Nội dung hot

Doanh nghiệp bạn cần Marketing In-house hay Marketing Agency?

Trang Nguyen - Jun 17, 2018

icon viewed 128 views

Bài viết liên quan

Doanh nghiệp nào cũng muốn phát triển kinh doanh và mở rộng sang các thị trường mới. Họ cần các Marketer có thể giúp họ làm điều đó. Các CMO thường xuyên phải tìm hiểu xem họ có cần phải thay thế các Marketer hay không hay bỏ tiền để thuê một Marketing Agency.

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc CMO có lẽ câu hỏi này nghe có vẻ quen thuộc. Đó là một câu hỏi phổ biến từ rất nhiều công ty lớn nhỏ: Bạn nên xây dựng một đội ngũ Marketing In-house hay thuê Agency ngoài? Điểm khác biệt giữa Marketing In-house và thuê Agency là gì? Thực chất không có câu trả lời nào có thể đáp ứng mọi trường hợp. Điều này tùy thuộc vào nhu cầu Marketing của công ty và cách bạn muốn làm việc như thế nào.

Marketing In-house hay Marketing Agency

(Ảnh: Fifteen Design)

Marketing In-house

1. Ưu điểm

  • Đội ngũ chuyên dụng, tập trung. Có một đội ngũ nhân viên tận tâm và nhân viên tại chỗ có lẽ là lý do tốt nhất để xây dựng đội ngũ Marketer In-house. Một nhóm Marketer In-house sẽ cung cấp cho bạn 100% tập trung vào doanh nghiệp của bạn và họ sẵn sàng cho nhu cầu hàng ngày theo yêu cầu của bạn.
  • Kiến thức thương hiệu mạnh mẽ hơn. Nhân viên của bạn là những người hiểu biết doanh nghiệp rõ nhất. Điều đó có nghĩa là một Marketer In-house sẽ có kinh nghiệm với nhân viên, khách hàng, ngành công nghiệp cũng như văn hóa của bạn. Điều này có thể chuyển thành thông điệp Marketing để thể hiện rõ ràng thương hiệu.
  • Truy cập dễ hơn vào tài nguyên. Bởi vì nhân viên của bạn là trong chính doanh nghiệp nên họ có quyền truy cập tốt hơn vào các quy trình và tài liệu trong doanh nghiệp của bạn. Và kết quả, nhóm Marketing có thể hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn. Đặc biệt là nếu liên quan đến truyền thông xã hội. Sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn cho nhóm Marketing chia sẻ ảnh, video và nội dung cập nhật cho truyền thông xã hội vì họ có quyền truy cập thời gian thực vào những gì đang diễn ra tại công ty.
  • Giữ tốt mối quan hệ. Công việc của các Marketer thường là xây dựng mối quan hệ – với những người có ảnh hưởng, truyền thông, khách hàng, khách hàng tiềm năng, v.v. Có thể cực kỳ có lợi cho nhóm Marketing của bạn phát triển và sở hữu những mối quan hệ này.

Marketing In-house hay Marketing Agency

(Ảnh: Pinterest)

2. Nhược điểm

  • Đắt. Tuyển dụng nhân viên toàn thời gian có thể tốn kém . Và, không chỉ là tiền lương, mà còn là chi phí đầu tư đi cùng. Ví dụ, bạn cũng cần phải đầu tư vào đào tạo để giữ cho đội ngũ Marketing về xu hướng mới. Chưa kể, hiếm khi bạn có thể tuyển được một người có tất cả các kỹ năng Marketing bạn cần. Để xây dựng đội ngũ Marketing, bạn có thể cần ít nhất 2 – 3 người để hoàn thành công việc.
  • Chênh lệch về kỹ năng. Tùy thuộc vào ngân sách, bạn có thể không cần tuyển dụng hết người phù hợp với tất cả các kỹ năng Marketing bạn cần. Có thể khó khăn khi tìm một vài người quan trọng có thể “lấp” vào tất cả các vai trò chính như: viết, chỉnh sửa, thiết kế, truyền thông xã hội, SEO, quảng cáo, v.v. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn thuê Freelancer hoặc Agency để lấp vào vai trò trong nhóm của bạn chưa thể tuyển được.
  • Tầm nhìn kém. Marketing In-house, theo bản chất của họ rất tập trung vào doanh nghiệp và ngành của bạn. Mặc dù đó có thể là một điều tuyệt vời, nhưng cũng có nghĩa là họ không tiếp xúc với các ý tưởng khác bên ngoài công ty hoặc ngành của bạn. Ngoài ra, họ có thể thấy mình thường hay đi sau xu hướng Marketing. Cả hai vấn đề này có thể làm cho Marketing của bạn trở nên cứng hoặc cũ.

Đọc thêm: 

Sự khác biệt giữa Client và Agency, nên làm cho Client hay Agency?

Marketing Agency

1. Ưu điểm

  • Chiều rộng và chiều sâu của kiến ​​thức. Có lẽ lý do lớn nhất để thuê một Agency đó là sự giàu có về kiến ​​thức và chuyên môn của họ. Bởi vì toàn bộ công ty họ bao gồm nhiều tài năng Marketing. Nên bạn có thể chắc chắn rằng họ có đủ tài nguyên và nhân lực để thỏa mãn phần lớn nhu cầu Marketing của bạn.
  • Tiết kiệm chi phí. Việc thuê một Agency thường cung cấp cho bạn sản phẩm có hiệu quả tốt. Đối cùng giá bằng một hoặc hai mức lương nhân viên toàn thời gian, bạn có thể tiếp cận với một nhóm tài năng lớn hơn thông qua một Agency.
  • Công nghệ và tài nguyên. Thông thường, các Marketing Agency có quyền truy cập vào các công cụ Marketing và các nguồn khác mà các công ty không thể tự mình mua hoặc thậm chí có thể không biết. Các Agency có thể cung cấp cho bạn về công nghệ, dữ liệu và tài nguyên mà bạn có thể không đạt được.

