Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới "đi tắt đón đầu" năm 2021

24 Thg 12

Trong năm 2020, sự bùng phát của Covid-19 đã tác động lớn tới các doanh nghiệp bất động sản. Các quy định về giãn cách xã hội trong khoảng thời gian phong tỏa đã buộc mỗi cá nhân phải tự cách ly, đồng thời khiến việc kinh doanh trực tiếp gặp không ít khó khăn. Người mua và người bán bất động sản trở nên thận trọng và e ngại hơn khi giao dịch với các bên môi giới và bất động sản khác. Từ những thay đổi này, các đại lý bất động sản cần điều chỉnh chiến lược marketing phù hợp hơn với xu hướng chung của thị trường. 

Chỉ trong vài tháng vừa qua, rất nhiều yếu tố liên quan đến hoạt động marketing bất động sản đã bị thay đổi do đại dịch. Bước sang năm 2021, tương lai của ngành bất động sản vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Tuy nhiên, ngay cả trong những thời điểm đặc biệt chưa từng có tiền lệ này, điều quan trọng là các marketers vừa phải đảm bảo tạo ra khách hàng tiềm năng vừa phải biết cách đặt sự an toàn của bản thân và khách hàng lên hàng đầu. Để đạt được lợi thế cạnh tranh hơn đối thủ vào năm 2021, các doanh nghiệp nên chuẩn bị tinh thần sẵn sàng ứng biến & thay đổi liên tục, đồng thời điều chỉnh hợp lý kế hoạch marketing bất động sản theo quy luật mới.

Chúng tôi đã biên soạn danh sách các xu hướng tiếp thị bất động sản hàng đầu trong năm 2021 giúp bạn"đi tắt đón đầu", nắm rõ tương lai của các đại lý bất động sản.

1. Social Media Marketing

Bước sang năm 2021, Digital Marketing sẽ là xu hướng marketing tiêu chuẩn cho các chuyên gia bất động sản. Ngay cả các chuyên gia bất động sản trước đây dù không muốn sử dụng công nghệ cũng sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tận dụng các công cụ kỹ thuật số khác nhau để thúc đẩy hệ khách hàng tiềm năng của họ.

Với xu thế WFH - làm việc tại nhà, hầu hết người dùng sẽ dựa vào internet để tìm các nhà môi giới có thể giúp họ mua hoặc bán một dự án bất động sản. Khi các tương tác trực tiếp giảm dần, tiêu dùng trực tuyến ngược lại cho thấy sự tăng trưởng ổn định. Do đó, điều quan trọng đối với mọi đại lý bất động sản là phải xây dựng các kênh marketing trực tuyến kịp thời, nhanh chóng.

Năm 2021, chuyên gia dự đoán nhiều đại lý bất động sản sẽ sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Các quy định về cách ly khiến cho nhà nhà người người phải ở trong nhà và thời gian họ dành cho mạng xã hội cũng gia tăng.

Các đại lý tham gia vào cả việc mua và bán bất động sản đang đẩy mạnh hoạt động marketing trên mạng xã hội bằng cách tăng ngân sách cho các quảng cáo trên mạng xã hội và liên tục sản xuất content chất lượng.

Nhiều marketers lựa chọn đầu tư vào Facebook và tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram, Twitter, LinkedIn và YouTube để xây dựng thương hiệu, tăng khả năng hiển thị và thu thập thêm khách hàng tiềm năng bất động sản. Xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng nhanh mạnh mẽ vào năm 2021.

2. Sử dụng các phương tiện bay không người lái 

Đa phần khách hàng đều muốn được xem và có một hình dung cụ thể về việc xây dựng ở các khu vực lân cận xung quanh nơi họ sống trước khi đi vào thăm thú bên trong nơi ở. Họ muốn xem các tiện ích như trường học, siêu thị, doanh nghiệp cũng như các cơ sở hạ tầng khác được bố trí như thế nào và có thuận tiện cho việc đi lại giữa hai nơi hay không?

Trong mùa dịch, các chuyến tham quan cộng đồng có sử dụng phương tiện đi lại đều rất khó khăn. Do đó, một trong những xu hướng tiếp thị bất động sản lớn nhất đang nổi lên là việc sử dụng máy bay không người lái để chụp ảnh và quay phim.

Các cảnh quay trên không sẽ làm nổi bật các tiện ích cộng đồng mà người dùng quan tâm. Các nhà tiếp thị có thể chia sẻ lại hình ảnh này trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội để khách hàng hiểu rõ hơn phong cách sống trong khu vực bất động được rao bán. Ngoài việc giảm thiểu rủi ro lây nhiễm dịch bệnh trong các cuộc gặp gỡ trực tiếp, chiến lược này còn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới
Ảnh: vovgiaothong

3. Chuyến tham quan ảo

Tình hình dịch bệnh căng thẳng khiến cho việc ghé thăm các dự án bất động sản là điều bất khả thi. Do đó, các đại lý bất động sản đã chuyển các hình thức tham quan nhà mẫu trực tiếp sang các chuyến tham quan ảo để giúp cho quá trình mua hàng dễ dàng và an toàn hơn cho khách hàng.

Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới "đi tắt đón đầu" năm 2021

Làm thế nào để người dùng có thể mua nhà từ xa với sự thoải mái nhất, an toàn nhất là điều các nhà tiếp thị cần nỗ lực xây dựng. Giá trị của video marketing bất động sản trong trường hợp này là chìa khóa đối với các đại lý và xu hướng này chắc chắn sẽ tiếp tục vào năm 2021.

>> Xem thêm: Nhìn lại 5 xu hướng marketing bất động sản năm 2020 giúp thay đổi cách tiếp cận khách hàng hiệu quả

4. Content marketing

Sự bùng phát của COVID-19 đã khiến cho các đại lý bất động sản buộc phải chuyển trọng tâm sang các ý tưởng marketing ít tốn kém chi phí hơn. Hầu hết các công ty đều phải cắt giảm ngân sách marketing để duy trì hoạt động kinh doanh trong những giai đoạn kinh tế bất ổn. Điều này đòi hỏi các nhà môi giới tạm dừng hình thức marketing trực tiếp.

Một chiến lược tạo khách hàng tiềm năng bất động sản không tốn kém mà các đại lý đang đầu tư nhiều thời gian hơn là sản xuất nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng thông qua blog, hội thảo trên web về Zoom và video YouTube. Bước sang năm 2021, xu hướng tiếp thị bất động sản này dự kiến sẽ tiếp tục.

5. Email marketing

Khi người dân trên toàn cầu đang cố gắng thích nghi với trạng thái bình thường mới sau đại dịch, email marketing đã được chứng minh là một chiến lược hiệu quả giúp các đại lý gửi thông tin cập nhật thường xuyên cho khách hàng tiềm năng.

Đây chắc chắn là thời điểm thích hợp để tương tác với khán giả số thông qua email markeitng. Các chiến dịch email dự kiến sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch tiếp thị của hầu hết các đại lý bất động sản vào năm 2021.

Dự đoán: 7 xu hướng tiếp thị bất động sản giúp nhà môi giới
Ảnh: inkhaus.com

6. Từ thiện và dịch vụ cộng đồng

Đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân tại nhiều địa phương. Không ít người bị mất việc làm và công việc kinh doanh bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch.

Trong thời điểm khó khăn này, các đại lý bất động sản và các công ty môi giới có tình hình kinh doanh tốt hơn mong muốn được chung tay giúp đỡ cộng đồng bằng cách quyên góp cho những người kém may mắn và tích cực tham gia vào các dự án xã hội.

Mặc dù khách hàng luôn muốn làm việc với các đại lý bất động sản có năng lực, thế nhưng họ cũng rất thích những thương hiệu quan tâm đến các hoạt động từ thiện trong cộng đồng. Chiến lược này giúp xây dựng thương hiệu và mang lại cho các nhà môi giới nền móng vững chắc hơn cho việc kinh doanh trong tương lai. Khi khủng hoảng về sức khỏe trên toàn cầu có thể sẽ tiếp diễn vào năm 2021, xu hướng tiếp thị bất động sản này sẽ là chìa khóa cho nhiều đại lý.

7. Automation

Trong cuộc cạnh tranh gay gắt, các chuyên gia bất động sản đều mong muốn nắm bắt công nghệ tiên tiến nhằm nổi bật giữa thị trường và bảo vệ doanh nghiệp trước nhiều đối thủ khác.

Một trong những công cụ tiếp thị bất động sản sẽ rất quan trọng đối với các đại lý bất động sản trên thị trường nhà ở Mỹ năm 2021 là Mashvisor’s Mashboard. Công cụ này sử dụng AI và dữ liệu lớn để giúp các đại lý bất động sản xác định ngay lập tức các khách hàng tiềm năng và kết nối họ với các dự án bất động sản lý tưởng. Bằng cách này, các nhà môi giới sẽ tiết kiệm thời gian đáng kể khi không cần tập trung vào những vị khách chưa có nhu cầu.

Kết Sau một năm đầy biến động, ngành bất động sản dự kiến sẽ khởi sắc trở lại vào năm 2021 khi người dân và cả các đại lý bất động sản đều đã bắt đầu làm quen hơn với các xu hướng marketing trong bình thường mới: chuyển đổi số, công nghệ kết hợp (MarTech) và các chiến lược marketing trên mạng xã hội. Hy vọng rằng, với những dự đoán trên đây, các doanh nghiệp sẽ có một bước chuẩn bị vững chắc trước thềm bước sang năm mới 2021.

Hải Yến - Marketing 

Theo mashvisor

>> Có thể bạn chưa biết: Bài học từ 12 ý tưởng marketing “bất bại” của các đại lý bất động sản hàng đầu thế giới
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.