Động thái mới từ Facebook: API “Thông báo một lần” được thêm vào Messenger cho doanh nghiệp

Phương Thảo - Feb 21, 2020

icon viewed 13.9k views

Bài viết liên quan

Trong tuần vừa qua, Facebook đã ra mắt API ‘One-Time Notification’ (thông báo một lần) cho các doanh nghiệp trên Messenger. Tính năng này ra đời nhằm thay thế cho luật 24+1 trong gửi tin, luật này nhằm bảo vệ người dùng tránh việc bị spam không mong muốn khi hết thời gian tương tác. ‘One-Time Notification’ sẽ cho phép các thương hiệu liên hệ lại với khách hàng tiềm năng cùng các cập nhật liên quan đến sở thích của họ.

Facebook ra mắt API ‘One-Time Notification’

Theo những chia sẻ từ nhà mạng xã hội khổng lồ này:

“Vào tháng 12, chúng tôi đã công bố kế hoạch giới thiệu API mới để hỗ trợ các trường hợp như thông báo giảm giá, đã có hàng và các theo dõi quan trọng khác mà mọi người đã yêu cầu thông báo. Cách thức hoạt động của API rất đơn giản: Doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn cho người dùng hỏi họ có muốn được thông báo về một chủ đề hay không. Nếu người dùng yêu cầu được thông báo, doanh nghiệp sẽ nhận được mã thông báo và có thể sử dụng mã này để gửi thông báo với thông tin mà người dùng yêu cầu sau đó. Và điều quan trọng nhất:  Mã này chỉ dùng một lần, đúng như tên gọi của nó One-Time Notification”.

 

Tùy chọn này sẽ tăng thêm khả năng giữ liên lạc với người dùng thông qua tin nhắn trực tiếp.

Ví dụ:

Doanh nghiệp hỏi họ có muốn được thông báo khi sản phẩm đó đã có hàng mới trong kho chưa? Nếu người dùng yêu cầu nhận thông báo và doanh nghiệp nhận được mã thông báo, thì khi mặt hàng này trở lại kho hàng, doanh nghiệp sẽ sử dụng mã thông báo này để trả lời cho khách hàng biết về tính khả dụng của sản phẩm đó.

Để tránh spam, Facebook đã có các giới hạn nghiêm ngặt về tần suất các thương hiệu có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng qua Messenger. Cho đến tháng 1, các doanh nghiệp đã có 24 giờ để trả lời tin nhắn do một người trong Messenger khởi xướng khi sử dụng tin nhắn tiêu chuẩn, với một khoản phí bổ sung để gửi thêm một tin nhắn sau 24 giờ. Điều này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp không thể phản hồi ngay trong ngày.

API mới này cung cấp một tùy chọn tương tự, mặc dù với các tham số hạn chế hơn, do người dùng chỉ định nhưng sẽ hạn chế tối đa nhất khả năng spam của Messenger.

Các hạn chế đối với phản hồi tin nhắn luôn là những thách thức mà Facebook phải đối mặt trong việc kiếm tiền từ tin nhắn, cả trong Messenger và WhatsApp. Tháng trước, Facebook tuyên bố rằng họ đã quyết định không đẩy mạnh quảng cáo trong WhatsApp, hạn chế tiềm năng doanh thu. Tuy nhiên “trong cái khó ló cái khôn”, vẫn có những cách khác để Facebook khai thác hoạt động kinh doanh tin nhắn và thúc đẩy cơ hội tăng trưởng thông qua tùy chọn này.

Một trong số đó là thương mại trực tiếp. Facebook đang hướng tới sự phát triển của Facebook Pay và WhatsApp Pay, với những tính năng ban đầu cho phép chuyển tiền qua tin nhắn. Việc chuyển tiền dễ dàng trong các ứng dụng nhắn tin của mình sẽ giúp Facebook dễ dàng khuyến khích chi tiêu và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử chuyên về thương mại nhắn tin.

 Theo Social Media Today

LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Siêu kỳ lân" công nghệ Grab vừa nhận hơn 700 triệu USD từ đại gia tài chính Nhật Bản

Bài tiếp theo

Uniqlo sắp mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào đầu tháng 3

nội dung tương tự