Nội dung hot

DSP là gì? Những điều về DSP bạn nhất định phải biết

Khánh Linh - Oct 26, 2018

icon viewed 2.2k views

Bài viết liên quan

DSP là gì? Doanh nghiệp có nên sử dụng nó? Làm thế nào để bạn chọn một giải pháp tốt từ bên thứ ba? Trên đây là những câu hỏi phổ biến mà doanh nghiệp luôn tự đặt ra cho mình khi tìm hiểu về nền tảng này. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về khái niệm DSP và những điều bạn cần biết về nền tảng này.

DSP là gì?

Một cách dễ hiểu, DSP (Demand Side Platform) là nền tảng cho phép các nhà quảng cáo sử dụng để mua không gian quảng cáo tự động và quản lý các chiến dịch quảng cáo. Trong quảng cáo, DSP hoặc nền tảng bên cầu, là dịch vụ xử lý việc đặt giá thầu và mua quảng cáo trực tuyến dựa trên việc đấu giá thay mặt cho một công ty khác. DSP có thể cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào nhiều mạng quảng cáo cùng một lúc, nhiều mạng quảng cáo chính, chẳng hạn như Yahoo! và Google để điều hành DSP của riêng họ.

Đối tượng chính sử dụng DSP thường là các nhà quảng cáo, hoặc các agency với mong muốn mua vị trí hiển thị quảng cáo đẹp, dễ thu hút người vào trang của publisher. Đồng thời, DSP cho phép các nhà quảng cáo và các agency quảng cáo tiếp cận và tham gia đấu giá không gian quảng cáo trên các sàn đấu giá quảng cáo tự do Ad Exchange.

>>> Xem thêm: Adx Và AdSense là gì? Công cụ nào kiếm tiền nhiều hơn?

định nghĩa DSP là gì

DSP là gì – Demand Side Platform là gì –  DSP là nền tảng cho phép các nhà quảng cáo sử dụng để mua không gian quảng cáo tự động và quản lý các chiến dịch quảng cáo (Ảnh: Behance)

Khi làm việc với nền tảng này, bạn cung cấp các quảng cáo, chẳng hạn như đồ họa biểu ngữ, cùng với thị trường mục tiêu mong muốn và ngân sách tối đa của bạn. Sau đó, nền tảng sẽ xác định các cơ hội quảng cáo trên nhiều trang mạng, tìm giá tốt nhất phù hợp với nhân khẩu học mục tiêu của bạn và mua các không gian quảng cáo đó thay cho bạn cho đến khi ngân sách của bạn cạn hết.

Những điều bạn nhất định phải biết về DSP là gì?

  • Tính minh bạch rất quan trọng đối với việc đánh giá nền tảng này. Với một bộ đầy đủ các báo cáo có liên quan, bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch của bạn và nhận được hiệu quả truyền thông thực sự.
  • Số truy vấn mỗi giây (QPS) là số liệu phản ánh số lần DSP được gọi để đặt giá thầu trên vị trí đặt quảng cáo để tiếp cận người dùng. QPS cao hơn đại diện cho tốc độ và tần suất phân tích và hành động trên các giá thầu đó. Quy mô chiến dịch quảng cáo càng lớn – khả năng hiển thị đặt giá thầu cao hơn sẽ tăng lên. Nó cung cấp các công cụ quyết định với nhiều thông tin hơn. Sau khi đặt giá thầu để tiếp cận một người dùng duy nhất ở một mức giá cụ thể, DSP sẽ biết liệu giá có được chấp nhận hay không. Nếu giá không được chấp nhận, DSP sẽ nhận thấy rằng nó có thể yêu cầu giá cao hơn để giành được giá thầu trong tương lai. Trên thực tế, nhiều DSP có tùy chọn lọc lưu lượng truy cập kém.
  • Phân tích theo thời gian thực. Giao diện DSP phải gần với thời gian thực nhất có thể – bạn cần số liệu thống kê mới nhất để xem hiệu suất chiến dịch. Quyết định xem “thời gian thực” có quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn hay không và yêu cầu DSP bạn xem xét sử dụng, mức độ chậm trễ trong phân tích.
  • Các định dạng quảng cáo khác nhau. Tiêu chí đánh giá DSP rất quan trọng là khả năng chạy chiến dịch quảng cáo đa kênh với các định dạng quảng cáo. Vì DSP phát sinh chi phí lớn về xử lý hiển thị, chúng thường tập trung vào một kênh cụ thể (ví dụ: hiển thị trên máy tính để bàn) nhiều hơn các kênh khác. Xác định 2-3 kênh quảng cáo hàng đầu mà nhà quảng cáo của bạn cần và lọc DSP theo các kênh quảng cáo đó.
  • Định giá. Chi phí sử dụng DSP thường phụ thuộc vào kích thước của chiến dịch hoặc ngân sách truyền thông bạn cam kết với nền tảng. Một số DSP tính phí cố định trong khi một số khác nhận hoa hồng theo số lượng. Các gã khổng lồ DSP như Beeswax tính phí tối thiểu là $ 8500 phí hàng tháng + 5% chia sẻ doanh thu, vì vậy nếu kế hoạch định giá khiến bạn sợ, hãy xem xét các nhà cung cấp nhỏ hơn như Amobee, AdSpirit, White Label DSP. Trước khi hợp tác với DSP, hãy làm rõ nếu có bất kỳ khoản phí bổ sung nào cho nhân viên hỗ trợ của DSP để thiết lập và tối ưu hóa chiến dịch của bạn và cũng hiểu liệu bạn có nên thanh toán cho dữ liệu nâng cao hay không.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về DSP là gì và biết cách ứng dụng DSP phú hợp với doanh nghiệp của mình.

Nguồn: Business to Community

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sự "xâm chiếm" thương hiệu Nhật thông qua chiến lược Marketing của Toyota

Bài tiếp theo

Bước đầu của câu chuyện làm thương hiệu: đặt tên công ty như thế nào?

nội dung tương tự