điều tra trên quy mô toàn quốc đối với thương vụ chủ sở hữu ứng dụng TikTok là hãng công nghệ ByteDance Technology chi 1 tỷ USD mua ứng dụng mạng xã hội Musical.ly của Mỹ. Thực chất, thương vụ mua lại này đã hoàn thành từ năm 2017 khi ByteDance mua lại ứng dụng mạng xã hội Musical.ly của Mỹ và đổi tên thành TikTok. Sau 2 năm phát triển, hiện TikTok ngày càng phổ biến trong giới trẻ tại Mỹ, khoảng 60% trong số 26,5 triệu người sử dụng thường xuyên ứng dụng này mỗi tháng ở Mỹ. Chính vì sự phát triển quá nhanh cùng tốc độ bành trướng không ngừng được gia tăng khiến các nhà làm luật Mỹ gần đây kêu gọi phải điều tra nguy cơ an ninh mà TikTok gây ra. Họ lo ngại rằng công ty Trung Quốc đứng sau ứng dụng này có thể lọc bỏ những nội dung chính trị bất lợi cho Trung Quốc và gây nghi ngờ về cách lưu trữ dữ liệu cá nhân.

Ứng dụng mạng xã hội TikTok dường như trở thành “sân chơi” quen thuộc của thế hệ trẻ trong những năm gần đây, đặc biệt là thế hệ trẻ Gen Z và trong bối cảnh hiện tại, khi quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh trở nên căng thẳng trong lĩnh vực thương mại và chuyển giao công nghệ. Khoảng 60% trong số 26,5 triệu người đăng ký dùng TikTok mỗi tháng ở Mỹ nằm trong độ tuổi từ 16 đến 24. Uỷ ban về Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) đã bắt đầu xem lại những thương vụ mua lại có nguy cơ gây đe doạ an ninh quốc gia, bắt đầu từ vụ mua lại Musical.ly.

Nguy cơ xâm nhập từ IS vào mạng xã hội TikTok

IS đã dùng TikTok để tuyển quân và phát tán các video tuyên truyền. Ảnh: Renova.

Nghị sĩ Mỹ chỉ ra một thực tế là TikTok sàng lọc các nội dung nhạy cảm đối với Trung Quốc, ví dụ không cho đăng các video về biểu tình ở Hong Kong. Trong khi đó, các tay súng thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã dùng TikTok để tuyển quân và phát tán các video tuyên truyền. Chính vì vậy, TikTok có thể trở thành mục tiêu của các chiến dịch nguy hiểm này nhằm mục đích xấu, nhất là liên quan đến chính trị nhạy cảm. Nhiều kẻ xấu đã lợi dụng sự lan truyền quá nhanh và lượng người dùng quá khủng từ TikTok để  định hướng dư luận trong quá trình bầu cử tổng thống Mỹ.

Mấy tháng trước, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump “cấm cửa” hãng viễn thông Trung Quốc Huawei vì lo ngại rằng công nghệ của hãng có thể được sử dụng để do thám người Mỹ. Tuy nhiên, Huawei phủ nhận cáo buộc này.

>>> Xem thêm: TikTok đang bành trướng tại Mỹ như thế nào mà đến Google cũng phải lo sợ?

Tạm kết

TikTok đã và đang là một trong những mạng xã hội hàng đầu được giới trẻ sử dụng tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên với tốc độ lan truyền mạnh mẽ và không có kiểm duyệt nội dung chặt chẽ nên việc đăng tải nội dung không phù hợp và nhạy cảm chính trị là điều mà các nước quan ngại về nền tảng ứng dụng này. Những gì mà TikTok làm được khiến không ít quốc gia và thương hiệu khác lo sợ, vì tiềm năng của nó đem lại cho người tiêu dùng là rất lớn. Cùng chợ đợi màn “phản dame” của TikTok về lần điều tra này của chính phủ Mỹ trong những bài tới trên MarketingAI.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Tiền Phong

Đánh giá post
Tags: tik tok
Bài trước

[Góc nhìn Marketing] Những điểm được và mất từ bộ nhận diện thương hiệu mới của MBBank

Bài tiếp theo

Google thay đổi thuật toán tìm kiếm cung cấp khả năng tra cứu chính xác hơn

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789