Nội dung hot

Định nghĩa giá trị xa xỉ với chiến lược marketing của Omega

Khánh Linh - Jan 24, 2019

icon viewed 208 views

Bài viết liên quan

Ngày nay trên thế giới, hiếm ai hỏi thương hiệu Omega có nổi tiếng hay không, bởi họ luôn biết rõ câu trả lời. Omega là một trong những thương hiệu đồng hồ lớn và nổi tiếng nhất Thuỵ Sĩ, với bề dày kinh nghiệm hơn cả 100 năm. Có thể nói, bất kì người sử dụng nào cũng có thể định nghĩa giá trị xa xỉ của mình với chiến lược marketing của Omega.

Định nghĩa giá trị xa xỉ với chiến lược marketing của Omega

Product – Sản phẩm vượt trội với những dấu mốc ấn tượng

Thương hiệu đồng hồ xa xỉ này được khai sinh năm 2848 bởi nhà chế tác Louis Brandt nổi danh với những chiếc đồng hồ bỏ túi năng động mà vẫn rất tinh tế và thời trang. Thương hiệu bắt đầu được biết đến khi lục quân Mỹ chọn hãng làm đồng hồ cho binh sĩ dùng trong chiến trận.

Omega định vị thương hiệu với những sản phẩm cao cấp và xa xỉ. Người tiêu dùng thường kết nối những chiếc đồng hồ này với địa vị xã hội của họ – do đó, những người giàu trong xã hội thời bấy giờ thường sử dụng thương hiệu Omega như một cách khẳng định bản thân. Omega luôn đưa ra những sản phẩm độc đáo làm mê hoặc cả thế giới với những cái tên bộ sưu tập rất kêu, ví dụ như Speedmaster, Constellation, De Ville… Uy tín của Omega nói riêng tiếp tục lớn mạnh trong những năm đầu của thế kỷ 20 khi các bộ sưu tập của hãng dành được nhiều giải thưởng, đạt được những kỷ lục về độ chính xác và chưa bao giờ bị phá vỡ bởi thương hiệu nào.

Omega là một trong những thương hiệu đồng hồ lớn và nổi tiếng nhất Thuỵ Sĩ, với bề dày kinh nghiệm hơn cả 100 năm (Ảnh: Facebook)

>>> Xem thêm: Chiến lược marketing của Rolex ông hoàng đồng hồ cao cấp

Chiến lược sản phẩm trong chiến lược marketing mix của Omega tập trung vào việc cung cấp đồng hồ chất lượng cao và xa xỉ dành cho những khách hàng giàu có muốn thể hiện đẳng cấp. Đồng thời, đây cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên được Buzz Aldrin đeo trên mặt trăng – một điều rất đặc biệt trong thiết kế của hãng đó chính là chỉ giờ cơ học chính xác ngay cả trên mặt trăng.

Trong số những dòng sản phẩm kinh điển của Omega, mẫu Speedmaster là một huyền thoại khi là chiếc đồng hồ đầu tiên tham gia chuyến phiêu lưu khoa học vĩ đại nhất của nhân loại vào ngày 20/07/1969 – ngày con người được bước đi trên mặt trăng, với nhà du hành vũ trụ Buzz Aldrin khi ông theo sau Neil Armstrong trong cuộc khởi hành đầu tiên. Lúc đó chiếc Omega của Armstrong ở được đặt trên tàu Lunar Module như một thiết bị sao lưu dự phòng cho hệ thống định thời gian điện tử của con tàu.

Price – Giá cả xa xỉ đem lại giá trị lớn cho người dùng

Omega là một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới. Giá cả là một trong những khía cạnh quan trọng đối với công ty sản xuất đồng hồ khi họ nhắm đến phân khúc cao cấp và sang trọng. Mặc dù những người giàu có sẵn sàng mua những chiếc đồng hồ xa xỉ, họ luôn mong muốn tìm được giá trị đích thực khi bỏ ra số tiền khổng lồ cho vật trang trí này.

