Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Phân tích dữ liệu – Chìa khóa thành công trong email marketing

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhiều nhà tiếp thị đã mắc phải sai lầm lớn khi xem nhẹ hoặc bỏ qua công cụ phân tích email marketing cho chiến dịch của mình. Kết quả là, họ lãng phí một lượng tiền lớn mà không hiệu quả. Dữ liệu cho bạn cái nhìn về những điều mình đang làm tốt và không tốt để từ đó bạn có thể cải thiện và tối ưu hóa chiến lược email marketing của mình.

Related image

Ảnh: Linkedin

Hãy cùng MarketingAI xem tầm quan trọng của việc sử dụng công cụ phân tích để cải thiện cách bạn phân đoạn email, cải tiến nội dung email gửi đi, và tạo các chiến dịch email  thành công nhé:

Mục Lục:

  • 1 Lựa chọn công cụ gửi email phù hợp
  • 2 Nắm rõ mục tiêu trước khi chọn KPIs
  • 3 Phát triển từ nền tảng dữ liệu cơ bản
    • 3.1 Chỉ số cơ bản
    • 3.2 Trường hợp mở rộng cho chỉ số nâng cao
    • 3.3 Chỉ số nâng cao
    • 3.4 Chỉ số chuyên sâu
  • 4 Sử dụng dữ liệu của bạn
  • 5 Xác định và phân loại khách hàng
  • 6 Tập trung và cá nhân hóa nội dung
  • 7 Thử nghiệm và phân tích

Lựa chọn công cụ gửi email phù hợp

Bạn cần lựa chọn công cụ gửi  email có nền tảng và tính năng phù hợp với yêu cầu doanh nghiệp của bạn.

Tuy nhiên, công cụ gửi email sẽ chỉ đưa ra một số ý kiến về chiến dịch mà bạn có thể thực hiện, hay cái nhìn trung thực về các chiến dịch đang hoạt động của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện các chiến dịch email marketing, bạn cần xem xét sử dụng công cụ phân tích để có thông tin chi tiết về cách các chiến dịch hiện tại của bạn.

Nắm rõ mục tiêu trước khi chọn KPIs

Một trong những sai lầm lớn của các marketer là nghĩ rằng mục tiêu của email marketing phải đạt được tất cả các mục tiêu sau

  • Tăng tỷ lệ mở thư
  • Tăng tỷ lệ nhấp chuột
  • Giảm số người hủy đăng ký

Mặc dù chúng là những chỉ số đúng nhưng không phải là mục tiêu. Mục tiêu email marketing nên dựa trên mục tiêu kinh doanh. Ví dụ: bạn có thể chọn email marketing với mục tiêu lấy được thông tin của khách hàng tiềm năng, tăng số lượng người đăng kí, hoặc chuyển đổi được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Mỗi mục tiêu sẽ được thể hiện qua các chỉ số cụ thể.

Image result for email marketing

Ảnh: internet

Ví dụ: khi thay đổi tiêu đề email, bạn thấy tỉ lệ open và click lên đến 73%. Bạn coi hai chỉ số đó như thước đo hữu ích để đo hiệu quả chiến dịch của bạn. Điều đó hẳn đã chính xác và đầy đủ chưa nếu ta suy xét toàn bộ quá trình từ lúc email đó được mở cho đến khi có một khách hàng gọi tới và đặt hàng. Liệu có sự tương quan nào đó giữa tỉ lệ mở email và số lần đăng kí dùng thử hay không?

Từng số liệu riêng lẻ không thể giải quyết được điều gì. Quan trọng là, hãy kết hợp chúng như các bộ chỉ số đo đếm hiệu quả quá trình, và đưa chúng vào chiến lược tiếp thị tổng thể để đạt tới mục tiêu cuối cùng.

Nếu mục tiêu là thu hút thêm khách hàng truy cập vào trang web, bạn cần tập trung mở rộng danh sách kết nối đối tượng tiếp cận. Nhưng nếu mục tiêu là tăng lượng khách tiềm năng, bạn nên theo dõi các hoạt động và số lượng khách hàng tiềm năng mỗi ngày, tuần, tháng.

Phát triển từ nền tảng dữ liệu cơ bản

Để xử lí dữ liệu một cách tốt nhất, bạn cần phân loại chúng thành 3 loại: Cơ bản, nâng cao,. và chuyên sâu.

Chỉ số cơ bản

Các chỉ số cơ bản dễ tiếp cận và còn được gọi là các chