Thứ Ba, Tháng Tư 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Digital Marketing 3.0 – Thời Đại Mới, Yêu Cầu Mới

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý, Tin Tức Marketing
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Digital Marketing đã chứng kiến hai con sóng lớn trong hai thập kỷ qua – thời kỳ mà các marketers gọi là Marketing 3.0!

Con sóng đầu tiên, từ giữa những năm chín mươi cho tới nửa đầu những năm 2000, đã chiếm ưu thế bởi hệ thống martech như email, các trang web và tin nhắn SMS, sử dụng chủ yếu cho CRM Marketing.

Con sóng thứ hai, đã khá gần với thời kì suy vong của nó, được thống trị bởi Adtech – quảng cáo bằng công nghệ. Nửa cuối của đợt sóng này cũng chứng kiến sự thống trị nhanh chóng của điện thoại di động như một kênh truyền thông, đặc biệt là trong việc phát triển thị trường mà không sử dụng máy tính để truy cập internet.

Mục Lục:

  • 1 Vì sao trải nghiệm khách hàng được chú trọng trong thời kỳ Marketing 3.0?
  • 2 Các yếu tố của truyền thông trong thời đại Marketing 3.0 là gì?
    • 2.1 1. Luôn biết lắng nghe
    • 2.2 2. Luôn biết thấu hiểu
    • 2.3 3. Hành động
  • 3 Kết luận

Vì sao trải nghiệm khách hàng được chú trọng trong thời kỳ Marketing 3.0?

Không ngạc nhiên rằng phần lớn các Marketers chỉ muốn những sự đơn giản một cách đa dạng cho phép họ theo dõi và kiểm soát được những trải nghiệm của khách hàng và theo đuổi mục tiêu tăng doanh số.

evolving_role_of_CMO_Vizury.png

Rất nhiều doanh nghiệp ngày nay rất quan tâm tới việc áp dụng nền tảng digital marketing 3.0 thể hiện qua chức năng chuyên dụng cho thương mại điện tử hoặc mua lại digital. Trong một số trường hợp, chức năng này được gọi là “Tăng trưởng”. Marketing Tăng trưởng ngụ ý rằng chức năng này có trách nhiệm tăng doanh thu – thông qua mua lại hoặc giữ lại dẫn tới bán thêm/bán chéo. Và một marketer tăng trưởng thường có nhiều sự ưu tiên khác nhau và kì vọng khác nhau. Chúng là:

  • ROI (Return On Investment) có thể đo lường được và nhanh chóng về đầu tư tiếp thị.
  • Phù hợp và cá nhân hoá cao kênh chéo kinh nghiệm người dùng.
  • Quản lý vận tốc dữ liệu kỹ thuật số và khối lượng với sự làm quen máy móc.

Trong vòng 10 năm trở lại đây, mặc dù của cuộc cách mạng số hóa vẫn đang có một sức mạnh gắn kết doanh nghiệp với con người nhưng nhu cầu được thấu hiểu trực tiếp trong môi trường tiếp thị vẫn không hề giảm đi, mà ngược lại còn định hình phương thức truyền thông mới trong kỷ nguyên Dgital Marketing 3.0: Truyền thông lấy con người làm trung tâm.

Theo Philip Kotler – cha đẻ của Marketing hiện đại, truyền thông tiếp thị lấy con người làm trung tâm là nhìn nhận quá trình gắn kết sản phẩm với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thông qua các hoạt động quảng cáo và tiếp thị như một thực thể thống nhất ( một con người) có trái tim, có lý trí và có cả bản ngã tinh thần.

Xem thêm:

Marketing 4.0 là gì ? Xu hướng marketing 4.0 trong thời đại số

Các yếu tố của truyền thông trong thời đại Marketing 3.0 là gì?

