Nội dung hot

Điều gì làm nên ngân hàng Hạng A của Việt nam từ chiến lược Marketing của Techcombank

Thắng Nguyễn - Dec 26, 2018

icon viewed 159 views

Bài viết liên quan

Sự phát triển của ngành ngân hàng những năm trở lại đây chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ từ những ngân hàng tư nhân. Bên cạnh nhưng ngân hàng nhà nước có tiềm lực mạnh thì Techcombank là một trong số ít những ngân hàng nổi lên và đang lăm le những thị phần lớn của ngành này. Hãy cùng xem chiến lược Marketing của Techcombank là gì để khiến hãng trở thành ngân hàng hạng A tại Việt Nam.

Techcombank – Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương

Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (hay còn được gọi là Techcombank) là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn ở Việt Nam, được thành lập năm 1993 với số vốn ban đầu 20 tỷ Đồng Việt Nam. Năm 1994-1995 – Tăng vốn điều lệ lên 51,495 tỷ đồng và Thành lập Chi nhánh Techcombank Hồ Chí Minh, khởi đầu cho quá trình phát triển nhanh chóng của Techcombank tại các đô thị lớn. Qua hơn 20 năm liên tục phát triển, Techcombank đã đạt nhiều thành công và trở thành một ngân hàng có vị thế tại Việt Nam, với số vốn lên đến 6.932 tỷ ĐVN.

(Nguồn: Techcombank)

Vào tháng 02/2008, Techcombank nhận danh hiệu “Dịch vụ được hài lòng nhất năm 2008” do độc giả của báo Sài Gòn Tiếp thị bình chọn. Đến tháng 03/2008: Ra mắt thẻ tín dụng Techcombank Visa Credit, Triển khai máy gửi tiền tự động ADM – Triển khai hàng loạt dự án hiện đại hóa công nghệ như: nâng cấp hệ thống phần mềm ngân hàng lõi lên phiên bản T24.R7, là thành viên của cả hai liên minh thẻ lớn nhất Smartlink và BankNet, kết nối hệ thống ATM với đối tác chiến lược HSBC, triển khai số Dịch vụ khách hàng miễn phí (hỗ trợ 24/7). Tháng 8/1008: Techcombank Nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2008 do Hội Doanh nghiệp trẻ trao tặng. Cùng năm đó,Techcombank cũng ra mắt thẻ đồng thương hiệu Techcombank – Vietnam Airlines – Visa. Hãng được xếp hạng trong “top 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam” từ tổ chức VNR 500 và nhận giải thưởng “Sản phẩm tín dụng của năm” từ Thời Báo Kinh tế Việt Nam.

Với tất cả những điều này chiến lược Marketing của Techcombank đã giúp hãng đạt được những danh tiếng đó, hãy cùng tìm hiểu những đường đi của ngân hàng được đánh giá là “hạng A” tại Việt Nam.

Chiến lược Marketing của Techcombank

Những sản phẩm tín dụng, tài chính uy tín

Trong chiến lược phát triển của mình, Techcombank định hướng là ngân hàng thương mại đô thị đa năng ở Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính đồng bộ, đa dạng và có tính cạnh tranh cao cho dân cư và doanh nghiệp. Tiếp tục định hướng lấy các doanh nghiệp vừa và nhỏ (trong và ngoài nước) làm đối tượng khách hàng chính, Techcombank đồng thời mở rộng thêm đối tượng khách hàng dân cư với hệ thống các sản phẩm phục vụ dân sinh phong phú.

(Nguồn: Sendo)

Năm 2007 chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ giữa các ngân hàng nhờ đó khách hàng có thêm nhiều lựa chọn về sản phẩm, dịch vụ và dễ dàng tiếp cận với ngân hàng hơn nhờ điều kiện, quy trình, thủ tục cũng như biểu phí được hợp lý hóa và đơn giản hơn. Techcombank không nằm ngoài cuộc đua này. Trên cơ sở thăm dò ý kiến khách hàng, các chương trình nghiên cứu, phát triển, cải tiến sản phẩm liên tục được thực hiện, cho ra đời những sản phẩm tiêu biểu như tiết kiệm dự thưởng “Gửi Techcombank, trúng Mercedes”, tài khoản “Tích lũy bảo gia”, tín dụng tiêu dùng, các sản phẩm dành cho doanh nghiệp như tài trợ nhà cung cấp… Từ năm 2007 đến nay cũng là thời kỳ rộ của nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử. Techcombank tự hào là ngân hàng đầu tiên cung cấp sản phẩm giao dịch ngân hàng qua Internet – F@st I-Bank, góp phần dần thay thế các giao dịch trực tiếp tại quầy bằng giao dịch trực tuyến qua Internet. Đồng thời cũng là ngân hàng cổ phần đầu tiên cung cấp sản phẩm quản lý tài khoản tiền của nhà đầu tư chứng khoán mang tên F@st S-Bank và Cổng thanh toán điện tử cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến cho các trang web thương mại điện tử F@stVietPay. … Có thể thấy những sản phẩm trong chiến lược Marketing của Techcombank được đánh giá khá cao và nó đem lại sự tin tưởng đến từ khách hàng của hãng.

