Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Dolce & Gabbana bị tẩy chay vì quảng cáo mang tính kì thị người Trung Quốc

Khánh Khiêm - MarketingAI by Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Các sản phẩm của Dolce & Gabbana đã bị các đại gia thương mại điện tử như Alibaba, JD và Yoox Net-A-Porter bỏ bán tất cả các sản phẩm sau khi thương hiệu dính phải những quảng cáo phân biệt chủng tộc dành cho người Châu Á. Với chiến dịch lần này, Dolce Gabbana bị tẩy chay vì quảng cáo mang tính kì thị người Trung Quốc. 

Mục Lục:

  • 1 Dolce & Gabbana và quảng cáo mang tính kì thị
    • 1.1 Làn sóng tẩy chay từ phía người tiêu dùng
  • 2 Cách xử lý khủng hoảng của Dolce & Gabbana 
  • 3 Kết

Dolce & Gabbana và quảng cáo mang tính kì thị

Thương hiệu thời trang cao cấp đã rơi vào khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng trong tuần này vì một đoạn video quảng cáo cho thị trường Trung Quốc. Đoạn video quảng cáo này mô tả một cô gái Châu Á đang cố gắng thưởng thức ẩm thực phương Tây bằng đôi đũa. Điều đáng nói là, những món ăn này quá to so với đôi đũa như món mì Ý, món pizza vá bánh ngọt Italy khổng lồ. Ngay lập tức, thương hiệu gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ vì bị cáo buộc đã coi thường văn hóa ẩm thực của người Châu Á.

https://www.youtube.com/watch?v=TBFC5isQuYA

(Video: Entertainment is Fun)

>>> Xem thêm: 5 xu hướng quảng cáo của những thương hiệu cao cấp

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi những tin nhắn của người sáng lập D&G Stefano Gabbana được lan truyền mang nội dung kỳ thị người Trung Quốc. Tuy nhiên, đại diện D&G cho biết tài khoản Instagram của hãng đã bị tấn công.

Trước làn sóng tẩy chay, D&G đã lâm vào hoàn cảnh cưc kỳ khó khăn trong bối cảnh các thương hiệu xa xỉ toàn cầu đang ngày càng phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc để tăng trưởng. Năm ngoái, người tiêu dùng ở đất nước này đã chi hơn 100 tỷ USD cho hàng xa xỉ, chiếm gần 1/3 tổng chi tiêu những mặt hàng này trên toàn cầu. Có thể nói, việc khủng hoảng nghiêm trọng này chính là một trong số những làn sóng tẩy chay lớn nhất toàn cầu.

Vào tháng trước, nỗi lo nhu cầu hàng xa xỉ của Trung Quốc giảm do niềm tin người tiêu dùng suy yếu và chiến tranh thương mại Mỹ-Trung khiến giá cổ phiếu của nhiều thương hiệu xa xỉ lao dốc, thổi bay khoảng 160 tỷ USD vốn hoá.

Làn sóng tẩy chay từ phía người tiêu dùng

New York Times (Nytimes) đưa tin Xiang Kai, một đạo diễn và nhà văn ở Thượng Hải đã đốt cháy các sản phẩm Dolce & Gabbana (D&G) trị giá 20.000 USD, gồm áo khoác, áo vest và túi xách hôm 22/11. Trước đó, một fan khác của thương hiệu nói rằng anh ta ném giày và đồng hồ nhãn hiệu này vào thùng rác.

Chương trình D&G Thượng Hải đã bị hủy bỏ sau khi nhiều người nổi tiếng Trung Quốc quyết định tẩy chay thương hiệu này. Các đại gia thương mại điện tử như Alibaba và JD.com hay Yoox Net-A-Porter đồng loạt loại bỏ các sản phẩm của D&G khỏi nền tảng của họ trong bối cảnh những tranh cãi tiếp tục leo thang. Vấp phải những chỉ trích hết sức mạnh mẽ, thương hiệu xa xỉ lao đao như một lẽ đương nhiên.

Vào năm ngoái, chính D&G cũng buộc phải hạ các quảng cáo trực tuyến sau khi bị cư dân mạng Trung Quốc khẳng định thương hiệu này cố tình “dìm hàng” nước họ khi cho thấy một Trung Quốc nhỏ bé, bần hàn trong khi đất nước Nhật Bản hay Hàn Quốc lại được chụp với những tòa tháp chọc trời hiện đại, tân tiến.

Chiến dịch “DG Love China” cũng vấp phải làn sóng phản đối từ Trung Quốc (Ảnh: Snobette)

Cách xử lý khủng hoảng của Dolce & Gabbana 

Ứng phó với những làn sóng chỉ trích tột đỉnh, thương hiệu xa xỉ này có hai động thái. Stefano Gabbana khẳng định tài khoản của ông bị hack và những đoạn tin nhắn cá nhân kia hoàn toàn không phải do ông viết. Hãng cũng đã xóa video có nội dung bị cho là phân biệt chủng tộc trên trang chủ Youtube, Instagram của mình. Công ty đã liên hệ luật sư, nhờ pháp luật làm sáng tỏ sự việc. Thêm vào đó, bộ đôi nhà thiết kế đã đăng tải video nói lời xin lỗi người dân Trung Quốc. Tuy nhiên, Nytimes không đánh giá cao hành động này của D&G, cho rằng hãng dường như đánh giá thấp tầm quan trọng của bản sắc dân tộc Trung Quốc, thay vào đó đánh giá quá cao vị trí của họ trong nền công nghiệp thời trang.

Scandal lần này có thể dẫn đến cú sốc tài chính, làm sụt giảm doanh thu nghiêm trọng của hãng trong cuối năm – thời điểm người dân có nhu cầu mua sắm cao.

Theo Nytimes, lời xin lỗi của Gabbana gần như không có hiệu lực bởi nhà thiết kế từng dính nhiều scandal như chê Selena Gomez xấu, không thích bị gọi là “gay” dù là người đồng tính, đả kích những cặp đồng tính nhận con nuôi, nhờ mang thai hộ. Có thể nói rằng, một khi hai nhà thiết kế đã thể hiện sự kỳ thị với nhiều người, bằng tất cả sự cay độc, họ rất khó để mong được tha thứ và tin tưởng trở lại từ thị trường lớn nhất thế giới này.

Lời xin lỗi từ phía thương hiệu DG (Ảnh: The Drum)

Kết

Với thái độ cao ngạo và cách xử lý khủng hoảng truyền thông hời hợt, Dolce Gabbana còn khiến người tiêu dùng Trung Quốc giận dữ hơn. Một điều chắc chắn là khi mất đi thị trường Trung Quốc có 1,4 tỉ người, doanh thu của thương hiệu xa xỉ Dolce Gabbana chắc chắn sẽ không còn đứng vững trên thị trường.

Nguồn: Tổng hợp

4.8 / 5 ( 6 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Trí thông minh nhân tạo AI viết kịch bản đầu tiên cho video quảng cáo

Next Post

[Báo cáo] Top 100 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam năm 2018

Tin liên quan

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu
Tin Tức Marketing

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 20, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?
Tin Tức Marketing

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 20, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

[Infographic] 7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân và bài học thành công trong thực tế

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789