Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Digital Audit – Quan trọng nhưng dễ bị “làm ngơ”

in Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đối với các marketer hay nhà quản trị, họ cần hiểu rõ và đánh giá được bức tranh tổng quan về hiện trạng digital marketing của doanh nghiệp. Và Digital Audit được sinh ra như một lựa chọn tuyệt vời dành cho họ. Công cụ quản lý hiệu suất digital marketing này trợ giúp các nhà quản lý đưa ra những quyết định về chiến lược marketing cho doanh nghiệp.

Mục Lục:

  • 1 Digital Audit là gì?
  • 2 Những khía cạnh không thể bỏ qua khi thực hiện Digital Audit
    • 2.1 1. SEO
    • 2.2 2. Content marketing
    • 2.3 3. Social media
    • 2.4 4. Quảng cáo trả phí và search marketing
    • 2.5 5. Các phân tích khác
  • 3 Doanh nghiệp có thực sự cần Digital Audit?
  • 4 Lợi ích khi lựa chọn Digital Audit
  • 5 Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp đang cần Digital Audit

Digital Audit là gì?

Digital Audit là công cụ giúp phân tích và đánh giá sự hiện diện thương hiệu trên các phương tiện kỹ thuật số thông qua 6 từ khóa chính: Tiếp cận (Reach), Cấu trúc (Architecture), Nội dung (Content), Chuyển đổi (Conversion), Sự liên hợp (Integration) và Đo lường (Measurement).

Những khía cạnh không thể bỏ qua khi thực hiện Digital Audit

1. SEO

Thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm là một trong những nhiệm vụ chính của Digital Marketing. Các yếu tố cần phải chú trọng khi đánh giá hiệu quả SEO là từ khóa, backlink, mã nguồn cũng như cập nhật các thuật toán của trang tìm kiếm như Google.

2. Content marketing

Đây là công cụ chính để thay đổi nhận thức và hành vi của khách hàng tiềm năng. Nọi dung hiệu quả cần đảm bảo các yếu tố: có chiến lược rõ ràng, đánh đúng đối tượng và hình thức thể hiện hấp dẫn, đa dạng.

3. Social media

Social media là kênh marketing chủ chốt mang lại tương tác với khách hàng cũng như thể hiện hình ảnh thương hiệu, bản sắc và đặc trưng riêng rõ nét nhất. Công việc liên quan đến social media cần quan tâm bao gồm: quản trị các trang; thống kê tương tác, tỉ lệ gắn kết hay mức độ ưa chuộng; đánh giá người dùng và quản trị khủng hoảng.

digital audit

(Ảnh: ganvwhale.com)

4. Quảng cáo trả phí và search marketing

Chiến dịch thực hiện quảng cáo trả tiền trên Internet, quản trị quảng cáo, kế hoạch tiếp thị lại (Remarketing) hay tỉ lệ chuyển đổi là những yếu tố quan trọng nhất nhà quản trị cần xem xét tới.

5. Các phân tích khác

  • Phân tích doanh nghiệp – SWOT: thế mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp cùng với các mục tiêu dài hạn, ngắn hạn cũng như nguồn lực mọi mặt.
  • Phân tích các bên liên quan: nhà cung cấp, nhà đầu tư và đặc biệt quan trọng là đối thủ cạnh tranh.
  • Đo lường hiệu quả và lợi tức đầu tư (ROI – Return on Investment): chỉ số thực hiện, mức độ nhận diện, doanh số bán hàng và tỉ lệ hoàn thành với mục tiêu.

Đây cũng là những chỉ số và phân tích quan trọng doanh nghiệp cần lưu ý tới khi thực hiện Digital Audit để đưa ra bức tranh tổng quan nhất về hiện trạng Digital Marketing. Từ đó, nhà quản trị mới có thể phân tích và đưa ra phương án, kế hoạch thực hiện mới mang lại hiệu quả.

Doanh nghiệp có thực sự cần Digital Audit?

Thông thường, các doanh nghiệp bắt đầu nhiều chiến dịch digital marketing và tại những thời điểm khác nhau cũng như được phụ trách bởi những người khác nhau, với các mục đích đa dạng. Bên cạnh đó, sau một thời gian dài thực hiện chiến dịch, doanh nghiệp thường gặp phải những bước chững, đó là thời điểm thích hợp để nhìn lại và rút kinh nghiệm trước khi tiếp tục công việc.

Marketing mix đang là lựa chọn ưu tiên hàng đầu bởi nhiều nhà quản trị. Giữa sự bùng nổ về công nghệ, khách hàng bị quá tải bởi lượng thông tin cũng như kênh truyền thông, sự thống nhất trong thông điệp cũng như chiến lược tiếp cận khách hàng và công chúng được đề cao.

Nhiệm vụ chính của Digital Audit đó là mang tới một cái nhìn tổng quan và đi sâu phân tích cụ thể từng yếu tố cấu thành để gắn các chiến dịch với mục tiêu thống nhất chung của công ty – là vô cùng cần thiết

Lợi ích khi lựa chọn Digital Audit

  • Thấu hiểu: quyết định đúng hoạt động nào hiệu quả cần tiếp tục và hoạt động nào cần thay đổi
  • Thống nhất: toàn bộ các hoạt động trên Internet hay công nghệ số đều hướng tới mục tiêu chung trong phục vụ khách hàng
  • Tiết kiệm thời gian: một quy trình Digital Audit có thể hoàn thành trong vài tuần
  • Tiết kiệm chi phí: so với việc thực hiện một chiến dịch mới thì Digital Audit với kết quả phân tích giúp doanh nghiệp kiểm soát lại hoạt động đang thực hiện sẽ tiết kiệm hơn nhiều.
  • Tiên tiến: phương pháp mới và phù hợp với hầu hết mọi doanh nghiệp

Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp đang cần Digital Audit

  • Không thể tiếp cận tới tệp khách hàng mong muốn
  • Chiến lược hiện tại đã áp dụng được thời gian tương đối dài
  • Đang cân nhắc thực hiện một chiến dịch marketing mới
  • Nhiều chiến dịch, kế hoạch không mang lại hiệu quả
  • Thời gian và ngân sách hạn chế

 

Minh Phương – Marketing AI tổng hợp

Đánh giá post
Tags: chiến lược digital marketingdigitaldigital auditdigital marketerdigital marketersDigital Marketingdigital pr
Share6TweetShareSendShare
Previous Post

Content Marketing thương mại điện tử và 6 nguyên tắc tâm lý của Cialdini

Next Post

Ảnh hưởng của tâm lý trong tiếp thị hiện đại

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả
Digital marketing

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021
4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?
Digital marketing

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021
Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai
Digital marketing

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Th1 5, 2021

Thế hệ Z là những người sinh từ giữa những năm 90 đến đầu những năm 2000 - là nhóm...

WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam

WOW Sunset Fest – Bước đột phá trong cung cách thưởng thức các show nghệ thuật, chương trình tương tác tại Việt Nam

Th12 29, 2020

Là một trong những hoạt động bên lề nổi bật của giải chạy WOW Marathon Vinpearl Phú Quốc 2020, WOW...

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm nhiều sự kiện đặc biệt đối với những người làm SEO, các chuyên gia trong...

Facebook "lợi dụng" SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Facebook “lợi dụng” SMBs để công kích Apple: Tất cả chỉ vì lợi nhuận

Th12 29, 2020

Mối quan hệ căng thẳng giữa Facebook và Apple lần nữa lại leo thang khi mới đây Facebook tiếp tục...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789