Chủ Nhật, Tháng Tư 18, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Dù đã ở tuổi trung niên, búp bê Barbie vẫn khiến cả thế giới chao đảo

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Không chỉ là món đồ chơi sành điệu dành cho các bé, búp bê Barbie còn ghi điểm trong mắt người lớn bởi tính thay đổi liên tục và sáng tạo không ngừng nghỉ. Sau hơn nửa thế kỷ phát triển, dù đã ở độ tuổi 60 nhưng những búp bê Barbie vẫn khiến cả thế giới phải chao đảo. Liệu thương hiệu sẽ thay đổi thế nào để tiếp tục trở thành mẫu đồ chơi nổi tiếng nhất thế giới?

Búp bê Barbie nuôi mãi giấc mơ trưởng thành

Hiện nay, Barbie có rất nhiều hiện thân và hiện thân nào cũng mang dáng vẻ hấp dẫn người chơi. Cô có thể trong vai một bác sĩ phẫu thuật, một phi hành gia, một người đưa tin và một tổng thống. Cô cũng là Nữ công tước xứ Cambridge, hay một số nhân vật trong “Mad Men” và thành viên của Destiny’s Child. Nhưng trong lần ra mắt đầu tiên tại Hội chợ đồ chơi New York vào ngày 9.3.1959, cô chỉ là một con búp bê trong bộ đồ bơi với tóc đuôi ngựa, cùng cặp kính râm màu trắng trên tay.

Sáu thập niên sau, cứ mỗi phút trôi qua, có hơn 100 búp bê Barbie được bán ra, tổng cộng hơn 58 triệu Barbie được bán mỗi năm. Làm thế nào mà mẫu búp bê này tồn tại và phát triển hơn nửa thế kỷ với những kỷ lục như vậy? Lisa McKnight, Phó chủ tịch cấp cao và Tổng giám đốc toàn cầu của thương hiệu Barbie, cho biết: “Mẫu búp bê vẫn nổi tiếng vì cô ấy tiếp tục phản ánh văn hóa và cách các cô gái nhìn thế giới xung quanh họ”

Hiện nay, Barbie có rất nhiều hiện thân xinh đẹp (Ảnh: Fanpage Barbie)

>>> Xem thêm: Vĩnh biệt Karl Lagerfeld, Giám đốc sáng tạo huyền thoại của Chanel

Barbie được tạo ra bởi Ruth Handler, người sở hữu công ty đồ chơi Mattel cùng với chồng Elliot. Cô được truyền cảm hứng từ những con búp bê giấy của cô con gái Barbara. “Ban đầu, Barbie là một cách để trẻ nhỏ tự thể hiện mình là người trưởng thành”, Aurore Bayle-Loudet, người từng làm việc trong một triển lãm Barbie năm 2016 tại Musée des Arts Décoratif ở Paris, cho biết.

Đến năm 1960, Barbie đã “trưởng thành” với tư cách là một y tá, biên tập viên thời trang, tiếp viên hàng không hoặc giám đốc điều hành. Năm sau, cô có một người bạn trai mặc quần bơi tên Ken và năm sau đó, chiếc xe đầu tiên của cô và một “Ngôi nhà mơ ước” cũng xuất hiện. Cô trở thành một CEO, một phi công và ứng cử viên tổng thống…

Không chỉ còn là thứ đồ chơi dành cho trẻ em

Nhưng khi Barbie tạo ra đột phá như một người phụ nữ có sự nghiệp thì nhận nhiều chỉ trích của dư luận vì đề cao mẫu phụ nữ lý tưởng da trắng và phân biệt chủng tộc. Vì vậy, búp bê Barbie da màu đầu tiên được bán ra trong năm 1967. Hiện nay, Barbies đã có bảy tông màu da, 22 màu mắt và 24 kiểu tóc.

Vào tháng 2 năm 2019, Mattel bổ sung dòng “Barbie Fashionistas” có cả một búp bê sử dụng xe lăn và có chân giả. Trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 2018, Mattel đã phát hành một loạt búp bê mới dựa trên “mô hình vai trò ngoài đời thực”: Nhà toán học tiên phong của NASA Kinda Johnson, phi công Amelia Earhart và nghệ sĩ Frida Kahlo đã trở thành Barbies trong bộ sưu tập lịch sử “Phụ nữ truyền cảm hứng”… “Bằng cách giới thiệu cho các cô gái những câu chuyện về phụ nữ từ mọi tầng lớp, họ bắt đầu thấy nhiều cơ hội hơn cho bản thân”, trang web Barbie viết. Chiến dịch “Barbie Dream Gap” được McKnight mô tả là “một sáng kiến ​​toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức giúp các các cô gái phát huy hết tiềm năng của họ.”

Barbie còn có những bộ phim của riêng mình với hàng ngàn fan hâm mộ trên toàn thế giới (Ảnh: Internet)

Ở tuổi 60, Barbie đã vượt qua không gian gói gọn chỉ của cửa hàng đồ chơi. Cô đóng vai chính trong loạt phim Netflix, “Barbie Dreamhouse Adventures” và có gần 40 bộ phim hoạt hình mang tên mình. Cô cũng là một biểu tượng truyền thông xã hội được chứng nhận. Trên Instagram @barbiestyle, cô thường xuyên chia sẻ trang phục, phong cách và những ảnh chụp theo phong cách đường phố khi đi chơi cùng bạn bè.

Với 2 triệu người theo dõi, cô đã sánh ngang tầm với một số nhân vật có ảnh hưởng lớn tới truyền thông xã hội. Trên YouTube, nơi cô đăng các vlog hoạt hình với các tiêu đề như “Tìm giọng nói của bạn”, “Thử thách trong hộp!” và “Hướng dẫn trang điểm theo chủ đề Halloween với Ken”, thu hút gần 6 triệu người đăng ký…

Vì vậy, các cô gái vẫn có quyền hy vọng được tiếp tục nuôi những giấc mơ với Barbie trong 60 năm tiếp theo.

Theo Nhịp cầu đầu tư

Đánh giá post
Bài trước

MMO là gì? Xu hướng kiếm tiền với MMO năm 2021

Bài tiếp theo

Chân dung của Gen Z – Thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới

Tin liên quan

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789