Disney+ đạt được thỏa thuận với Amazon nhằm gia tăng sức mạnh trong cuộc đua với Netflix

Thắng Nguyễn - Nov 8, 2019

icon viewed 774 views

Bài viết liên quan

Disney+ là một nền tảng xem phim trực tuyến được hãng hoạt hình lừng danh thế giới Disney tạo ra với mục đích có thể phát triển loại hình xem phim trực tuyến. Netflix là đối thủ lớn nhất hiện tại trên thị trường của Disney+ khi đã đánh chiếm được thị phần của nhiều thị trường từ Âu sang Á. Động thái mới nhất đây của thương hiệu này đã đạt được thỏa thuận với Amazon đã khiến cuộc đua với Netflix trở nên hấp dẫn hơn cả. Cùng MarketingAI tìm hiểu những điều trên qua bài viết dưới đây!

Disney+ đạt được thỏa thuận với Amazon trong việc phân phối phim

Giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger, đã tuyên bố đạt được thỏa thuận phân phối với Amazon cho Disney Plus (Disney+) , theo báo cáo trước đó của CNBC. Thỏa thuận sẽ chứng kiến các thiết bị Fire TV của Amazon mang dịch vụ phát trực tuyến sắp tới , Tạp chí Phố Wall cho biết. Disney Plus đã xác nhận thỏa thuận với CNET, nói rằng Iger đã đưa ra các bình luận trong cuộc gọi thu nhập của Disney vào cuối ngày thứ 5.

Disney Plus sẽ cung cấp một loạt các nội dung cũ, mới  của Disney, Fox, Pixar, Marvel, Star Wars và National Geographic. Nó có giá 7 USD một tháng , và ra mắt vào ngày 12 tháng 11 tại các thị trường như Mỹ, Canada và Hà Lan và ngày 19 tháng 11 tại Úc và New Zealand. Hãng còn thông báo thêm rằng Disney+ sẽ ra mắt vào ngày 31 tháng 3 năm 2020, tại Anh , Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha.

“Chúng tôi đã dành vài năm qua để thay đổi hoàn toàn Công ty Walt Disney để tập trung nguồn lực và sự sáng tạo to lớn trên toàn công ty để mang đến trải nghiệm trực tiếp cho người tiêu dùng, và chúng tôi rất vui mừng khi ra mắt Disney Plus vào tháng 11 12, ” Iger nói hôm thứ Năm.

Thỏa thuận này theo các cuộc thảo luận của Disney và Amazon về các điều khoản mang ứng dụng Disney trên thiết bị Fire TV , theo báo cáo của WSJ. Amazon xác nhận qua email rằng ứng dụng Disney Plus sẽ đến với các thiết bị phát trực tuyến Fire TV, TV thông minh Fire TV Edition và Fire Tablets tương thích – và Disney sẽ tặng cho người dùng Fire TV và Fire Tablet bản dùng thử miễn phí bảy ngày của Disney Plus .

Người dùng Amazon Fire sẽ có thể nói “Alexa, mở Disney Plus” vào Alexa Voice Remote, Echo hoặc Fire TV Cube với Alexa tích hợp, Amazon cho biết thêm.

Disney đã bổ sung hỗ trợ cho Samsung, LG, Apple, Google và Microsoft ngoài Amazon Fire TV, Iger cho biết trong cuộc gọi. Iger cũng cho biết FX thuộc sở hữu của Disney sẽ phát triển nội dung dành riêng cho nền tảng phát trực tuyến Hulu, cũng thuộc sở hữu của Disney.

“FX đang sản xuất chương trình gốc cho Hulu,” Iger nói, thêm vào đó toàn bộ thư viện nội dung của FX sẽ được chuyển đến Hulu. Các chương trình hiện đang phát sóng trên FX sẽ có sẵn trên Hulu “vài giờ sau khi chúng phát sóng.” Một gói với Disney Plus, ESPN Plus và Hulu với quảng cáo sẽ có giá 13 USD một tháng, theo Axios.

>>> Xem thêm: Disney Plus: “Nhà Chuột” quyết chiến với Netflix về mảng truyền hình trực tuyến

Tạm kết

Những gì Disney+ đang làm nhằm gia tăng độ phủ và ảnh hưởng tới các thị trường mà hãng nhằm tới để “đấu chọi” lại với những gì Netflix đang có. Có thể nói rằng, với những nỗ lực trong việc đa dạng hóa sản phẩm và phân phối phim thì “nhà chuột” đang rất nghiêm túc trên mặt trận cung ứng nền tảng phát hành phim trực tuyến.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Cnet

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Làm thế nào để cải thiện sự hài lòng cho khách hàng mua sắm trực tuyến qua điện thoại di động

Bài tiếp theo

Netflix là gì? Tất tần tật những gì bạn cần biết để sử dụng Netflix

nội dung tương tự