Điểm mặt những doanh nghiệp Việt Nam nổi bật nhất năm 2019

Trải qua quãng thời gian dài phát triển, Việt Nam giờ đây tự hào là quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh bậc nhất khu vực Đông Nam Á, kéo theo là sự phát triển của rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn ghi được dấu ấn của mình trên thị trường. Tên tuổi của những doanh nghiệp Việt Nam giờ đây đã phủ sóng không chỉ trong nước, mà đã lan rộng ra nhiều khu vực nước ngoài. Vậy những doanh nghiệp này là ai? Để giải đáp câu hỏi này, tháng 9 vừa qua, Q&ME đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 717 người, trong độ tuổi từ 18 – 40 để hỏi về những doanh nghiệp nổi bật nhất Việt Nam. Chi tiết của khảo sát này, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Sản phẩm của Việt Nam trong mắt người tiêu dùng như thế nào?

Trước khi đi vào danh sách những doanh nghiệp nổi bật nhất Việt Nam, chúng ta cần hiểu sơ bộ về tình hình sản phẩm nội địa, từ đó sẽ có cái nhìn chính xác về các doanh nghiệp Việt Nam.

Việt Nam xuất thân là một đất nước nông nghiệp với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, không ngạc nhiên khi nông nghiệp trở thành thế mạnh của Việt Nam so với các nước bạn.

sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam

Với nền tảng nông nghiệp vững mạnh như vậy, đây là điều kiện thuận lợi để Việt Nam phát triển thêm mảng F&B (Thực phẩm và đồ uống). Người dân đều tin rằng, những doanh nghiệp F&B của Việt Nam sẽ có lợi thế cạnh tranh với thị trường. Thêm một yếu tố nữa khiến sản phẩm Việt Nam trở nên ấn tượng chính là: Giá thành và Tiện dụng

sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam

Như đã đề cập ở trên, Việt Nam xuất phát điểm là một đất nước nông nghiệp nghèo cho nên chúng ta đối mặt khó khăn là sự thiếu hụt về công nghệ, kỹ thuật để nghiên cứu và phát triển. Từ đó dẫn đến sản phẩm của Việt Nam chưa đạt được độ tinh xảo cao hay thiết kế bắt mắt. Nhưng thay vào đó, doanh nghiệp Việt Nam chú trọng vào tạo ra những sản phẩm giá thành phải chăng để phù hợp với đời sống người dân, cho nên những sản phẩm này rất đơn giản và tiện lợi cho người dùng

Những doanh nghiệp Việt Nam nổi bật nhất  

doanh nghiệp Việt Nam

Kết quả đã cho thấy top 3 doanh nghiệp Việt Nam nổi bật nhất là Vinamilk, VinGroup và Viettel. Tuy vậy tỉ lệ bình chọn của Vinamilk có phần cách biệt so với vị trí thứ 2, đủ để chứng minh vị thế của doanh nghiệp này tại Việt Nam. Sở dĩ nhiều người chọn Vinamilk bởi lẽ doanh nghiệp này hội tụ đầy đủ các yếu tố về sản phẩm như đã đề cập ở trên. Cụ thể, khi hỏi những người đã bầu chọn cho Vinamilk trong số 717 ứng viên tham gia khảo sát, họ đã trả lời rằng: Họ lựa chọn sản phẩm của Vinamilk bởi vì giá thành hợp lý đi đôi với chất lượng tốt, ngoài ra đây là doanh nghiệp làm Branding rất tốt khi hình ảnh thương hiệu phủ sóng rộng rãi trong nước, đồng thời Vinamilk luôn cố gắng tìm ra những công nghệ mới, cải tiến mới cho sản phẩm của mình.

doanh nghiệp Việt Nam

>>> Đọc thêm: Marketing và Branding: Bạn đã thực sự phân biệt được chúng?

