Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Định dạng nội dung nào được ưa chuộng nhất trong năm 2018?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th6 26, 2018
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong cuộc khảo sát gồm 3000 người dùng về thể loại nội dung và kênh có sức hút nhất với mọi người do HubSpot thực hiện, video giành ngôi vị “quán quân”. Cùng với đó là các bài viết có tính tương tác cao và các nội dung social media. Dựa trên báo cáo này, marketer sẽ nắm rõ hơn định dạng nội dung, và có chiến lược content marketing phù hợp cho năm 2018.

Thế hệ millennials (có độ tuổi từ 18 đến 34), không chỉ mua giày thể thao và đồ dùng cá nhân nữa. Họ bắt đầu mua sắm nhà đất, quần áo trẻ em và các phần mềm B2B. Đặc biệt, sở thích ưu tiên cho video, các nội dung xã hội và nội dung ưu tiên hiển thị trên thiết bị di động là các định dạng nội dung mà marketer cần phải quan tâm trong năm nay.

Điện thoại di động là thiết bị rất quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người phải thừa nhận rằng họ dùng điện thoại di động trước khi đi ngủ, sau khi thức giấc, kể cả trong phòng tắm và dùng xuyên suốt cả ngày.

Mục Lục:

  • 1 Facebook là kênh nội dung chủ yếu hiện nay
  • 2 Video là định dạng nội dung trọng điểm
  • 3 Thương hiệu cần chú ý đến định dạng nội dung video
  • 4 Truyền tải nội dung qua đa dạng kênh

Facebook là kênh nội dung chủ yếu hiện nay

Tháng 7, Google thông báo rằng trang chủ trên thiết bị di dộng sẽ hiển thị nội dung dựa trên những tìm kiếm trước đó. Tại sao lại có sự thay đổi như vậy?

Google đang thay đổi theo cách con người khám phá xu hướng và sản phẩm. Rất nhiều người dựa vào Google để tìm thông tin, nhưng Facebook hiện nay đang có ảnh hưởng gần bằng Google. Vì nhiều người tích cực xem thông tin trên Facebook, Google cố gắng để cạnh tranh bằng cách khuyến khích người dùng xem các nội dung được gợi ý thay vì phải tự tìm kiếm.

Google đang thay đổi trải nghiệm người dùng để phục vụ thế hệ trẻ – những người ưu tiên sử dụng điện thoại di động để vào internet. Millennials hiện nay đang ưu chuộng Facebook hơn so với Google để tìm nguồn nội dung. Ngược lại, thế hệ X và Boomer ưa thích vào trực tiếp website hoặc nhận nội dung từ email.

>>> Đọc thêm: 7 kỹ năng content marketing cơ bản bạn cần biết

Marketer nên chú ý điều gì từ xu hướng tìm kiếm này? Kênh SEO vẫn tiếp tục phát triển ở những dạng thức mới, chứ không chỉ giới hạn ở công cụ tìm kiếm nữa. Các marketer cần chú ý xây dựng thêm nội dung ở các kênh Youtube và Facebook, thay vì chỉ tập trung vào mỗi Google.

Hơn nữa, thể loại nội dung hấp dẫn cần được phát triển ở các kênh như Facebook rất khác so với Google. Nội dung ấy cần đủ sức hút để gây chú ý trên bảng tin của người dùng. Các nội dung định dạng video sẽ thúc đẩy trực quan và được ưa chuộng hơn nữa trong tương lai.

Video là định dạng nội dung trọng điểm

Video đang trở thành mối quan tâm và gây ra tranh luận với nhiều người trong nghề. Có người nói rằng đó chỉ là định dạng nội dung tạm thời, trong khi có người lại khẳng định rằng đó là sự thay đổi cần thiết để chiều lòng người dùng. Số liệu dưới đây là minh chứng cho ý kiến thứ hai. Nội dung video đang nhận được nhu cầu “khủng” từ con người bởi rất nhiều lý do.

Thứ nhất, người dùng thường quan tâm đến nội dung video, các bài viết có yếu tố đa phương tiện. Mọi người có xu hướng đọc lưới các nội dung chữ và nội dung tiếng. Nếu bạn muốn thu hút tối đa sự chú ý, video chính là lựa chọn hoàn hảo.

