Hulu triển khai định dạng quảng cáo dành riêng cho các “mọt” phim

Tuấn Anh - Dec 17, 2019

icon viewed 402 views

Bài viết liên quan

Hiện nay nhu cầu xem phim người dùng ngày một tăng cao, kéo theo sự xuất hiện và phát triển của rất nhiều nền tảng dịch vụ xem phim trực tuyến như: Netflix, Hulu, Amazon Prime,… Thông thường để sử dụng được dịch vụ từ các nền tảng này, người dùng phải bỏ ra một mức phí hàng tháng. Mới đây, Hulu còn giới thiệu thêm định dạng quảng cáo mới, dành riêng cho những “mọt” phim, hứa hẹn trở thành một công cụ kiếm tiền mới cho nền tảng dịch vụ này.

Định dạng quảng cáo dành riêng cho “mọt” phim của Hulu

Cũng giống như Netflix, Hulu là nền tảng xem phim trực tuyến với rất nhiều thể loại phim khác nhau vô cùng đa dạng. Với Hulu, một người dùng được xem là “mọt phim” khi người đó xem từ 3 tập trở lên liên tiếp của một series trên nền tảng này. Nhận thấy số lượng “mọt” phim trên nền tảng ngày càng tăng, Hulu mới đây đã thiết kế một định dạng quảng cáo hoàn toàn mới, mục đích là mang lại trải nghiệm quảng cáo dành riêng cho nhóm đối tượng này. Được biết, nhóm đối tượng “mọt” phim chiếm đến 50% tổng lượt xem quảng cáo trên nền tảng Hulu.

Hulu

Với định dạng quảng cáo mới này, mỗi khi người dùng xem đến tập thứ ba liên tiếp của một chương trình, một thông điệp từ Hulu sẽ nảy lên màn hình để “ghi nhận” họ. Cụ thể, người xem sẽ nhận được quảng cáo là nội dung nhá hàng của tập tiếp theo trong bộ phim đang xem, hoặc là một quảng cáo đặc biệt dành riêng cho họ đến từ một thương hiệu. Hiện tại, những thương hiệu là đối tác của Hulu trên nền tảng này là: Kellogg’s, Maker’s Mark và Georgia-Pacific. Ngoài ra họ còn hợp tác với agency Publicis Media.

Ông Jeremy Helfand – phó chủ tịch, phụ trách các nền tảng quảng cáo trên Hulu đã có những chia sẻ thêm về dự án này: “Yếu tố then chốt của nền tảng trải nghiệm quảng cáo này nằm ở việc áp dụng Machine Learning (Học máy) vào việc dự đoán khi nào người xem sẽ bắt đầu say sưa xem một chương trình hoặc bộ phim.” Hulu dự kiến sẽ chính thức triển khai định dạng quảng cáo này vào nửa cuối năm 2020. Trong đó, những thương hiệu quảng cáo xuất hiện trên nền tảng này sẽ là những khách hàng của Publicis Media. 

Hulu

(Nguồn: Daily Express)

Hiện nay, Hulu đã và đang sử dụng định dạng các quảng cáo tạm dừng (xuất hiện khi người xem ấn tạm dừng bộ phim) hoặc chèn logo thương hiệu mỗi khi người xem ấn tạm dừng bộ phim. Định dạng quảng cáo mới dành riêng cho các “mọt” phim này được xem như một hướng đi mới, một nỗ lực mới nhằm tối đa hóa lợi nhuận của Hulu. Điều này cũng đắt ra những nghi vấn nhất định về độ hiệu quả, khi nhiều thương hiệu (những người sẽ đặt hàng quảng cáo của Hulu) lo sợ rằng đây chỉ là một “mánh lời” của Hulu nhằm thu hút, hấp dẫn các Marketer nhưng lại gây khó chịu cho người xem. 

Sở dĩ có những nhận định như vậy là vì hiện nay rất nhiều nền tảng dịch vụ chỉ chia ra hai hướng: Miễn phí có quảng cáo và trả phí không quảng cáo. Hãy nhìn Spotify làm một ví dụ, người dùng có thể lựa chọn sử dụng nền tảng này miễn phí và chấp nhận những hạn chế nhất định và dính quảng cáo, hoặc trả phí hàng tháng để tận hưởng đầy đủ dịch vụ và không chịu quảng cáo. Hay với Netflix – nền tảng dịch vụ xem video trực tuyến tương tự như Hulu và đang rất phổ biến hiện nay, người dùng sẽ trả phí hàng tháng để xem nội dung trên Netflix và không phải chịu bất kỳ sự gián đoạn nào vì quảng cáo. Quay trở lại với trường hợp của Hulu, thử tưởng tượng khi bạn đang say sưa “cày” bộ phim yêu thích thì bị gián đoạn bởi một đoạn quảng cáo, liệu bạn có cảm thấy thoải mái? Dù vậy, Hulu cũng không phải cái tên duy nhất đưa yếu tố quảng cáo vào trong dịch vụ của mình. Xandr – một thương hiệu của AT&T cũng đang phát triển nền tảng quảng cáo riêng của mình, tại đó những quảng cáo sẽ phát khi người xem nhấn nút Pause khi đang xem video trên DirecTV.

Tạm kết

Khi hiện tại, dự án định dạng quảng cáo mới dành cho các mọt phim của Hulu chưa chính thức ra mắt, vậy nên vẫn còn rất khó để khẳng định được liệu Hulu sẽ thành công hay đây sẽ là một thất bại. Dù thế nào, vẫn không thể phủ nhận rằng Hulu đang ngày càng phát triển hơn, minh chứng cho việc số lượng “mọt” phim trên nền tảng này ngày một tăng, chứng tỏ người dùng ở lại sử dụng nền tảng lâu hơn và thích thú với những nội dung tại đây. 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo The Drum

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Instagram bắt đầu triển khai tính năng Stories nhóm vào trong nền tảng của mình

Bài tiếp theo

Những thông số bạn cần phải biết để chuẩn bị cho chiến dịch Digital Marketing trong dịp Tết 2020

nội dung tương tự