Xếp sau Vinamilk là tập đoàn VinGroup chiếm 21% tỷ lệ bình chọn. Trong những năm gần đây, độ phủ sóng của VinGroup đang ngày một lớn khi tập đoàn này liên tục lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác nhau từ thực phẩm, dược phẩm cho đến sản xuất ô tô, điện thoại.

>>> Đọc thêm: Chiến lược đại sứ thương hiệu Vinfast: Đây mới đúng là niềm tự hào của Việt Nam

doanh nghiệp Việt Nam

Với sự bành trướng lớn như vậy, không ngạc nhiên khi những người bầu chọn cho VinGroup là doanh nghiệp, tập đoàn Việt Nam nổi bật nhất là vì nhận diện thương hiệu và mật độ phủ sóng. Ngoài ra, cũng rất nhiều người biết và bầu chọn cho VinGroup bởi vị chủ tịch với tố chất lãnh đạo tuyệt vời. Họ tin rằng ông Phạm Nhật Vượng sẽ lãnh đạo VinGroup để đưa nền kinh tế và thương hiệu Việt Nam vươn ra tầm thế giới.

Trong cuộc khảo sát này, Q&Me cũng hỏi thêm ứng viên về những doanh nghiệp thuộc ba lĩnh vực phổ biến tại Việt Nam hiện tại: F&B (Thực phẩm và đồ uống), Thời trang và Công nghệ. Kết quả của từng lĩnh vực như sau:

Thực phẩm và đồ uống

doanh nghiệp Việt Nam

Vinamilk được xếp là doanh nghiệp Việt Nam nổi bật nhất, nên không ngạc nhiên khi ông lớn này “chễm chệ” trên ngôi vị đầu bảng trong lĩnh vực của mình với tỷ lệ 24% bình chọn. Những doanh nghiệp nổi bật khác có thể kể đến như: Vissan, Acecook hay Kinh Đô.

Thời trang

doanh nghiệp Việt Nam

Viettien đã vinh dự trở thành doanh nghiệp Việt Nam nổi bật nhất trong lĩnh vực thời trang, chiếm tới 26% tổng lượt bình chọn. Con số này là cách biệt khá lớn so với 3 doanh nghiệp phía sau: 8% của May 10, 5% của Canifa hay 3% của Nem Fashion. Qua đó chứng tỏ được vị thế của Viettien trong tâm trí người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

Công nghệ

doanh nghiệp Việt Nam

Nói về công nghệ tại Việt Nam, không ai là không biết tới FPT khi đây là tập đoàn công nghệ Việt Nam lớn hàng đầu hiện nay. Chiếm tới 29% tỷ lệ lượt bình chọn, FPT đã bỏ xa những tên tuổi khác như Viettel (11%) hay BKAV (10%). Tuy vậy, một cái tên đáng chú ý hơn cả trong danh sách này chính là tập đoàn VinGroup. Xuất thân là một tập đoàn về bất động sản, thế nhưng VinGroup đã lấn sân sang mảng công nghệ với thương hiệu VinSmart. Có thể coi VinSmart là một tân binh trong danh sách này khi mới được thành lập, thế nhưng việc VinSmart đặt một chân vào vị trí top 4 đủ thấy sức bành trướng của tập đoàn VinGroup mạnh như nào.

Tạm kết

Vừa trên là toàn bộ thông tin về khảo sát của Q&Me trên 717 ứng viên nhằm trả lời câu hỏi: “Doanh nghiệp Việt Nam nổi bật nhất trong năm 2019.” Với kết quả chung cuộc đã thuộc về Vinamilk, có thể khẳng định lĩnh vực F&B của Việt Nam đang chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ và đột phá. Theo sau là sự bành trướng và mở rộng của tập đoàn VinGroup khi ông lớn này lấn sân sang rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây là những doanh nghiệp, tập đoàn hứa hẹn sẽ đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển ở tầm cao mới, sánh ngang với bạn bè trên thế giới.

Tuấn Anh – MarketingAi

Theo Q&Me

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây