Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Điều gì làm nên chiến lược Marketing của Boeing: thương hiệu sản xuất máy bay hơn trăm năm tuổi

in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Boeing là công ty hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất hệ thống bảo vệ, không gian và quốc phòng hàng đầu thế giới. Công ty hoạt động và hỗ trợ các hãng hàng không tại hơn 150 quốc gia trên toàn cầu bằng cách cung cấp các dịch vụ và sản phẩm được thiết kế riêng như hệ thống thông tin và truyền thông tiên tiến. Với tuổi đời hơn trăm năm tuổi, Boeing luôn là ông lớn đứng đầu trong ngành hàng không. Vậy điều gì làm nên Chiến lược Marketing của Boeing? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Mục Lục:

  • 1 Điều gì làm nên chiến lược Marketing của Boeing – thương hiệu sản xuất máy bay hơn trăm năm tuổi?
    • 1.1 Tự xây dựng đế chế văn hóa của riêng mình
    • 1.2 Sản phẩm luôn được cải tiến theo thời gian
    • 1.3 Chiến lược truyền thông địa điểm bán hàng độc đáo
    • 1.4 Truyền thông nhanh nhạy so với đối thủ

Điều gì làm nên chiến lược Marketing của Boeing – thương hiệu sản xuất máy bay hơn trăm năm tuổi?

Một câu hỏi mà các nhà phân tích luôn luôn tự hỏi rằng tại sao Boeing sống sót để trở thành công ty hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới trong khi phần lớn các đối thủ cạnh tranh của nó biến mất khỏi thị trường. Có những người tiên phong khác trong những ngày đầu của ngành hàng không như Donald Douglas, Howard Hughes, Glenn Martin, James McDonnell và Jack Northrop, nhưng các công ty của họ cuối cùng cũng bị bão hòa so với các công ty khác. Trong thực tế, một số doanh nghiệp nổi tiếng nhất đã được Boeing mua lại.

Chiến lược marketing của Boeing: Xây dựng thương hiệu trăm năm tuổi

Tự xây dựng đế chế văn hóa của riêng mình

Boeing cung cấp một loạt các sản phẩm như là một phần trong chiến lược Marketing của Boeing. Với một loạt các sản phẩm và dịch vụ đa dạng cung cấp cho các nhóm khách hàng khác nhau với phạm vi toàn cầu, Boeing thực sự thành công với mỗi sản phẩm đem ra trên thị trường.

Sự hiện diện rộng rãi trong thương mại, an ninh quốc phòng và trong các dịch vụ vốn hỗ trợ và tài trợ cho việc mua hàng của khách hàng cũng khiến mô hình kinh doanh của Boeing trở nên khả thi và cạnh tranh hơn.

Công ty Boeing đã tạo nên một nền văn hóa xuất sắc khiến chính người sáng lập cũng khó thể tin nổi. Không có điều gì đang nghi ngờ khi nói Bill Boeing là một người nhìn xa trông rộng, nhưng ông đã rời công ty vào năm 1934 – chỉ 18 năm sau khi nó được thành lập. Trên thực tế, các công ty khác bắt đầu bởi những người tiên phong trong lĩnh vực hàng không, họ sẽ không thể quản lý và theo dõi được sự phát triển đáng kinh ngạc của những người nối gót. Và vì vậy, công ty mất dần bản sắc văn hóa sau khi người sáng lập ra đi. Tuy nhiên, Boeing không như vậy, Boeing đã sớm phát triển một nền văn hóa không phụ thuộc vào một tầm nhìn quan trọng được người đi trước cầm tay chỉ việc. Đó chính là thành công trong đế chế của thương hiệu sản xuất máy bay hơn trăm năm tuổi.

>>> Xem thêm: [Infographic] 10 bài học Marketing từ Apple

Sản phẩm luôn được cải tiến theo thời gian

Đế chế Boeing được thống trị bởi các kỹ sư sẵn sàng chi tiêu bất cứ thứ gì cần thiết để vượt qua công nghệ mà các đối thủ cạnh tranh của họ đang cung cấp. Khi quân đội kêu gọi một máy bay ném bom “đa động cơ” vào những năm 1930, Boeing là công ty duy nhất cung cấp một chiếc máy bay với bốn động cơ thay vì hai – chiếc B-17 nổi tiếng. Trong khi các công ty khác đang phải vật lộn để phù hợp với thành công của chiếc máy bay phản lực 707 trong những năm 1960, Boeing đã cung cấp chiếc 747 – chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới. Mặc dù đã phải đối mặt với những rủi ro lớn làm công ty thiệt hại nặng nề, nhưng hơn ai hết, những kỹ sư này hiểu kỹ thuật tốt hơn bất cứ ai và quyết tâm đẫn dầu thị trường nhờ những kỹ thuật đó.

