Dior ra mắt filter trang điểm đầu tiên trên Instagram để giới thiệu bộ sưu tập mới

Trang Nguyen - Dec 20, 2019

icon viewed 711 views

Bài viết liên quan

Mới đây, Dior Makeup đã giới thiệu trải nghiệm trang điểm thực tế tăng cường (AR) đầu tiên của mình trên Instagram để ra mắt bộ sưu tập Dior Holiday Make-up năm 2020.

Không giống như các hãng trang điểm khác sử dụng AR và chiếc điện thoại di động để thể hiện sản phẩm của mình trên khuôn mặt người dùng, filter của Dior khác biệt thêm với sự xuất hiện của hiệu ứng pháo hoa sặc sỡ. Để xem filter này, người dùng cần truy cập tài khoản @diormakeup trên Instagram và nhấp vào liên kết trong phần tiểu sử để có thể mở tính năng camera của ứng dụng Instagram này. Sau đó, bộ lọc khuôn mặt Dior sẽ xuất hiện trong băng chuyền hiệu ứng AR ở cuối màn hình.

Dior đã trình diễn tính năng Trang điểm 3Dior của mình trên YouTube với hình ảnh một nghệ sĩ trang điểm sử dụng bảng màu Dior Holiday Make-up mới của thương hiệu trang điểm cho một người mẫu. Dior đã làm việc với agency sáng tạo MNSTR để tạo ra bộ lọc AR và một chiến dịch micro-influencer đi kèm.

Dior đang thực hiện một cách tiếp cận khá khác biệt trong việc sử dụng AR để giới thiệu mỹ phẩm với chiến dịch cho bộ sưu tập Dior Holiday Make-up 2020. Trong khi các thương hiệu khác sử dụng ống kính AR để thể hiện cách son môi, má hồng và phấn mắt trông như thế nào trên khuôn mặt người dùng thì Dior đã tạo ra một bộ lọc khuôn mặt có phần kỳ quái hơn. Bộ lọc này mô phỏng các viên đá quý bám quanh khuôn mặt của người dùng và tỏa ra các phía xung quanh. Ý tưởng này có ý nghĩa vượt ra ngoài giới hạn việc trang điểm vật lý thông thường, khi mà các phương tiện truyền thông xã hội đang tạo ra một hình thức mới của vẻ đẹp mới có tên vẻ đẹp “homoinstagramus”.

(Nguồn: Dior)

Filter khuôn mặt của Dior đi theo những nỗ lực trong quá khứ để kết hợp AR trong các chiến dịch nhắm vào người tiêu dùng di động. Dior năm nay cũng là một trong những thương hiệu thời trang đầu tiên tạo ra filter AR cho Instagram, cho phép người dùng ứng dụng thử phiên bản ảo của kính râm DiorSoLight hoặc băng đô đôi “Christian Dior J’Adior”. Filter AR cũng có các họa tiết trừu tượng từ bộ sưu tập xuân 2019 của Dior hiển thị dưới dạng nền kính vạn hoa hoạt hình trong một bức ảnh selfie.

Image result for dior kaleidoscope background in a selfie

(Nguồn: L’Officiel USA)

Tuy nhiên, Dior không cung cấp liên kết để mua sản phẩm của mình trực tiếp thông qua Instagram, dù nền tảng này đã bổ sung thêm nhiều tính năng mua sắm trong vài năm qua. Như các thương hiệu khác đã sử dụng công nghệ AR để thúc đẩy các đơn đặt hàng trực tiếp đến người tiêu dùng hoặc doanh số bán lẻ.

Bên cạnh đó, ứng dụng YouCam Makeup nổi tiếng của Perfect Corp có hơn 700 triệu người dùng, cho phép thử nghiệm các sản phẩm từ hơn 200 thương hiệu làm đẹp. Công ty công nghệ làm đẹp Modiface – thuộc sở hữu của L’Oréal cũng đã giới thiệu công nghệ chuẩn đoán da từ AI cho khách hàng và đưa ra lời khuyên điều trị dựa trên những bức ảnh selfie tải lên của họ.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Mobile Marketer

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Referral là gì và Referral traffic là gì? Những điều cần biết về Referral traffic

Bài tiếp theo

Chi tiết các gói tài trợ độc quyền của AFC 2020: Vô vàn ưu đãi giúp bạn lan toả thương hiệu mạnh mẽ

nội dung tương tự