Nội dung hot

Digital marketing sẽ dần thống trị ngành quảng cáo 2018

Loan Nguyễn Admicro - Jan 9, 2018

icon viewed 451 views

Bài viết liên quan

Theo Báo cáo Tiếp thị và Truyền thông “This Year Next Year” của GroupM, chi tiêu cho ngành quảng cáo toàn cầu được dự báo sẽ đạt mức 588 tỷ USD vào năm 2018, tăng 23 tỷ USD với tỷ lệ 4.3%.

Dự báo tích cực của GroupM có thể được giải thích do sự tăng trưởng GDP toàn cầu với sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, GroupM cũng dự báo thị phần của ngành quảng cáo trong GDP toàn cầu sẽ giảm từ 0.7% trong năm 2017 xuống còn 0.69% vào năm 2018. Theo GroupM, việc giảm tỷ lệ này sẽ cho thấy dòng tiền quảng cáo được đổ vào các công ty dữ liệu và công nghệ khi mà ngành này đang dịch chuyển dần sang digital marketing.

Nguồn: tumblr

Mặt khác, Zenith xác định Mỹ, Trung Quốc,Indonesia, Ấn Độ, Anh, Nhật Bản, Brazil, Nga, Đức và Úc sẽ là 10 quốc gia có đóng góp nhiều nhất cho sự gia tăng chi tiêu quảng cáo trong giai đoạn từ 2017 đến 2020. Đối với 5 nền kinh tế tiên tiến ở Châu Á (Úc, New Zealand, Hồng Kông, Singapore và Hàn Quốc), tăng trưởng được dự báo ở mức trung bình 3.1% vào năm 2017, tăng nhẹ so với năm 2012 (2,9%). 

GroupM dự báo 5.4% tăng trưởng đối với các nước Châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2018.

Tăng trưởng chi tiêu quảng cáo theo khu vực 2017 – 2018 (%).

(Ảnh: Zenith)

Từ Truyền thống đến Công nghệ số

Theo dự báo của GroupM trên toàn thế giới, tỷ lệ doanh nghiệp đầu tư vào quảng cáo online dự kiến sẽ tăng từ 34.1% trong năm 2017. Và tới năm 2018, tỷ lệ này sẽ đạt đến 36.4%. Ngoại trừ Trung Quốc, tăng trưởng của digital marketing sẽ sẽ ở mức khiêm tốn, giảm nhẹ từ 10.6% trong năm nay xuống còn 10.5% cho năm sau.

Trong khi đó, GroupM tin rằng, sự độc quyền của Facebook và Google sẽ chiếm 84% tổng đầu tư vào digital marketing, và tỉ lệ tăng trưởng có thể lên tới 186% vào năm 2017, trong toàn bộ thị trường – ngoại trừ Trung Quốc. Điều này nói lên sự thống trị độc quyền là một điềm xấu cho sự cân bằng của hệ sinh thái các nhà quảng cáo trên môi trường digital. Đồng thời, nó cũng cho thấy một sự thật rằng, Amazon đang cố gắng đuổi kịp để trở thành nhà đầu tư quảng cáo digital nổi bật cùng với các nhà thống trị khác. Amazon – gã khổng lồ về thương mại điện tử hiện là nhà quảng cáo lớn thứ 2 ở Ấn Độ, chỉ sau đối thủ trong nước của họ là Flipkart.

 

Tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu theo môi trường quảng cáo 2017 – 2020 (triệu USD). Nguồn: Zenith.

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là mảng duy nhất có sự tăng trưởng được GroupM công nhận, trong bối cảnh môi trường hiện nay đã trở nên số hoá. OOH đang được mong đợi là sẽ tăng trưởng với tốc độ từ 6.1% trong năm 2016 lên 6.2% trong năm 2017 và lên 6.3% trong năm 2018, mức cao nhất kể từ năm 1993.

Trong báo cáo của Zenith, quảng cáo trên internet đã vượt qua quảng cáo trên TV và trở thành môi trường quảng cáo lớn nhất trong năm nay, chiếm 37.3% tổng chi phí quảng cáo. Zenith hi vọng rằng sự tăng trưởng này sẽ chậm lại khi quảng cáo trên internet đã phát triển vững chắc. Nhưng theo dự đoán, trung bình tỷ lệ tăng trưởng sẽ là 10% từ năm 2017 đến 2020. Quảng cáo online đang được mong đợi là sẽ chiếm 44.3% chi phí quảng cáo toàn cầu vào năm 2020.

Chi tiêu quảng cáo trên internet theo từng loại hình 2017 – 2020 (tỷ USD).

(Ảnh: Zenith)

Video trực tuyến và social media được xác định là động lực thúc đẩy sự gia tăng trong việc chi tiêu vào quảng cáo trên internet, nơi mà quảng cáo bằng video trực tuyến đang được mong đợi sẽ tăng trung bình 17% mỗi năm từ khoảng năm 2017 tới 2020, trong khi đó social media sẽ tăng đến 16%.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo digimarkvn.com

LIÊN HỆ

Bài trước đó

4 bí quyết cho chiến lược nội dung thị giác cho hiệu quả

Bài tiếp theo

Influencer marketing là gì ngoài danh tiếng?

nội dung tương tự