Dove và Getty Images cùng hợp tác cho ra mắt kho ảnh sưu tập của phụ nữ với chiến dịch #ShowUs

Khánh Khiêm - Apr 1, 2019

icon viewed 279 views

Bài viết liên quan

Có nhiều lý do tại sao những hình ảnh phi thực tế về người phụ nữ lại được lựa chọn và sử dụng nhiều trên các phương tiện truyền thông xã hội và các chiến dịch quảng cáo như một tiêu chuẩn của phái đẹp. Tất nhiên, chúng ta vẫn có thể tìm thấy những hình ảnh người phụ nữ chân thực, đa dạng tái hiện người phụ nữ trong thế giới thực trong các kho hình ảnh quảng cáo nhưng đây là điều không hề dễ dàng.

Dove, Getty Images và agency sáng tạo Girlgaze cùng nhau hợp tác để cho ra mắt kho ảnh sưu tập của phụ nữ, và do phụ nữ làm chủ trong thời đại này với chiến dịch #ShowUs. Hai thương hiệu đã tạo ra một bộ sưu tập mới gồm 5.000 bức ảnh mà theo họ đó là hình ảnh người phụ nữ thực sự như họ mong muốn, chứ không phải là hình ảnh những người khác tin rằng họ cần trở thành như vậy. Nói cách khác, không có sự tác động của photoshop hay kỹ thuật số, đơn giản chỉ là một cái nhìn về cái đẹp đa dạng.

Có nguồn gốc từ 39 quốc gia, các bức ảnh này được đến từ 116 nhiếp ảnh gia nữ. Trong lần đầu tiên đóng góp cho Getty, 179 chủ đề đã tạo ra các mô tả thẻ tìm kiếm và tag của riêng họ cho những hình ảnh đó. Có nghĩa là họ đang xác định cách họ muốn được nhìn thấy, theo cách riêng của họ. Môt số tag như “#blackgirlmagic,” “#bosslady” và “#enlightened” (Tạm dịch: Cô gái da đen thần kỳ, phụ nữ lãnh đạo, hay truyền cảm hứng)

Dove, Getty Images và cơ quan sáng tạo do nữ lãnh đạo Girlgaze đang giải quyết vấn đề mất cân bằng, kém đa dạng trong hình ảnh người phụ nữ với chiến dịch #ShowUs (Ảnh: Adweek)

Đừng kỳ vọng vào những tìm kiếm “người phụ nữ vui vẻ, xinh đẹp khi đang ăn salad” bởi Dove và Getty Image sẽ đề cao tính đa dạng hơn. Bạn sẽ không còn thấy những bức ảnh rập khuôn như người phụ nữ xinh đẹp, hoàn hảo đang làm gì đó. Thay vào đó, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng hơn trong việc tìm kiếm những hình ảnh phù hợp về văn hóa của nhiều người phụ nữ tự tin, thành công và chân thực trong cuộc sống.

Dove, với lịch sử lâu đời của chiến dịch “Real Women“, đã thực hiện nghiên cứu trên 9.000 phụ nữ và công bố số liệu thống kê của mình để tăng cường hiệu quả việc ra mắt bộ sưu tập ảnh.

Phụ nữ từ lâu đã cảm thấy bị đánh vào lòng tự trọng bởi những hình ảnh phi thực tế trên các phương tiện truyền thông, và con số đó đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua (tăng từ 14% lên 36%) – theo nghiên cứu cho thấy. Trên phạm vi toàn cầu, 70% phụ nữ không cảm thấy họ được miêu chính xác bởi những hình ảnh xuất hiện mỗi ngày và 71% mong muốn các nhà quảng cáo làm tốt hơn trong việc miêu tả tuổi tác, chủng tộc, hình dạng và kích thước đa dạng của người phụ nữ.

Dove, với lịch sử lâu đời của chiến dịch “Real Women“, đã thực hiện nghiên cứu trên 9.000 phụ nữ và công bố số liệu thống kê của mình để củng cố việc ra mắt bộ sưu tập ảnh (Ảnh: Adweek)

Đồng thời, lượng tìm kiếm hình ảnh phụ nữ ngày càng tăng, Getty cho biết. Lượt tìm kiếm vẻ đẹp đích thực đã tăng 192% trong năm qua, lượt tìm kiếm những người phụ nữ đa dạng đã tăng 168% và lượt tìm kiếm những nhà lãnh đạo phụ nữ tăng tới 187%.

Người sáng lập Girlgaze – Amanda de Cadenet đã gọi dự án này là một sáng kiến thay đổi đại cuộc, và Rebecca Swift – nhân viên của Getty Images dự đoán rằng nó sẽ phá vỡ những lời nói sáo rỗng trên quy mô rộng lớn chưa từng có trước đây. Giám đốc điều hành Getty cho biết họ hy vọng sẽ tăng dữ liệu của bộ sưu tập lên gấp đôi vào năm tới.

Kết

Đây là một sáng kiến thay đổi đại cuộc, một sáng kiến trao quyền để người phụ nữ tự tin và hãnh diện với cách bản thân mong muốn trở thành chứ không dựa vào ý kiến của người khác. Tuy nhiên, đây vẫn là một con đường dài mà Dove và Getty cùng nhau nỗ lực chạm tới đỉnh vinh quang dành cho người phụ nữ.

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Lý giải vì sao Facebook Dating "cập bến" Columbia trước cả Việt Nam

Bài tiếp theo

Thị trường dược phẩm sôi động với sự gia nhập của các thương hiệu lớn như Vingroup, FPT

nội dung tương tự