Nội dung hot

Logo và đóng góp vô cùng quan trọng đối với thương hiệu

Ngọc Anh - Admicro - May 16, 2017

icon viewed 545 views

Bài viết liên quan

Đối với doanh nghiệp, logo là 1 khía cạnh vô cùng quan trọng trong marketing. Logo là biểu tượng chính, giúp gắn kết thương hiệu, với vai trò như hình ảnh đại diện, là 1 phần lớn trong bộ nhận diên thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, biểu tượng logo tốt là một phần thiết yếu của chiến lược marketing tổng thể của công ty.

Mục đích của logo

Các logo công ty được coi là “khuôn mặt” của một công ty: đó là những biểu hiện đồ hoạ nhằm thể hiện bản sắc của công ty, thông qua màu sắc, phông chữ và hình ảnh, logo cung cấp thông tin cần thiết về một công ty cho phép khách hàng nhận diện được thương hiệu của công ty. Logo cũng là một cách “viết tắt” để đề cập đến công ty trong các tài liệu quảng cáo và tiếp thị, ngoài ra chúng cũng cung cấp một điểm liên kết cho phông chữ, màu sắc và lựa chọn thiết kế khác nhau trong tất cả các tài liệu tiếp thị kinh doanh khác.

Nguyên tắc thiết kế logo

Một logo tốt nên là duy nhất và dễ hiểu đối với khách hàng tiềm năng. Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn về màu sắc, các yếu tố thị giác và kiểu chữ nhưng nói chung một logo sẽ giúp truyền đạt một số thông tin về công ty hoặc được thiết kế theo hướng hình ảnh có ý nghĩa nào đó về công ty hoặc ngành của nó.

Ví dụ, các công ty lớn và các công ty công nghệ cao (IBM, Microsoft, Nasa,…) thường theo xu hướng có biểu tượng góc cạnh để truyền đạt tốc độ hay tương lai:

ibm micro

Trong khi các công ty có định hướng dịch vụ (công ty luật, công ty tư vấn, công ty kiến trúc,…) thường làm tròn các biểu tượng để tạo cảm giác tin tưởng hơn cho khách hàng:

– Công ty Luật DLA Piper – doanh thu 2,5 tỉ đô 1 năm, thành lập năm 2005, DA Piper từng là mạnh thường quân lớn trong chiến dịch tái cử của Tổng thống Obama vào năm 2012.

– Công ty Follett tại Mỹ – ra đời cách đây 140 năm, cung cấp dịch vụ bán lẻ cho trường học, phục vụ ½ số học sinh tại thị trường Mỹ.

DLA_Piper_logo 32340-1

Logo là thành phần chính trong nhận diện thương hiệu

Biểu trưng là thành phần chính trong nhận dạng thương hiệu tổng thể của công ty. Biểu trưng xuất hiện khắp nơi, trên văn phòng phẩm, trang web, danh thiếp và trong cả những bài quảng cáo. Vì vậy, một logo được thiết kế tốt có thể đóng góp vào sự thành công trong kinh doanh, trong khi một logo không đạt tiêu chuẩn – có thể tạo ra cảm giác công ty kém chuyên nghiệp và làm mất các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, logo nên kết hợp tốt với các khía cạnh khác trong cách trình bày bằng hình ảnh của công ty.

Đóng góp trong việc hoàn lại vốn đầu tư

Khi nhiều người tiêu dùng biết, thích và tin tưởng vào một thương hiệu nào đó, họ có nhiều khả năng phản ứng tích cực hơn khi nhìn thấy logo của thương hiệu đó – dẫn đến tăng doanh số bán hàng hoặc cải thiện thị phần trong thị trường mục tiêu.

Ngoài ra, một logo được thiết kế tốt, chuyên nghiệp có thể giúp định hướng các khách hàng mới tiềm năng hướng tới việc lựa chọn doanh nghiệp hơn là một đối thủ không có hoặc có logo kém chất lượng.

Pepsi history

Lỗi thường gặp khi thiết kế logo

Các doanh nghiệp nhỏ thường làm logo một cách vội vàng, nhanh chóng, không chặt chẽ, không thực sự chú ý đến kích thước, không để ý đến vị trí thích hợp của logo – bao gồm cả clipart – đó là những yếu tố cạnh tranh trực tiếp. Tránh tạo lại các logo khác nhau cho các mục đích cụ thể (ví dụ: tiêu đề thư và danh thiếp) hoặc có các phiên bản tương tự nhưng không giống phiên bản chính thức cho mục đích in ấn và trực tuyến.

Tổng hợp bởi SaobangMedia

MarketingAI – Admicro

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Các thương hiệu đang sử dụng Influencer Content như thế nào?

Bài tiếp theo

Cuộc "lột xác" của Highlands và chiến lược "bình dân hóa"

nội dung tương tự