Chi nhánh ngân hàng bao phủ ở nhiều tỉnh thành

Chiến lược Marketing của Techcombank về kênh phân phối liên tục tìm kiếm những vị trí thuận tiện cho việc giao dịch của khách hàng – những nơi đông dân cư, nhiều người qua lại để đặt các điểm giao dịch. Và chúng ta có thể thấy Techcombank luôn có mặt ở những trục đường chính, các giao lộ, khu đô thị…Techcombank cũng sở hữu một mạng lưới dịch vụ đa dạng và rộng khắp với 315 chi nhánh trên toàn quốc cùng với hệ thống công nghệ ngân hàng tiên tiến bậc nhất. Không những thế, các điểm giao dịch của Techcombank luôn được bố trí theo hướng thuận tiện nhất cho khách hàng. Theo mô hình thiết kế mới, các điểm giao dịch này có hai khu vực: khu vực autobanking (ngân hàng tự động) và khu vực giao dịch có chuyên viên tư vấn. Trong đó, khu vực autobanking hoạt động 24/24 giờ, khu vực đặt các máy ATM có chức năng như một ngân hàng tự động như rút tiền, chuyển khoản, xem sao kê tài khoản, gửi tiền… Khu vực giao dịch có chuyên viên tư vấn hoạt động trong giờ hành chính và được bố trí thuận tiện cho khách hàng giao dịch. Các quầy giao dịch này được thiết kế thân thiện, không có kính chắn giữa khách hàng và nhân viên, tạo cảm giác gần gũi và tin tưởng cho khách hàng.

(Nguồn: Doanhnhansaigon)

Không chỉ đầu tư cho các điểm giao dịch, Techcombank cũng đầu tư khá mạnh cho các kênh phân phối điện tử bao gồm: ATM, Internet, điện thoại, tổng đài tự động… Hiện nay, mạng lưới ATM của Techcombank có và 1229 máy ATM . Các chủ thẻ có thể giao dịch tại hơn 5.000 máy ATM của các ngân hàng trong các liên minh của Smartlink, BankNet và các máy ATM của đối tác chiến lược HSBC. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền, xem số dư tài khoản, thanh toán các hóa đơn hàng hóa, dịch vụ thông qua dịch vụ Internet Banking (F@st i-Bank). Những hoạt động mang tính “đặt sự tiện lợi lên hàng đầu” cho thấy Techcombank đang phát huy hết sức hiệu quả khả năng tiếp cận khách hàng theo hướng sâu rộng của mình. Qua đó cho thấy Chiến lược Marketing của Techcombank đang ngày càng khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng cổ phần dẫn đầu tại Việt Nam.

Chiến lược “khuếch trương” thương hiệu

Có thể thấy rằng trong thời gian qua, Techcombank đã rất tích cực trong việc tiến hành các hoạt động xúc tiến Marketing. Các chương trình khuyến mại làm thẻ, quảng cáo thương hiệu, huy động vốn với lãi suất cao, các chương trình quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng,… liên tục được áp dụng rộng rãi đã tạo tiền đề để Techcombank đạt được những kết quả nhất định. Trước tiên, về quảng cáo, Techcombank đã tiến hành quảng cáo dưới rất nhiều hình thức như: báo, tạp chí, truyền hình, và trên nền tảng Social Media… Do mỗi hình thức đều vươn tới các đối tượng khách hàng khác nhau nên Techcombank thường áp dụng đồng thời nhiều phương thức quảng cáo để thu hút khách hàng. Thời điểm quảng cáo cũng được Techcombank chú trọng vào những ngày lễ, Tết, ngày kỷ niệm thành lập ngân hàng hay ngày khai trương chi nhánh mới. Nội dung quảng cáo cũng đã bước đầu thu hút được khách hàng với những hình ảnh sản phẩm, dịch vụ mới của ngân hàng như thẻ rút tiền tự động, dịch vụ chuyển tiền nhanh, truy vấn số dư tài khoản, trả tiền điện, nước, trả lương…

(Nguồn: PLO.vn)

Về các hoạt động tài trợ, được biết, Techcombank đã tham gia rất nhiều các chương trình xã hội, từ thiện và để lại dấu ấn trong lòng công chúng về một ngân hàng kinh doanh hiệu quả và cũng không ngừng đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Các chương trình đáng chú ý có thể kể đến là chương trình trao học bổng hàng năm cho các sinh viên khá giỏi, sinh viên nghèo vượt khó của các trường đại học; các chương trình ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào lũ lụt. Techcombank đã tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dùng trong việc phẫu thuật cho các trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc màu gia cam, phẫu thuật hở môi, vòm ếch, phẫu thuật tim. Techcombank độc quyền tài trợ chương trình đi bộ gây quỹ khuyến học nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động với tổng giá trị 200 triệu đồng. Techcombank phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình khám chữa bệnh nhân đạo… Với chiến lược Marketing của Techcombank lần này thì hãng đem về rất nhiều danh tiếng và đầy là yếu tố giúp hãng đạt được sự nhận diện lớn đến từ khách hàng trên toàn quốc.

Kết luận

Đây được coi là một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam, nó giúp cho hãng trở thành hạng A so với những ngân hàng tư nhân khách. Thành công của ngân hàng nhờ không nhỏ vào những chiến lược Marketing của Techcombank đánh giá rất bài bản và có chiến lược hoạch định rõ ràng. Về tầm nhìn dài hạn đây sẽ là ngân hàng được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Điều gì làm nên ngân hàng Hạng A của Việt nam từ chiến lược Marketing của Techcombank
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Môi trường vi mô là gì? Vai trò của môi trường vi mô trong kinh doanh

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của LG: Thương hiệu công nghệ toàn cầu

nội dung tương tự