Marketing In-house hay Marketing Agency

(Ảnh: Lynda)

  • Hiệu quả. Bởi vì các Agency làm cùng một loại công việc cho nhiều khách hàng, họ đã chứng minh quy trình của họ là hiệu quả. Họ thường có thể hoàn thành công việc nhanh hơn một đội ngũ Marketing In-house. Vì thường đội Marketing In-house không có nhiều cơ hội để thực hiện, thử nghiệm thuần thục.
  • Ý tưởng sáng tạo. Một lợi ích khác cho là Agency mang lại một viễn cảnh bên ngoài cho doanh nghiệp của bạn. Thông thường, các Marketing Agency có thể nhanh chóng xác định các điểm khó khăn hoặc cơ hội mà một đội ngũ Marketing In-house nhà có thể bỏ lỡ vì họ quá gần gũi với doanh nghiệp. Việc thường xuyên đưa các ý tưởng mới có thể là một lợi ích lớn khi làm việc với một Agency.
  • Luôn đón đầu xu hướng. Tổng quan ngành Digital Marketing đang thay đổi với tốc độ chóng mặt và không dễ để theo kịp. Các Marketing Agency luôn theo dõi và hiểu biết ngành công nghiệp đang thay đổi như thế nào. Và họ có thể mang lại kiến ​​thức đó cho khách hàng của họ.

2. Nhược điểm

  • Ít sự truy cập vào doanh nghiệp và chú ý hơn. Bởi vì Agency không thuộc doanh nghiệp nghĩa là họ không có quyền truy cập tương tự như nhân viên của bạn. Cá Agency có thể phục vụ hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm khách hàng khác, đồng nghĩa bạn cũng nhận được ít thời gian và sự chú ý từ họ hơn.
  • Đường cong học tập (Learning Curve) chậm. Có thể mất một thời gian để một Agency tìm hiểu doanh. Thời gian có thể sẽ lâu hơn nếu họ không có kinh nghiệm trong ngành hoặc lĩnh vực của bạn. Điều này có nghĩa là nhóm của bạn phải dành thời gian giúp họ tăng tốc.
  • Yêu cầu quản lý. Mặc dù bạn đang thuê ngoài phần lớn các công việc Marketing, một người trong nhóm vẫn cần phải chịu trách nhiệm làm việc với Agency và quản lý công việc của họ.

Phương pháp tiếp cận là tốt nhất?

Như bạn có thể thấy không có câu trả lời phù hợp cho mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên, dưới đây là một số cân nhắc bạn có thể tham khảo:

1. Quy mô công ty

Nếu bạn không thể thuê 2-3 nhân viên toàn thời gian, bạn nên chọn một Marketing Agency, chuyên gia tư vấn hoặc freelancer. Bạn có thể nhận được nhiều kết quả tốt chỉ bằng với chi phí trả lương cho nhiều nhân viên. Tuy nhiên, với một công ty lớn hơn, ngân sách lớn hơn có thể thấy rằng xây dựng một đội ngũ Marketing In-house thì hợp lý hơn. Hiệu quả chi phí chỉ cao hơn cho Marketing In-house nếu bạn có ngân sách lớn hơn.

Marketing In-house hay Marketing Agency

(Ảnh: Vuelio)

2. Đầu tư về thời gian

Ngay cả khi bạn quyết định thuê một Agency, một người nào đó trong doanh nghiệp của bạn cần phải chịu trách nhiệm Marketing – ngay cả khi đó không phải là chức vụ của họ. Để một Agency để làm công việc tốt nhất của mình, họ cần phải có thông tin liên lạc thường xuyên với một người nào đó trong nhóm của bạn.

Thuê một Marketing Agency không là chỉ để đó và quên lãng đi. Đó là một quan hệ đối tác yêu cầu giao tiếp hai chiều. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng cho điều đó trước khi thuê Agency. Nếu bạn chưa sẵn sàng đầu tư thời gian, bạn có thể thấy rằng Marketing In-house quản lý công việc Marketing có thể mang lại lợi ích.

3. Phương pháp tiếp cận lai

Thông thường, cách tốt nhất để Marketing là sử dụng kết hợp các nhóm Marketing In-House và Agency cùng lúc. Điều này là hữu ích nhất để các công việc Marketing được thực hiện suôn sẻ và đạt lợi ích cao nhất. Đội ngũ Marketing In-house sẽ hoàn thành một số nhiệm vụ nền, sau đó Agency sẽ tiếp tục dành thời gian và sự chú ý của họ để cung cấp các chiến lược và phương hướng cấp cao tiếp theo.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Fly Blue Kite

LIÊN HỆ

Bài trước đó

15 Lưu Ý Các Marketer Cần Biết Khi Thiết Kế Banner Mỹ Phẩm

Bài tiếp theo

[Inforgraphic]10 thành phần tạo nên chiến dịch email marketing thành công

nội dung tương tự