 định dạng nội dung 2018

Thứ hai, người dùng không chỉ quan tâm nhất đến nội dung video, họ còn có mong muốn nhìn thấy nhiều hơn nội dung video trong tương lai.

Điều đó có nghĩa là những người viết nội dung cần bỏ qua nội dung chữ? Không hoàn toàn đúng, vẫn có những độc giả muốn đọc nội dung chữ trong tương lai.

Bí kíp chính là cân đối tỉ lệ giữa nội dung chữ truyền thống và nội dung nội dung video và mạng xã hội. Tỉ lệ này phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu của thương hiệu hoặc website. Những người muốn tiếp cận thế hệ millennial cần đầu tư cho video, những người nhắm đến thế hệ boomer thì vẫn nên tiếp tục dùng nội dung email và e-book và thử nghiệm video để phục vụ nhu cầu của người dùng.

Thương hiệu cần chú ý đến định dạng nội dung video

Tại sao video lại phổ biến đến vậy? Nội dung video nổi bật hơn tất cả, đặc biệt là với thế hệ trẻ. Hay vì hiện nay còn không có quá nhiều thương hiệu làm nội dung video, và người dùng sẽ dễ dàng bị ấn tượng? Khi nhắc đến video, nhiều thương hiệu vẫn còn bối rối vì khó để đo lường kết quả. Dù thế nào đi nữa, nội dung video vẫn được ưa chuộng một cách nhất quán và không có dấu hiệu thay đổi.

Thực tế, khó khăn để làm video cũng rất nhiều. Làm nội dung video cần chi phí cao, có nghĩa là số lượng sản phẩm nội dung cũng giảm đi. Tuy nhiên, đối với độ tuổi nào đi nữa, video vẫn là nội dung gây được dấu ấn mạnh nhất.

Hơn nữa, video của các thương hiệu có khả năng phổ biến gấp 3 lần so với blog hay e-books. Dù email vẫn giữ vị trí quan trọng, nhưng thế hệ khác nhau có xu hướng dịch chuyển sở thích từ email sang video và nội dung mạng xã hội.

Khi phân tích số liệu dựa trên độ tuổi, ta thấy người dùng ở độ tuổi khác nhau đều ưa thích nội dung video. Nhưng vẫn có một chút khác biệt. 22% người dùng trẻ thích email từ các thương hiệu, con số ở thế hệ boomer là 68%. 60% người trẻ muốn nhìn thấy hình ảnh mạng xã hội từ thương hiệu, so với 20% từ thế hệ boomer.

Sự suy giảm hiệu quả của email có thể đến từ thế hệ millennial, khi họ nhận được quá nhiều thông báo từ mạng xã hội, tin tức, tin nhắn từ bạn bè và gia đình,… thì thông báo email rất dễ bị bỏ qua. Nội dung ngày càng được thể hiện một cách trực quan và hấp dẫn hơn, nên chuyện email truyền thống không thu hút được millennial là điều dễ hiểu.  

 >>> Đọc thêm: Cách viết content marketing

Việc sở thích của người dùng thay đổi không có nghĩa là các thương hiệu nên bỏ quên email, blog và nội dung chữ hoặc website. Những thể loại nội dung này vẫn có giá trị vì sở thích vẫn thay đổi từ người này sang người khác.

Truyền tải nội dung qua đa dạng kênh

Thực tế là, khi hỏi mọi người ở tất cả các độ tuổi về kênh họ sẽ tìm hiểu tích cực về một thương hiệu, kênh đứng đầu chính là website. Mặc dù các mạng xã hội là kênh cần thiết để nâng cao nhận thức người dùng về thương hiệu, website vẫn là nguồn thông tin quan trọng với họ.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo Blog Hubspot

 

Đánh giá post
Tags: chiến lược content marketingContentcontent strategydự đoán về xu hướng digital marketing 2018xu hướng content marketing
Share10TweetShareSendShare
Bài trước

Lối đi nào cho kinh doanh ngành ẩm thực 2018?

Bài tiếp theo

Influencer Marketing – Xu hướng làm content mới trong năm 2018?

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789