Độ sáng tạo chịu chơi của HBO dành cho phần cuối của series nổi tiếng Game of Thrones

Khánh Khiêm - Apr 12, 2019

icon viewed 548 views

Bài viết liên quan

Mùa cuối cùng của series Game of Thrones hàng đầu của HBO sẽ được phát sóng vào Chủ nhật ngày 14/4 sau tám năm bùng nổ trên sóng truyền hình. Khi người hâm mộ vẫy tay chào tạm biệt với series huyền thoại này, HBO cũng chia tay một loạt các quan hệ đối tác truyền thông bằng những chiến dịch sáng tạo chịu chơi. 

Độ sáng tạo chịu chơi của HBO dành cho phần cuối của series nổi tiếng Game of Thrones

Kể từ năm 2011, chương trình giả tưởng Game of Thrones đã hợp tác với các thương hiệu hàng đầu để tài trợ cho series này. Các thương hiệu này (Oreo, Mountain Dew và Bud Light) đã đăng ký làm nhà tài trợ để trả chi phí CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính), phí bản quyền và tiền trả cho các diễn viên. Trong nhiều trường hợp, các khoản tài trợ này đã giúp xây dựng giá trị cho người hâm mộ và mang đến cho họ hương vị của Game of Thrones ra ngoài cuộc sống thường nhật.

Với việc chương trình được đặt trong một thế giới tưởng tượng có phần thô sơ, Product Placement không phải là một lựa chọn thích hợp và điều này đã buộc các thương hiệu phải sáng tạo hơn bao giờ hết để tích hợp sản phẩm vào chương trình truyền hình hot nhất thế giới này. Với mùa cuối cùng được phát sóng từ tuần này, các thương hiệu có một cơ hội cuối cùng để tận dụng tối đa Game of Thrones.

Oreo

Oreo đã xây dựng lại một cách tỉ mỉ các tựa game stop-motion bộ phim Game of Thrones với 2.750 chiếc bánh khiến cả thế giới trầm trồ. Bộ phim được tạo ra bởi agency 360i để quảng bá cho phiên bản bánh quy giới hạn mới nhất của thương hiệu, có thiết kế dập nổi của những ngôi nhà giả tưởng chiến đấu như trong bộ phim Game of Throne đích thực, với khuôn mặt của White Walkers in trên bánh. Ngoài ra, người hâm mộ của chương trình sẽ có thể cam kết lòng trung thành của họ với Nhà Lannister, Nhà Targaryen, Nhà Stark hoặc Nhà Night King thông qua website của thương hiệu, trang Facebook và Twitter. Mondelez còn hứa lựa chọn người hâm mộ để tham gia tương tác trực tiếp với chiến dịch này.

(Video: Oreo)

Bud Light

Dilly Dilly? Giống như Killy Killy – đây là thông điệp từ Bud Light trong Super Bowl giống với chương trình của HBO. Bản mashup đã cho thấy The Mountain đánh bại Bud Knight, trong khi đó, con rồng Daenerys Targaryen đốt cháy vương quốc Dilly thành tro.

Giống như những quảng cáo thường xuyên khác từ Bud Light, chúng ta có thể cảm nhận được tính thẩm mỹ và hài hước từ thời Trung Cổ. Hiệp sĩ Bud đã bị đánh bật khỏi ngựa trong trận đấu, nhưng khi hình bóng khổng lồ của The Mountain xuất hiện, người xem ngay lập tức nhận ra họ đang xem quảng cáo cho Game of Thrones mùa cuối cùng. Tác phẩm là kết quả của sự hợp tác tuyệt vời giữa công ty quảng cáo của BudLight, Wieden + Kennedy và Droga5 của HBO.

(Video: Bud Light)

Major League Baseball

Giống như Oreo mô phỏng lại cảnh giới thiệu của series nổi tiếng Game of Thrones, Major League Baseball cho thấy một sân vận động bóng chày đang được lắp ráp giống như cảnh mở đầu của series quốc dân này. Được ghi điểm bởi chủ đề của chương trình, môn thể thao này đang tìm kiếm sự crossover giữa các fandoms. Các phiên bản búp bê Bobbleheads giới hạn cũng đã được tạo ra để đánh dấu sự hợp tác này. Mỗi đội trong số 30 đội của mùa giải MLB sẽ có ba bức tượng bobbleheads ngồi trên ngai sắt của Game of Thrones.

Mr. Met in the Iron Throne.

(Ảnh: The Drum)

Matthew Katz, người quản lý cấp phép tại FOCO, cho biết: “Là người hâm mộ của sê-ri Game of Thrones, FOCO rất vui mừng được hợp tác với HBO và MLB để ra mắt những búp bê bobblehead được cấp phép chéo này. Người hâm mộ giờ đây có cơ hội tập hợp bảy đội Vương quốc và cả 30 đội MLB. Chúng tôi chắc chắn mọi người sẽ rất hào hứng khi thu thập những bobblehead đặc biệt này.”

(Video: Major League Baseball)

Diageo

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Burger King đối mặt với làn sóng tẩy chay từ người dùng Châu Á sau quảng cáo phân biệt chủng tộc

Bài tiếp theo

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo "thất nghiệp"?

nội dung tương tự