Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Doanh thu bán hàng trực tuyến tăng nhưng Nike vẫn chịu cảnh thua lỗ sau đại dịch

Bởi Hải Yến
Th8 6, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trường hợp của Nike đã chứng minh sự thách thức của môi trường hiện tại ảnh hưởng thế nào đối với cả những thương hiệu mạnh nhất. Từ đó đưa ra lời nhắc nhở nghiêm túc về việc những nhà bán lẻ kỹ thuật số hàng đầu vẫn phải phụ thuộc nhiều vào bán lẻ vật lý.

Hai chiến dịch Play for the World và You Can’t Stop Us đã gây được tiếng vang với người tiêu dùng khi thu hút sự quan tâm của lượng lớn người tiêu dùng với hàng tỉ lượt xem trên các mạng xã hội. Nike không chỉ đưa ra những thông điệp tích cực cho người tiêu dùng trên toàn thế giới trong thời gian phong tỏa và cách ly toàn xã hội, mà thương hiệu còn cách cung cấp nhiều nội dung có giá trị cao cho khách hàng như quyền truy cập miễn phí vào ứng dụng Nike Training Club, phát trực tuyến các bài tập thể dục, chương trình đào tạo và lời khuyên của chuyên gia.

 

View this post on Instagram

 

Now more than ever, we are one team.⠀ #playinside #playfortheworld

A post shared by Nike (@nike) on Mar 21, 2020 at 7:00am PDT

Mặc dù hiệu suất Marketing và tương tác khách hàng tốt, nhưng Nike đã gây ngạc nhiên cho thị trường khi báo cáo về khoản lỗ 790 triệu USD trong quí II, tính tới ngày 31/5. Khoản doanh thu trong quý của hãng là 6,3 tỉ USD, thấp hơn 38% từ mức 10,1 tỉ USD cùng kì năm ngoái.

Nguồn: Econsultancy

Nhiều chuyên gia nhận định, nguyên nhân của sự mất mát và giảm doanh số ở Nike là do họ đóng quá nhiều cửa hàng bán lẻ. Trong hai tháng, 90% các cửa hàng thuộc sở hữu của Nike ở nhiều nơi trên thế giới đã bị đóng cửa và nhiều cửa hàng bán lẻ truyền thống tạm ngừng hoạt động.

Nhưng ngạc nhiên là, doanh số bán hàng trực tuyến của Nike trong thời kỳ phong tỏa Nike tăng kỷ lục lên 75%. Đây là lần đầu tiên, công ty đạt mốc 1 tỉ USD doanh thu trực tuyến ở toàn bộ thị trường Trung Quốc và thị trường Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA).

Giám đốc tài chính của Nike – ông Matt Friend chia sẻ: “Càng kết nối kỹ thuật số thì Nike càng mang lại giá trị càng cao.” Bên cạnh đó, giám đốc điều hành, ông Nike John Donahoe cho biết: “Chúng tôi có vị trí độc đáo để phát triển và bây giờ là thời gian để tiếp tục xây dựng dựa trên sức mạnh và khả năng khác biệt của Nike. Chúng tôi đang tiếp tục đầu tư vào các cơ hội lớn nhất của mình với việc kỹ thuật số được kết nối nhiều hơn, mở rộng sự lãnh đạo, thúc đẩy tăng trưởng dài hạn.”

Rõ ràng, những thách thức mà Nike còn phải đối mặt là rất lớn. Chi phí marketing của công ty phải giảm gần 1/5, điều này phản ánh sự khó khăn khi các sự kiện thể thao, nơi quảng bá của Nike đều bị hủy bỏ.

Trường hợp của Nike đã chứng minh sự thách thức của môi trường hiện tại ảnh hưởng thế nào đối với cả những thương hiệu mạnh nhất. Từ đó đưa ra lời nhắc nhở nghiêm túc về việc những nhà bán lẻ kỹ thuật số hàng đầu vẫn phải phụ thuộc nhiều vào bán lẻ vật lý. Những rủi ro có thể làm gián đoạn đáng kể các chiến lược tiếp thị, khiến các thương hiệu gặp khó khăn hơn trong việc kết nối với người tiêu dùng thông qua các kênh mà họ đã dành nhiều năm xây dựng.

>> Xem thêm: Nike quảng bá sản phẩm mới bằng cách trưng bày mô hình siêu to

Vẫn chưa có câu trả lời chưa chắc chắn cho tương lai của các thương hiệu lớn. Trong khi việc phong tỏa đang ngày được nới lỏng, các cửa hàng dần mở cửa trở lại ở nhiều nơi trên thế giới, thế nhưng ảnh hưởng kinh tế còn đó và rất khó để các thương hiệu dự đoán hành vi của người tiêu dùng sẽ thay đổi như thế nào hậu đại dịch.

Hải Yến – MarketingAI

Theo Econsultancy

Đánh giá post
Tags: Thương hiệu Nike
Bài trước

Khám phá diện mạo mới của WEBUY 2.0: Tươi mới, trẻ trung và đầy “CHẤT” riêng

Bài tiếp theo

Thông điệp dành cho giới trẻ của trà Cozy: Tạm “tắt” để “bật” năng lượng

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789