Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Doanh số smartphone toàn cầu phục hồi trong Q3/2020: Xiaomi xuất sắc vượt mặt Apple

Lương Hạnh Bởi Lương Hạnh
Th12 10, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Gartner cho biết doanh số smartphone toàn cầu giảm 5,7% trong Quý 3 năm 2020

Xiaomi vượt mặt Apple để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh số 3 thế giới.

Báo cáo mới đây của công ty phân tích thị trường Garter cho biết, doanh số bán smartphone toàn cầu đã giảm 5.7% xuống còn 366 triệu chiếc trên toàn thế giới trong quý 3 năm 2020. 

Vendor 3Q20 Units 3Q20 Market Share (%) 3Q19 Units 3Q19 Market Share (%) 3Q20/3Q19 Growth (%)
Samsung 80,816 22 79,056 20.3 2.2
Huawei 51,830 14.1 65,822 16.9 -21.3
Xiaomi 44,405 12.1 32,927 8.5 34.9
Apple 40,598 11.1 40,833 10.5 -0.6
OPPO 29,890 8.2 30,581 7.9 -2.3
Others 119,117 32.5 139,586 35.9 -14.7
Total 366,658 100 388,807 100 -5.7

Nguồn: Gartner

>> Xem thêm: 5 cách bứt phá doanh số bán hàng trực tuyến trong mùa lễ hội cuối năm qua

Samsung tiếp tục duy trì vị trí số 1 với doanh số bán hàng đã tăng trở lại mạnh mẽ với hơn 80.8 triệu chiếc được bán ra chỉ trong Quý 3. Trong nửa đầu năm 2020, khi đại dịch bùng phát mạnh ở châu Á, công ty đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng sụt giảm mạnh hơn 20%. Mức tăng 2,2% của nó trong quý 3 so với một năm trước là một minh chứng cho sự phổ biến của dòng Galaxy Note 20 mới ra mắt và doanh số Galaxy A trong phân khúc giá thấp hơn. Công ty có thể duy trì động lực đó trong quý hiện tại, mặc dù việc Apple bị trì hoãn ra mắt iPhone có thể gây áp lực lên doanh số bán hàng của Samsung.

Huawei vẫn duy trì vị trí thứ hai với hơn 51.8 triệu chiếc được bán ra, bất chấp sự sụt giảm 21.3%  so với cùng kỳ năm ngoái khi công ty Trung Quốc này phải đối mặt với nhiều lệnh cấm tại nhiều quốc gia trong đó có Mỹ vì lo ngại an ninh quốc gia.

Doanh số smartphone toàn cầu phục hồi trong Q3/2020. Xiaomi xuất sắc vượt mặt Apple

Bất chấp lệnh cấm, Huawei vẫn duy trì vị trí thứ hai trên thị trường smartphone thế giới. Ảnh: cellphoneS

Những bất ổn do đại dịch Covid-19 gây ra đã khiến nhiều người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu không cần thiết, điều này đã ảnh hưởng đến doanh số bán của nhiều doanh nghiệp trên thế giới, trong đó Apple chỉ bán được 40.6 triệu chiếc giảm 0.6% bất chấp nhiều hoạt động kích sale và ra mắt nhiều sản phẩm mới, mặc dù thị phần của gã khổng lồ công nghệ này đã tăng nhẹ lên 11% so với năm ngoái.

Doanh số bán smartphone sụt giảm trong quý 3 cho thấy nhiều người tiêu dùng vẫn đang phải vật lộn với tình trạng kinh tế suy thoái do tác động của đại dịch Covid-19, những số liệu báo cáo của Gartner cũng phần nào cho thấy nhiều dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ.

