Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Doanh nghiệp online và COVID-19: đâu là chìa khóa để thích nghi với trạng thái “bình thường mới”?

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
2
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đại dịch COVID-19 hiện nay đang được coi là một trong những thảm họa y tế công cộng gây ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong lịch sử. Dịch bệnh này đã khiến cho hàng triệu người mất việc. Sau khi các quốc gia có động thái quay trở lại sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với một tình cảnh thị trường bán lẻ vô cùng thách thức, khi người tiêu dùng không chỉ không có nhiều tiền để chi tiêu mà còn bị hạn chế về việc di chuyển và giảm thiểu tương tác với người khác.

Trong trạng thái “bình thường mới” hiện nay, mọi người đang ngày càng có xu hướng chuyển sang mua sắm sản phẩm/dịch vụ trên Internet. Đây là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tận dụng thời gian giãn cách xã hội để bắt đầu việc bán hàng trực tuyến. Nhưng điều mà bất kỳ Digital Marketer nào có kinh nghiệm cũng sẽ nói với bạn, thành công trong thương mại điện tử đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực. Và với khả năng bị ảnh hưởng và lệnh cách ly, các doanh nghiệp SME cũ và mới trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến cần phải nhanh chóng vực dậy doanh nghiệp nhanh chóng nhất có thể. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi đưa ra 3 chiến lược giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh các hoạt động bán hàng trực tuyến.

Cải thiện tỷ suất lợi nhuận

Khi một doanh nghiệp vừa và nhỏ có tỷ lệ lợi nhuận tốt, họ cần bán ít hơn để hòa vốn và cải thiện dòng tiền, điều này là rất quan trọng trong những thời điểm bất ổn hiện nay.

(Nguồn: Kreston)

Có một gợi ý dành cho bạn là hãy sử dụng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (Machine Learning) và khoa học dữ liệu để cải thiện hiệu suất làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm Marketing, Chăm sóc khách hàng và quản lý hàng tồn kho. Khi làm việc với các dữ liệu của một doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công nghệ mới này có khả năng tìm được rất nhiều các insight như: những người mua hàng nào sẽ mua các mặt hàng có giá trị cao hoặc sản phẩm nào sẽ bán trong bảy ngày tới. Thấu hiểu điều này có thể sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí quảng cáo và cải thiện sự thiếu hiệu quả trong các hoạt động cho ra tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Giờ đây, việc sử dụng và kết nối tới các công nghệ này đã trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ vào các ứng dụng SaaS như Alavi.ai . Nó được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ để dễ dàng thiết lập và sử dụng. Với các phân tích dự đoán do AI cung cấp, Alavi có thể xác định người mua hàng và sản phẩm mang lại lợi nhuận tốt nhất, vì vậy cả doanh thu và tỷ suất lợi nhuận luôn được tối đa hóa hết mức có thể.

Mở rộng ra càng nhiều khu vực nhất có thể

Đa phần, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trực tuyến chỉ dựa vào khách hàng và nhân viên từ một khu vực nhất định. Trong thời đại ngày nay, điều này đem lại rất nhiều rủi ro vì nếu xảy ra một cuộc khủng hoảng ở khu vực đó (tựa như một vụ phong tỏa khác) có thể khiến doanh số và hoạt động của công ty đó bị đình trệ hoàn toàn. Do đó, điều quan trọng ở đây là các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải đa dạng hóa các địa điểm hoạt động để giảm thiểu thời kỳ gián đoạn và duy trì doanh thu.

(Nguồn: Internet)

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghệ mới đã giúp họ dễ dàng mở rộng phạm vi hoạt động ra khỏi một địa phương nhất định và thậm chí lan rộng ra toàn cầu. Ví dụ: để xử lý khách hàng và thực hiện các đơn đặt hàng, tiện ích bổ sung cho các nền tảng thương mại điện tử như Shopify có thể dịch một trang web bán lẻ sang nhiều ngôn ngữ và giúp vận chuyển hàng hóa sang nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn thế giới.

Ngoài ra còn có các tùy chọn hữu ích khác hỗ trợ nhân viên trong quá trình làm việc nhóm với nhau dù họ đang ở các địa điểm cách xa nhau. Đó có thể là MS Office 365 hay Google Apps, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiểm soát những người có quyền truy cập vào các tệp dữ liệu riêng tư, đồng thời tạo điều kiện làm việc nhóm trong các dự án quan trọng. Bên cạnh đó, còn có các ứng dụng đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên như MURAL và Wurkr để tạo ra không gian làm việc trực tuyến cho các đồng nghiệp giao tiếp và cộng tác với nhau.

Tiếp thị đa kênh

Cho dù đó là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC), email marketing hay quảng cáo hiển thị, thì hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ trực tuyến hiện nay chỉ dựa vào một kênh Digital Marketing duy nhất. Ở thời điểm bình thường, chiến lược này có thể mang lại kết quả tốt (nhưng không tối ưu). Nhưng trong thời kỳ đại dịch hiện nay, khi ngày càng có nhiều người tìm mua trực tuyến, tiếp thị trên nhiều kênh mang lại cho các doanh nghiệp nhỏ hơn một mạng lưới lớn hơn để thu hút khách hàng mới, cũng như thu hút lại những khách hàng cũ. Nó cũng bảo vệ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong trường hợp một kênh nào đó hoạt động kém hiệu quả.

(Nguồn: haravan)

Tiếp thị đa kênh không dễ dàng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ do nguồn lực hạn chế của họ. May mắn thay, công nghệ giờ đây đã có thể giúp họ đảm bảo được quá trình đó diễn ra hiệu quả, tối ưu và có lợi nhuận. Tựa như công cụ Alavi.ai đã được nhắc đến trước đó, đây cũng được coi là phần mềm có khả năng quản lý các chiến dịch trên nhiều kênh, bao gồm Facebook, Google, email và SMS. Được thiết kế để sử dụng bởi các nhà tiếp thị kỹ thuật số ở mọi cấp độ, ứng dụng sẽ tự động khởi chạy các chiến dịch trên nhiều kênh và sử dụng AI để đề xuất cải tiến cho các chiến dịch hiện tại. Điều này cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ được hưởng tất cả các lợi ích của tiếp thị đa kênh mà không cần đầu tư vào một đội ngũ nhân sự lớn hơn.

Tạm kết

Đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, cạnh tranh trực tuyến luôn là một thách thức lớn. Nhưng trong trạng thái ‘bình thường mới’ sau đại dịch COVID-19 này, mọi người không có nhiều tiền nhưng lại có nhiều lựa chọn hơn về những gì họ muốn mua, nó đã trở thành một cuộc chiến toàn diện để sinh tồn. Đây là lý do tại sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần xây dựng khả năng phục hồi nhanh chóng. Vì vậy, cho dù đó là bằng cách tăng tỷ suất lợi nhuận hoặc mở rộng sang các khu vực khác nhau hay tiếp thị đa kênh, với phương pháp phù hợp và công nghệ phù hợp, điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Entreprenuer

Đánh giá post
Bài trước

Ra mắt Discovery Ads, liệu Google có đánh bại được đối thủ ‘tầm cỡ’ Facebook Ads?

Bài tiếp theo

Facebook thêm tùy chọn mới giúp gửi Email tiếp thị qua Facebook Page

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789