Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Doanh thu quý giảm 67%, ‘kỳ lân’ du lịch Airbnb vẫn quyết tâm IPO

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 19, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19, doanh thu sụt giảm và lỗ ngày càng tăng trong quý 2/2020 nhưng theo nguồn tin của Blommberg cho biết, Airbnb đang lên kế hoạch nộp hồ sơ đăng ký niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán trong thời gian tới.

Nguồn: Cafebiz

Theo thông tin được Bloomberg tiết lộ, doanh thu của hãng đã giảm xuống còn 335 triệu USD tính tới ngày 30/6, giảm ít nhất 67% so với hơn 1 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái, một sự sụt giảm đáng kể cho thấy mức độ ảnh hưởng khủng khiếp của đại dịch Covid-19 đến các doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Airbnb cũng chứng kiến mức giảm mạnh so với doanh thu 842 triệu USD trong quý 1/2020.

Airbnb đã ghi nhận khoản lỗ trước lãi vay, thuế, khấu hao là 400 triệu USD trong quý hai. Với số lượng booking giảm 30% trong tháng 6 và 70% vào tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái. Airbnb cũng tiết lộ khoản lỗ 341 triệu USD trong quý 1 năm nay so với mức lỗ 292 triệu USD vào cùng kỳ năm ngoái.

CEO Công ty là Brian Chesky ban đầu đã muốn IPO vào ngày 31 tháng 3 tuy nhiên kế hoạch này đã bị phá hủy bởi Covid-19 khiến các chuyến bay bị hoãn, số lượng booking bị hủy có giá trị lên tới 1 tỷ USD.

Tính tới tháng 5, Airbnb đã hồi phục được phần nào khi du lịch được kích cầu trở lại, một số thành phố bắt đầu mở cửa các hoạt động du lịch. Số lượng đêm được book tại Mỹ từ ngày 17/5 đến ngày 3/6 lớn hơn cùng kỳ năm trước. Airbnb cũng đang có kế hoạch nộp hồ sơ đăng ký niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán trong một vài tuần tới, dự kiến sẽ bắt đầu giao dịch ngay trong quý IV năm nay.

Công ty đã chi 569 triệu USD  cho các hoạt động điều hành trong 3 tháng tính đến ngày 31 tháng 3, lớn hơn nhiều so với 314 triệu USD từ các hoạt động điều hành của những năm trước đó.

Hiện phía Airbnb chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này bởi kế hoạch của công ty có thể sẽ phải thay đổi nếu đợt dịch mới bùng phát tiếp tục lan tràn ở nước Mỹ.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo bloomberg

>> Có thể bạn quan tâm: Microsoft sẽ ‘khai tử’ Internet Explorer và trình duyệt Edge cũ vào năm 2021

Đánh giá post
Tags: airbnb
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Tại sao TikTok lại chiếm được thiện cảm của người dùng ngoại trừ “dân” Marketing?

Bài tiếp theo

Facebook đang dần ‘TikTok hóa’ với tính năng mới trên nền tảng của mình

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789