Nội dung hot

[Content Marketing] Tương quan giữa độ dài bài viết và lượng chia sẻ

Ngọc Anh - Admicro - Aug 18, 2017

icon viewed 710 views

Bài viết liên quan

Nếu bạn muốn viết những bài quảng cáo hay các nội dung cần người chia sẻ thì bài viết dưới đây chắc chắn dành cho bạn. Chúng tôi sẽ phân tích và làm rõ tương quan giữa độ dài bài viết và lượng chia sẻ của nó trên các kênh mạng xã hội.

Phân tích dữ liệu kiểu này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc marketing online. Bạn nên sử dụng những phần mềm quản lý mạng xã hội và các dạng phân tích và thu thập dữ liệu khác để biết về độ hiệu quả marketing của mình.

Các dữ liệu dưới đây được thu thập từ Newship.com Blog nơi họ đã phân tích số lượng từ ngữ trung bình của top 5 câu chuyện có lượng đọc và share nhiều nhất trên mạng xã hội vào tháng 12 năm 2016. Kết quả rất thú vị và bạn có thể học được nhiều từ nó.

Biểu đồ dưới đây thống kê lượng từ trung bình của top 10 câu chuyện được nhiều lượng tương tác nhất từ 5 nhà xuất bản lớn nhất nước Mỹ vào tháng 12 năm 2016:

Mỗi nhà xuất bản có số lượng từ trung bình khác nhau và ngoại trừ Fox thì các nhà xuất bản khác đều có lượng từ trung bình khá cao. Điểm khác biệt của Fox ở đây là thường các bài viết của họ bao gồm nhiều hình ảnh, biểu đồ, video và các dạng content khác.

Đâu là số lượng từ hoàn hảo cho một bài viết?

Ai cũng muốn có câu trả lời cho câu hỏi “Đâu là con số kì diệu?”. Nhưng tiếc thay, tất cả dữ liệu này cũng khó để đưa ra chính xác  con số. Tuy nhiên, cách tốt nhất để tìm ra con số đó là thử nghiệm các bài viết có độ dài khác nhau với người xem của bạn và thu thập dữ liệu để đưa ra con số tốt nhất.

Tờ New York Times gần đây đã đưa ra báo cáo cho rằng các bài viết của họ có quá nhiều chữ. Biểu đồ dưới đây thể hiện tờ New York Times đã tăng cường hình ảnh trong bài viết của họ kể từ năm 2014.

Đường dịch chuyển thể hiện nhiều hình ảnh và các dạng nội dung ảnh đã trở thành một xu hướng mới nổi. Có nhiều lí do diễn giải điều này: hình ảnh dễ biểu đạt thông tin hơn, thu hút được sự chú ý của người xem và thâm chí nghiên cứu chỉ ra rằng, hình ảnh kích thích một phần não bộ giúp tiếp nhận thông tin nhanh hơn và ghi nhớ nó lâu hơn là từ ngữ đơn thuần.

Ngọc Anh

Nguồn: brandinasia

 

[Content Marketing] Tương quan giữa độ dài bài viết và lượng chia sẻ
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Lipton Ice Tea và câu chuyện tạo thành công từ chiến dịch quảng cáo

Bài tiếp theo

Cách tận dụng chiến dịch Email chủ đề trong mỗi dịp đặc biệt

nội dung tương tự