Chiến lược marketing của boeing- Sản phẩm cải tiến theo thời gian

Chiến lược Marketing của Boeing luôn thích nghi khi thị trường thay đổi (Ảnh: Behance)

Boeing luôn thích nghi khi thị trường thay đổi. Khi Bộ Chiến tranh tìm kiếm những chiếc máy bay ném bom hạng nặng trong Thế chiến thứ hai, Boeing đã chuyển từ chế tạo những chiếc máy bay nhỏ sang những chiếc máy bay lớn. Khi ngành hàng không dân dụng phát triển nhanh chóng sau chiến tranh, nó đã điều chỉnh công nghệ máy bay lớn của mình để chế tạo những chiếc phi cơ chở khách. Bất kể nhu cầu đã thay đổi như thế nào, Boeing luôn sẵn sàng áp dụng các kỹ năng của mình theo những cách mới để làm hài lòng thị trường.

Chiến lược truyền thông địa điểm bán hàng độc đáo

Boeing bán sản phẩm của mình thông qua việc kết nối với nhiều hãng khác nhau trên toàn thế giới. Một số khách hàng của hãng bao gồm Air India, Lufthansa, Jet Airways. Phân phối có phần quan trọng nhất bao gồm phân phối phụ tùng thay thế. Các trung tâm phân phối nằm ở 10 địa điểm khác nhau. Để giảm chi phí vận chuyển và giảm thiểu thời gian giao hàng, các trung tâm có vị trí chiến lược cụ thể và phụ hợp với chiến lược toàn cầu của thương hiệu này. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đặt hàng máy bay Boeing qua trang web cải tiến, và ở thời điểm của mình, Boeing là thương hiệu hàng không đầu tiên bán hàng qua mạng – một dịch vụ đã quá phổ biến trong thời điểm ngày nay.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vietjet Air

Truyền thông nhanh nhạy so với đối thủ

Chiến lược Marketing của Boeing quảng bá rộng rãi hình ảnh thương hiệu thông qua quảng cáo truyền hình và các phương tiện in ấn – được coi là xu thế của ngành công nghiệp quảng cáo lúc bấy giờ. Logo của hãng được in trên tất cả các tàu sân bay. Ngoài ra, Boeing cũng tài trợ nhiều sự kiện để gia tăng độ phủ thương hiệu trên các kênh truyền hình quốc gia.

Một điều tân tiến khác mà Boeing đã làm được so với các đối thủ lúc bấy giờ chính là xây dựng các chương trình khuyến mãi nhắm tới các mạng di động. Hơn nữa, nhiều liên kết trên nhiều trang web khác nhau đem đến lượng traffic lớn cho lượng truy cập vào trang web chính của thương hiệu.

Cứ mỗi khi có sản phẩm mới, hãng cũng thông báo tên của máy bay trên khắp các phương tiện truyền thông giải trí nhằm đảm bảo rằng loại máy bay đó được người tiêu dùng quan tâm và để ý.

Chiến lược Marketing của Boeing Truyền thông nhanh nhạy so với đối thủ

Boeing quảng bá rộng rãi hình ảnh thương hiệu thông qua quảng cáo truyền hình và các phương tiện in ấn – được coi là xu thế của ngành công nghiệp quảng cáo lúc bấy giờ (Ảnh: Boeing)

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Vietnam Airlines

Kết luận

Bởi những chiến lược truyền thông quảng cáo luôn đi trước thời đại, Boeing luôn tự hào là công ty truyền thông vũ trụ lớn nhất thế giới. Các thương hiệu có thể rút ra nhiều bài học từ chiến lược marketing của Boeing đem tới toàn cầu. Những yếu tố kể trên đã tạo ra được một đế chế hàng không đứng đầu thế giới.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

“Làm chủ” mạng xã hội với gói giải pháp Social Media của Admicro

Next Post

Chiến dịch Marketing bằng Packaging: Nước đi mới cho các nhãn hàng?

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021

Trà sữa quả thực là thức uống khiến không ít bạn trẻ phát cuồng, thậm chí là “nghiện”. Vào thời...

ROE là gì

ROE là gì? Vì sao ROE có ý nghĩa quan trọng trong kinh doanh?

Th12 17, 2020

Theo các bạn ROE là gì? ROE quan trọng với doanh nghiệp như thế nào? Có thế nói, việc lời...

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020

Từ bá tước ma cà rồng đáng sợ trong quảng cáo của BBC cho tới bộ đôi Rùa và thỏ...

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Dự đoán 6 xu hướng Paid Search B2B “thống trị” năm 2021

Th12 25, 2020

Năm 2021 hứa hẹn sẽ rất thú vị đối với các nhà quảng cáo B2B khi có nhiều loại hình...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789