Thứ Bảy, Tháng Tư 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Logo và đóng góp vô cùng quan trọng đối với thương hiệu

Bởi Tô Linh
Th11 26, 2019
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đối với doanh nghiệp, logo là 1 khía cạnh vô cùng quan trọng trong marketing. Logo là biểu tượng chính, giúp gắn kết thương hiệu, với vai trò như hình ảnh đại diện, là 1 phần lớn trong bộ nhận diên thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, biểu tượng logo tốt là một phần thiết yếu của chiến lược marketing tổng thể của công ty.

Mục Lục:

  • 1 Mục đích của logo
  • 2 Nguyên tắc thiết kế logo
  • 3 Logo là thành phần chính trong nhận diện thương hiệu
  • 4 Đóng góp trong việc hoàn lại vốn đầu tư
  • 5 Lỗi thường gặp khi thiết kế logo

Mục đích của logo

Các logo công ty được coi là “khuôn mặt” của một công ty: đó là những biểu hiện đồ hoạ nhằm thể hiện bản sắc của công ty, thông qua màu sắc, phông chữ và hình ảnh, logo cung cấp thông tin cần thiết về một công ty cho phép khách hàng nhận diện được thương hiệu của công ty. Logo cũng là một cách “viết tắt” để đề cập đến công ty trong các tài liệu quảng cáo và tiếp thị, ngoài ra chúng cũng cung cấp một điểm liên kết cho phông chữ, màu sắc và lựa chọn thiết kế khác nhau trong tất cả các tài liệu tiếp thị kinh doanh khác.

Nguyên tắc thiết kế logo

Một logo tốt nên là duy nhất và dễ hiểu đối với khách hàng tiềm năng. Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn về màu sắc, các yếu tố thị giác và kiểu chữ nhưng nói chung một logo sẽ giúp truyền đạt một số thông tin về công ty hoặc được thiết kế theo hướng hình ảnh có ý nghĩa nào đó về công ty hoặc ngành của nó.

Ví dụ, các công ty lớn và các công ty công nghệ cao (IBM, Microsoft, Nasa,…) thường theo xu hướng có biểu tượng góc cạnh để truyền đạt tốc độ hay tương lai:

  • Vì sao các thương hiệu lớn phải thay đổi logo của mình?
  • Logo là gì ? 5 Tips để logo thương hiệu có ấn tượng mạnh mẽ nhất

ibm micro

Trong khi các công ty có định hướng dịch vụ (công ty luật, công ty tư vấn, công ty kiến trúc,…) thường làm tròn các biểu tượng để tạo cảm giác tin tưởng hơn cho khách hàng:

– Công ty Luật DLA Piper – doanh thu 2,5 tỉ đô 1 năm, thành lập năm 2005, DA Piper từng là mạnh thường quân lớn trong chiến dịch tái cử của Tổng thống Obama vào năm 2012.

– Công ty Follett tại Mỹ – ra đời cách đây 140 năm, cung cấp dịch vụ bán lẻ cho trường học, phục vụ ½ số học sinh tại thị trường Mỹ.

DLA_Piper_logo 32340-1

Logo là thành phần chính trong nhận diện thương hiệu

Biểu trưng là thành phần chính trong nhận dạng thương hiệu tổng thể của công ty. Biểu trưng xuất hiện khắp nơi, trên văn phòng phẩm, trang web, danh thiếp và trong cả những bài quảng cáo. Vì vậy, một logo được thiết kế tốt có thể đóng góp vào sự thành công trong kinh doanh, trong khi một logo không đạt tiêu chuẩn – có thể tạo ra cảm giác công ty kém chuyên nghiệp và làm mất các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, logo nên kết hợp tốt với các khía cạnh khác trong cách trình bày bằng hình ảnh của công ty.

Đóng góp trong việc hoàn lại vốn đầu tư

Khi nhiều người tiêu dùng biết, thích và tin tưởng vào một thương hiệu nào đó, họ có nhiều khả năng phản ứng tích cực hơn khi nhìn thấy logo của thương hiệu đó – dẫn đến tăng doanh số bán hàng hoặc cải thiện thị phần trong thị trường mục tiêu.

Ngoài ra, một logo được thiết kế tốt, chuyên nghiệp có thể giúp định hướng các khách hàng mới tiềm năng hướng tới việc lựa chọn doanh nghiệp hơn là một đối thủ không có hoặc có logo kém chất lượng.

Pepsi history

Lỗi thường gặp khi thiết kế logo

Các doanh nghiệp nhỏ thường làm logo một cách vội vàng, nhanh chóng, không chặt chẽ, không thực sự chú ý đến kích thước, không để ý đến vị trí thích hợp của logo – bao gồm cả clipart – đó là những yếu tố cạnh tranh trực tiếp. Tránh tạo lại các logo khác nhau cho các mục đích cụ thể (ví dụ: tiêu đề thư và danh thiếp) hoặc có các phiên bản tương tự nhưng không giống phiên bản chính thức cho mục đích in ấn và trực tuyến.

Tổng hợp bởi SaobangMedia

MarketingAI – Admicro

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: BrandlogoMarketingstrategies
Bài trước

Các thương hiệu đang sử dụng Influencer Content như thế nào?

Bài tiếp theo

Cuộc “lột xác” của Highlands và chiến lược “bình dân hóa”

Tin liên quan

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Th4 20, 2021
Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Th4 19, 2021
Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Chiến thuật marketing giúp “Bố già” đại náo doanh thu phòng vé

Các bước thành lập doanh nghiệp mới đơn giản dễ hiểu nhất

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789