Dior ra mắt bộ lọc AR trên Instagram trong Tuần lễ thời trang Paris

Phương Thảo - Mar 19, 2019

icon viewed 487 views

Bài viết liên quan

Với tính năng cho phép người dùng thử các sản phẩm như kính râm DiorSoLight trong bộ sưu tập mùa xuân 2019, Dior là một trong những thương hiệu thời trang đầu tiên thử nghiệm các bộ lọc thực tế tăng cường AR mới của Instagram.

Bộ lọc AR trên Instagram cho phép các khách hàng trải nghiệm các sản phẩm mới nhất của Dior

Thương hiệu xa xỉ của Pháp – Dior đang mạo hiểm hơn nữa vào các trải nghiệm Marketing với công nghệ AR, mới đây thương hiệu đã cho ra mắt một bộ lọc AR trên Instagram Stories được ra mắt trong Tuần lễ thời trang Paris.

Trải nghiệm AR có sẵn thông qua chức năng Stories của Instagram, cho phép người dùng thử các phiên bản ảo của kính râm DiorSoLight hoặc băng đô đôi Christian Dior J’Adior. Bộ lọc AR cũng có các họa tiết trừu tượng từ bộ sưu tập xuân hè 2019 của thương hiệu thời trang xuất hiện dưới dạng nền kính vạn hoa hoạt hình trong một bức ảnh selfie. Dior đã làm việc với Instagram và trung tâm sáng tạo The Mill để tạo bộ lọc AR này.

Dior đã ra mắt bộ lọc vào ngày 26 tháng 2, ngày diễn ra chương trình Dior Fall 2019 tại Paris. Bộ lọc đã tạo ra hơn 2,6 triệu lượt hiển thị trong vòng 1 tuần. Hơn 2,2 triệu người dùng Instagram đã thấy bộ lọc trong Instagram Stories của Dior hoặc trong tài khoản của những người có ảnh hưởng như người mẫu Karlie Kloss và Natalia Vodianova. Khoảng 450.000 người dùng Instagram đã thử trực tiếp bộ lọc.

Người mẫu nổi tiếng Karlie Kloss và Natalia Vodianova dùng thử bộ lọc AR của Dior trên Instagram (Ảnh: wwd)

Dior – Thương hiệu đầu tiên khai thác bộ lọc AR trên nền tảng Instagram

Các bộ lọc thực tế tăng cường AR đã rất phổ biến trên Snapchat, tuy nhiên với nền tảng Instagram thì vẫn còn khá mới. Dior là một trong những thương hiệu thời trang đầu tiên tạo ra bộ lọc AR cho ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram. Dior chỉ ra tiềm năng của nền tảng Instagram có thể hấp dẫn các thương hiệu lớn muốn thúc đẩy sự tham gia thông qua công nghệ tương tác và nhập vai. Việc tập trung vào việc chia sẻ hình ảnh và video đã khiến nền tảng Instagram trở thành một phần quan trọng trong việc khám phá thời trang mới nhất.

Một cuộc khảo sát được ủy quyền bởi Facebook IQ vào năm 2017 cho biết: hơn 56% người dùng Instagram cho biết họ lấy cảm hứng thời trang từ ứng dụng, tỷ lệ người xem lớn hơn so với các kênh truyền thông như Pinterest (53%), TV (48%), Facebook (46%), tạp chí thời trang (36% ) và Snapchat (26%).

Bộ lọc AR của Dior sẽ tăng cường sự tham gia giữa những người sử dụng smartphone, những người thường xuyên vào Instagram Stories Dior hay kiểm tra ra các bộ lọc tương tự với thương hiệu. Điều này giúp các chiến dịch trở nên lan truyền và mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu bởi để sử dụng bộ lọc AR, người dùng cần theo dõi tài khoản Dior trên Instagram hay truy cập trang Instagram của thương hiệu.

Trước đó, Dior đã thử nghiệm AR với bộ lọc khuôn mặt trên Facebook vào tháng 8 năm ngoái cho phép người dùng trải nghiệm kính râm DiorColorQuake trong bộ sưu tập thu – đông. Năm 2018, Dior cũng đã hợp tác với Meitu – nhà phát triển ứng dụng nâng cao ảnh selfie của Trung Quốc BeautyCam, để kỷ niệm Ngày lễ tình nhân với giao diện người dùng theo chủ đề, nhờ đó thương hiệu đã kích hoạt 2,5 triệu lượt nhấp trong số 250 triệu người dùng Meitu.

Các bộ lọc Instagram của AR được thiết kế nhằm mục đích Viral cho thương hiệu. Một đại diện của Dior chia sẻ:

“Khi các thương hiệu xa xỉ tiếp tục phát triển và tăng khả năng tiếp cận để cạnh tranh với Marketing trực tiếp và các thương hiệu tích hợp kỹ thuật số, Dior hy vọng sẽ tiếp cận tốt hơn với nhân khẩu học thế hệ Millennial và Gen-Z thông qua các chiến dịch có ảnh hưởng với các hoạt động như thế này.”

Theo Mobilemarketer, psfk

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Avengers: Endgame - Truyền thông của MCU vẫn "đỉnh" như ngày nào!

Bài tiếp theo

SEO YouTube: 7 yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của video bạn cần biết

nội dung tương tự