Nội dung hot

Dự Báo Xu Hướng Bất Động Sản Những Tháng Cuối Năm 2016 – Cạnh Tranh Dựa Vào Ưu Thế Truyền Thông

admin - Sep 21, 2016

icon viewed 712 views

Bài viết liên quan

Thị trường Bất Động Sản càng về cuối năm càng sôi động với hàng loạt chương trình mở bán, khuyến mãi… Giới địa ốc đang rầm rộ tăng tốc cho mùa làm ăn được xem là lớn nhất trong năm.

Bất động sản vào mùa làm ăn lớn nhất trong năm

Dòng tiền cuối năm đang hướng vào bất động sản

Theo nhận định của giới kinh doanh bất động sản, những tháng cuối năm là “thời điểm vàng” của thị trường địa ốc. Tính thanh khoản cao hơn hẳn so với các quý trước. Đây cũng là quý mà nhiều dòng tiền ồ ạt chảy vào thị trường, tạo nên sức nóng cho thị trường bất động sản vốn đã rất sôi động.

Đầu tiên phải là tiền từ người dân, đây là nguồn tiền ổn định, bền chắc nhất đối với thị trường. Tâm lý người Việt thường mong một đón tết yên ấm trong căn nhà mới. Hơn thế nữa, cuối năm cũng là lúc các khoản tiền thưởng, tiền hoa hồng dồi dào hơn. Chính vì vậy, nhu cầu mua nhà cuối năm bao giờ cũng cao nhất.

Ngoài mua nhà để ở, dòng tiền từ dân cũng đâng hướng sang mục đích đầu tư. Thực tế cho thấy cùng với các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm ngân hàng, mua vàng, đầu tư chứng khoán… thì đầu tư vào BĐS vẫn là một kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn ở thời điểm hiện tại. Chính vì vây, hiện nay giới nhà giàu có xu hướng chọn BĐS làm kênh đầu tư ổn định, dài hạn.

Cuộc đua khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Để đón đầu dòng tiền đang tăng tốc đổ vào thị trường cuối năm, các chủ đầu tư đang mạnh tay đưa ra các chương trình khuyến mại ưu đãi lớn ở cả những dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng cho đến những dự án chuẩn bị bàn giao. Cách thức khuyến mại của các doanh nghiệp cũng phong phú, linh hoạt hơn rất nhiều.

Sôi nổi nhất phải để đến thị trường căn hộ nghỉ dưỡng. Tại các thiên đường nghỉ dưỡng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng…. khá nhiều dự án bất động sản đang được chào bán với nhiều ưu đãi lớn. Chẳng hạn như tại dự án Ariyana Smart Condotel hàng loạt các ưu đãi chưa từng có dành cho loại hình condotel đã được chủ đầu tư Nhật Minh áp dụng như:tặng ngay sổ tiết kiệm trị giá 70 triệu đồng; hỗ trợ lãi suất 0% đến 18 tháng; ân hạn nợ gốc 0 đồng trong 24 tháng hoặc chiết khấu lên đến 9%…

Sôi động không kém là ở phân khúc căn hộ chung cư tại Hà Nội và TPHCM. Điều đặc biệt, các chủ đầu tư đã nhanh nhạy hơn trong việc đưa các chính sách bán nhà linh hoạt, mới mẻ nhằm thu hút khách. Có thể kể đến như khách mua nhà tại dự án căn hộ cao cấp Dragon Hill 2 được sống trải nghiệm miễn phí tại Dragon Hill 1 đến khi được bàn giao căn hộ Dragon Hill 2 để người mua cảm nhận được tất cả chất lượng và tiện ích của căn hộ.

Kích cầu Bất động sản

Chạy Truyền thông để nâng cao độ phủ thương hiệu

Càng ngày càng có nhiều công ty tham gia vào thị trường được coi là béo bở này. Những sàn BĐS lớn có lợi thế về tên tuổi như Rồng Bay, Đất Xanh, An Cư, Viehousing… thì đã chiếm phần lớn với thị phần nghỉ dưỡng của các ông lớn, còn những sàn BĐS nhỏ hơn vẫn có các thế mạnh về nhà ở và đầu tư.

Càng về cuối năm, nhu cầu nhà ở càng tăng cao, nhất là với những người chưa có nhà ở tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Đây được xem là thời điểm thích hợp nhất cho các hoạt động quảng bá truyền thông rầm rộ. Và cách tiếp cận hiệu quả nhất nằm ở mảng quảng cáo và PR. Bởi BĐS là ngành khá đặc thù, không phải sản phẩm hàng tiêu dùng bán nhỏ lẻ nên sẽ khó khi chỉ tiếp cận thông qua trưng bày tại điểm bán hay flyer trao tay.

Hình thức quảng cáo PR được ưa chuộng có lẽ đến từ quảng cáo trên các site báo lớn. Một số trang rất điển hình đánh mạnh vào các đối tượng tiềm năng có thể gợi ý để tham khảo như: Dân trí (dantri.com.vn), Cafef (cafef.vn), Cafebiz (cafebiz.vn), VnEconomy (vneconomy.vn)… Các trang này thường được ghé thăm bởi những người đi làm, doanh nhân, những người có nguồn tài chính khá ổn định và có khả năng cân nhắc đến vấn đề nhà ở, thậm chí là đầu tư.

Các hình thức quảng cáo có thể là một lượt banner hay một bài PR trên trang, cũng có thể chạy cả chiến dịch truyền thông như gồm các bài PR, đặt banner và tăng view, tăng lượt hiển thị với một kế hoạch chương trình có thời gian cụ thể. Cách làm này là tùy thuộc vào nhu cầu riêng của mỗi sàn hoặc công ty BĐS, nhưng có một điều chắc chắn là hiệu quả tạo được rất lớn bởi tiếp cận được đúng vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Trung bình một chiến dịch sẽ đem lại 10.000 – 25.000 lượt tiếp cận, hơn 7000 lượt đọc bài PR và hơn 3000 clicks tăng view cho bài.

Đó là một trong những lợi thế khác biệt của Truyền thông đối với thị trường BĐS đang rất nóng những ngày cuối năm. Tham khảo thêm về các công cụ hữu hiệu.

Cuối năm bội thu!

Dự Báo Xu Hướng Bất Động Sản Những Tháng Cuối Năm 2016 – Cạnh Tranh Dựa Vào Ưu Thế Truyền Thông
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cách đăng tin rao vặt Bất Động Sản lên TOP Google

Bài tiếp theo

Mùa Phu Thê Với Các Dịch Vụ Cưới Hỏi Được Dịp Quảng Bá Mạnh

nội dung tương tự