1. Luôn biết lắng nghe

Hướng tiếp cận của marketing 3.0 hiện đại lấy con người làm trung tâm đòi hỏi một doanh nghiệp trải qua 3 cấp độ. Cấp độ cơ bản đầu tiên là hãy cho khách hàng “mượn” đôi tai của mình để lắng nghe họ nói. Và đó chính là sự khởi đầu cho tinh thần “thấu hiểu”.  Cấp độ này còn liên quan đến việc quan sát và tìm kiếm những hành vi tiêu dùng mới.

Doanh nghiệp không nên nhìn khách hàng như một cá nhân hay một tập hợp riêng lẻ chỉ với những thông tin thô, khô cứng như tên, tuổi, thu nhập, thói quen tiêu dùng…mà cần phải được đối xử theo cách thức rất “con người”. Hiểu nhu cầu, cái họ thích, họ không thích, động cơ, tại sao họ mua sản phẩm…và những điều khiến họ phát cuồng vì nó.

2. Luôn biết thấu hiểu

Ở giai đoạn này, doanh nghiệp tìm kiếm sự thấu hiểu bằng việc tổng hợp và phân tích dữ liệu. Người ta đã so sánh việc hiểu quá trình lướt web của người tiêu dùng cũng giống như hiểu về cấu tạo hệ sinh học của họ vậy; điều này cho thấy sự thiết yếu trong việc mô tả lại diện mạo hoàn chỉnh của khách hàng.

Qua bức chân dung về diện mạo, người làm truyền thông marketing 3.0 không chỉ có được hình ảnh bằng xương bằng thịt với khuôn mặt, vóc dáng hình hài …mà quan trọng hơn là sự cảm nhận về thần thái và cảm xúc của khách hàng. Họ sử dụng web với những mục đích khác nhau, để tìm kiếm trao đổi, để so sánh hay mua bán trực tiếp…hoặc cũng có thể chỉ nuôi dưỡng cảm xúc.

Người làm truyền thông do đó cần bước vào thế giới của khách hàng, đặt mình vào đúng vị trí của họ để để trải nghiệm mọi cung bậc chân thực của cảm xúc để từ đó có cách xây dựng được niềm tin với khách thể của mình.

Trong bối cảnh mà khách hàng hiện nay tìm kiếm giá trị và sự tương tác với sản phẩm thì tuyên ngôn về định vị và giá cả là khâu sau cùng; trước hết cần thể hiện sự thấu hiểu về cảm xúc và tinh thần của họ.

3. Hành động

Lắng nghe khách hàng, thấu hiểu cảm xúc và tinh thần của họ…Và giai đoạn cuối cùng, quan trọng nhất được xác định như trung tâm của hoạt động marketing 3.0 – marketing hiện đại là cụ thể hóa nó bằng chiến lược và chiến thuật sáng tạo bao gồm chiến lược về nội dung, chiến lược về hình thức, công cụ truyền thông, điểm tiếp xúc với khách hàng, thiết kế thông điệp…

Kết luận

Cùng với sự phát triển của xã hội, doanh nghiệp và người làm Marketing đòi hỏi phải tiếp thu những xu thế mới và đáp ứng như cầu của khách hàng và xã hội. Và Marketing 3.0 chính là xu thế marketing mà các doanh nghiệp nên áp dụng để hướng đến sự phát triển bền vững và lâu dài.

Đánh giá post
Tags: Digital Marketing
Bài trước

Tại Sao Nên Chọn Một Chuyên gia Môi Giới Bất Động Sản?

Bài tiếp theo

Viral Video – Sức Mạnh Của Sự Chia Sẻ

Tin liên quan

Kiot là gì?

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Th4 19, 2021
Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Th4 19, 2021
Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Th4 19, 2021
7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021

Bình luận 1

  1. VPQ ThẮNG says:
    1 năm ago

    nội dung viết hay nhưng cần gắn với một ví dụ cụ thể

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Cookie là gì? Các loại hình và công dụng của cookie trên trình duyệt

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Sameer Singh chia sẻ về các kế hoạch kinh doanh của TikTok tại Đông Nam Á

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789