Nội dung hot

“Dù ai nói ngả nói nghiêng” thì nhiều cửa hàng điện máy vẫn bán đồ Asanzo?

Thắng Nguyễn - Jun 26, 2019

icon viewed 179 views

Bài viết liên quan

Trong 2 ngày hôm nay, thông tin về tập đoàn Asanzo đội mác hàng Việt nhưng lại bán các đồ có xuất xứ từ Trung Quốc đang tràn lan trên các cộng đồng mạng. Bê bối này của công ty diễn ra trong hoàn cảnh, Chủ tịch của hãng điện máy này sẽ tham gia Shark Tank mùa 3 – một chương trình uy tín của đài VTV. Tuy nhiên, dù vậy có rất nhiều Trung tâm thương mại vẫn đang bán những sản phẩm của Asanzo, thực hư ra sao, hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu.

Asanzo với bê bối của mình

Thời gian qua, trên một số phương tiện truyền thông có nhiều bài báo phản ánh Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ, Asanzo đã từng vướng không ít bê bối. Trước đó, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Đông Phương, đơn vị sở hữu nhãn hiệu Asano đã khởi kiện Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam ra tòa vì vi phạm nhãn hiệu, yêu cầu bồi thường 500 triệu đồng.

Từ thông tin điều tra của báo chí rằng, “Ba công ty thuộc tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam trực tiếp nhập hàng in sẵn nhãn hiệu (Asanzo) từ Trung Quốc… Trong năm 2018, 2019, công ty CP tập đoàn Asanzo tiếp tục nhập nhiều linh kiện điện tử có in sẵn nhãn hiệu Asanzo (từ Trung Quốc) và cả linh kiện không ghi nhãn hiệu gì từ Trung Quốc”, hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã vào cuộc rà soát, kiểm tra lại.

(Nguồn: Vietstock)

Trong hồ sơ kinh doanh mà doanh nghiệp Asanzo cung cấp cho Hội đang lưu trữ sẵn tại văn phòng, đơn vị này cho biết họ sản xuất các sản phẩm điện tử gia dụng (được bình chọn) tại 2 nhà máy. Nhà máy thứ nhất rộng 5.000 m2 và nhà máy thứ hai rộng 1.740 m2.

Có thể nói những bê bối và cáo buộc liên quan đến tập đoàn này đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của hãng. Thế nhưng, theo nhiều hình ảnh cho thấy, thì nhiều sản phẩm Asanzo vẫn được trưng bày ở nhiều cửa hàng điện máy trên khu vực Tp. Hồ Chí Minh, điều này thực hư như thế nào?

Các trung tâm thương mại vẫn bán các sản phẩm của Asanzo?

Đầu tiên là một trong những hệ thống siêu thị điện máy lớn nhất cả nước “Điện máy xanh” tại Quận 3, siêu thị này ghi nhận khu vực trưng bày vẫn có hình ảnh của những sản phẩm Asanzo. Tivi Asanzo bán tại Điện Máy Xanh có 3 loại gồm: tivi 32 inch, 40 inch và 43 inch. Bất ngờ hơn, là khi được hỏi về sản phẩm này, các nhân viên tại đây vẫn nhiệt tình tư vấn, và cho biết sản phẩm này vẫn nằm trong danh sách bán và phục vụ của hệ thống của Điện máy xanh.

Còn tại siêu thị Điện máy Thiên Hòa (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 10), các nhân viên cho biết, sản phẩm tivi của Asanzo đã tạm ngừng kinh doanh được 3 ngày. “Mấy hôm trước là tivi Asanzo trưng bày ở khu bên phải tầng trệt của siêu thị nhưng bọn em dọn rồi. Lãnh đạo thông báo là tạm ngừng bán”, một nhân viên siêu thị Điện máy Thiên Hòa nói. Cũng giống như Điện máy Thiên Hòa, Điện máy Chợ lớn nằm trên quận 3 mặc dù, không còn bóng dáng sản phẩm của Asanzo, nhưng những kệ trưng bày, và hình ảnh logo của hãng vấn xuất hiện dày đặc trong đây. Theo các nhân viên của Điện máy Chợ Lớn, tivi của Asanzo đang tạm ngừng kinh doanh tại đây và chờ sự chỉ đạo của cấp trên.

(Nguồn: Dân trí)

Trước đó, một số tờ báo đã phản ánh việc Công ty Asanzo dùng hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Tam, CEO Asanzo cho rằng, việc nhập khẩu linh kiện từ Trung Quốc, Đài Loan rồi lắp ráp tại Việt Nam, do thương hiệu Việt làm ra thì hoàn toàn có thể ghi “Xuất xứ Việt Nam”. Bộ Tài chính và Bộ Công Thương chỉ đạo các cơ quan chức năng (hải quan, quản lý thị trường…) rà soát lại việc thực hiện quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật.

Đây có lẽ là vụ bê bối lớn nhất mà hãng điện máy “Made in Vietnam” phải trải qua, những biến động đang ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh của Asanzo. Trong tương lai, khi chưa có quyết định cuối cùng thì Asanzo sẽ phải trải qua những khủng hoảng về truyền thông khi vụ việc được cư dân mạng hết sức quan tâm săn đón. Cùng đón chờ cách giải quyết khủng hoảng truyền thông của hãng trong tương lai gần nhất nhé!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

“Dù ai nói ngả nói nghiêng” thì nhiều cửa hàng điện máy vẫn bán đồ Asanzo?
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Horeca là gì? Liệu đây có thực sự là ngành tiềm năng như truyền thông nói?

Bài tiếp theo

Shopee Mall là gì? Nơi lòng tin được khách hàng đặt trọn 100%

nội dung tương tự