“Các dấu hiệu phục hồi ban đầu có thể được nhìn thấy ở một số thị trường, bao gồm các khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Châu Mỹ Latinh. Các điều kiện gần như bình thường ở Trung Quốc đã cải thiện hoạt động sản xuất điện thoại thông minh để lấp đầy khoảng trống nguồn cung trong quý 3, điều này đã thúc đẩy doanh số bán hàng ở một mức độ nào đó. Lần đầu tiên trong năm nay, doanh số bán smartphone tại ba trong năm thị trường hàng đầu, là Ấn Độ, Indonesia và Brazil tăng, lần lượt là 9,3%, 8,5% và 3,3%.” – Anshul Gupta, giám đốc nghiên cứu cấp cao tại Gartner cho biết.

Sự sụt giảm 5.7% trong quý 3 này là không đáng kể so với mức giảm 20% trong quý 1 và quý 2 vì cuộc khủng hoảng sức khỏe do đại dịch đã dẫn đến nhiều hoạt động kinh doanh bị ngừng và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Sự chậm trễ trong việc nâng cấp lên dịch vụ 5G cũng là nguyên nhân làm giảm doanh số bán hàng khi người tiêu dùng mong chờ nhận được trải nghiệm dịch vụ tốc độ cao hơn, được phân phối rộng rãi hơn và sự cải thiện hơn so với mạng di động hiện có.

Gupta cho biết thêm: Người tiêu dùng đang hạn chế chi tiêu vào những sản phẩm không thiết yếu ngay cả khi một số hạn chế đang dần được dỡ bỏ. Doanh số bán smartphone toàn cầu tăng trưởng trong quý 3 phần lớn là do nhu cầu bị dồn nén từ các quý trước.

Sự thiếu hụt tạm thời về linh kiện đã khiến các công ty như Apple phải trì hoãn việc ra mắt điện thoại mới cho đến quý IV. Thói quen mua sắm nhiều vào cuối năm và sự ra đời của iPhone 5G sẽ giúp ích cho Apple bùng nổ doanh số trong mùa lễ hội này và cuối năm luôn là thời điểm kích sale tốt nhất đối với mọi doanh nghiệp. Năm ngoái, doanh số bán hàng của Apple đã tăng 7.8% lên 69.6 triệu chiếc trong Q4, chỉ kém một chút so với con số 70.4 triệu chiếc của Samsung.

Doanh số smartphone toàn cầu phục hồi trong Q3/2020. Xiaomi xuất sắc vượt mặt Apple

Xiaomi vượt mặt Apple trên thị trường smartphone thế giới. Ảnh: hanoimoi

>> Xem thêm: [Báo cáo] Xu hướng giải trí nội dung số trên smartphone của giới trẻ

Một trong những điểm nhấn trong doanh số smartphone Q3 năm nay chính là sự tăng trưởng mạnh mẽ của Xiaomi khi lần đầu tiên vượt mặt Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới chiếm 12.1% thị phần với doanh số 44.4 triệu chiếc so với 32.9 triệu chiếc vào cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng lên đến +34.9%. Xiaomi “ngư ông đắc lợi” nhờ sự thua lỗ của Huawei tại thị trường trong nước cũng như nước ngoài.

Nhìn chung, thị trường smartphone đang có nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực khi doanh số bán của các thương hiệu tăng dần. Cùng với đó, tình hình dịch bệnh được kiểm soát đang mở ra cơ hội bùng nổ doanh số trong quý cuối năm này. Thời gian sắp tới được dự đoán sẽ là cuộc chạy đua khốc liệt của các ông lớn công nghệ. Ai sẽ là người chiến thắng cuối cùng. Cùng chờ đón nhé!

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo marketingdive

>> Có thể bạn quan tâm: Apple quyết thêm tính năng chặn quảng cáo trên iOS 14, Facebook đáp trả cực gắt!

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[Báo cáo] Tổng quan thị trường truyền thông quảng cáo APAC 2020 và Dự báo xu hướng phát triển năm 2021

Bài tiếp theo

Twitter chính thức ra mắt Fleets “bản sao hoàn hảo” của tính năng Stories

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789