Omega SA luôn được biết đến với chất lượng sản phẩm. Thương hiệu tránh chiến lược giá dựa trên cạnh tranh trong hỗn hợp tiếp thị của mình. Thay vào đó, nó tập trung vào chiến lược thúc đẩy lợi ích giá trị cho khách hàng của mình. Đây chính là điểm khác biệt của hãng so với những chiếc đồng hồ khác. Omega luôn giữ giá của họ trong phạm vi nhất định mà khách hàng cảm thấy rằng họ đang có những chiếc đồng hồ chất lượng cao nhất với giá cả tốt nhất.

Omega luôn giữ giá của họ trong phạm vi nhất định mà khách hàng cảm thấy rằng họ đang có những chiếc đồng hồ chất lượng cao nhất với giá cả tốt nhất (Ảnh: Facebook)

Place – mọi nơi trên thế giới đều có mặt của thương hiệu

Đồng hồ Omega có mặt và được chấp nhận trên toàn cầu. Mọi người từ các nơi khác nhau trên thế giới đều sử dụng chiếc đồng hồ này bởi giá trị địa vị mà thương hiệu cung cấp. Do đó, chiếc đồng hồ này định nghĩa cho sự xa xỉ và đẳng cấp. Chính vì quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu, Omega có thể bán đồng hồ cho tất cả các công ty con được công nhận. Họ có khoảng 200 đại lý cung cấp thông tin cập nhật về doanh thu, hàng tồn kho và đơn đặt hàng.

Những thông tin từ những công ty được công nhận giúp thương hiệu phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Thêm vào đó, Omega cũng có hơn 10.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu có vị trí chiến lược như trong sân bay, cửa hàng nhượng quyền có vị trí đắc địa để cung cấp quyền truy cập dễ dàng cho khách hàng.

Xúc tiến bán hàng thông qua KOLs

Omega sử dụng mức độ khuyến mãi rộng rãi để nắm bắt khách hàng. Thương hiệu quảng cáo sản phẩm trên các tạp chí nhằm nhắm mục tiêu đến những độc giả nổi tiếng và giàu có. Bất cứ khi nào Omega đưa ra sản phẩm mới trên thị trường, những sự kiện năm sao sẽ được tổ chức rầm rộ và được nhiều người quan tâm, chẳng hạn như loạt sản phẩm Omega Seamaster được PR bởi các diễn viên nam như Daniel Craig.

Quảng cáo của thương hiệu thường chủ yếu tập trung vào những người đàn ông trẻ tuổi có tham vọng khẳng định bản thân trong cuộc sống, và Omega luôn cố gắng hết sức để nhắm tới tệp khách hàng tiềm năng này. Ngoài ra, thương hiệu cũng rất chịu chi khi đầu tư góp mặt vào những bộ phim nổi tiếng tầm cỡ thế giới như một loạt series của bộ phim “Điệp viên 007”.

Thương hiệu cũng rất chịu chi khi đầu tư góp mặt vào những bộ phim nổi tiếng tầm cỡ thế giới như một loạt series của bộ phim “Điệp viên 007” (Ảnh: Facebook)

Kết

Thương hiệu Omega đã tồn tại qua nhiều năm bằng chính tên tuổi cũng như đẳng cấp của thương hiệu. Cái tên được lấy từ ký tự cuối cùng của bảng chữ cái Hy Lạp – một ký tự nói lên sự hoàn hảo với ý nghĩa không một đối thủ nào so sánh và đánh bại được. Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng đối thủ cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu đồng hồ xa xỉ này, Omega vẫn giữ được vị thế trong tâm trí người tiêu dùng.

Định nghĩa giá trị xa xỉ với chiến lược marketing của Omega
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Top những công cụ hàng đầu của năm 2019 giúp bạn xây dựng chiến lược Marketing – Phần 2

Bài tiếp theo

72 chiếc xe bus cùng tạo thành billboard vĩ đại đẩy lùi nạn xâm hại tình dục

nội dung tương tự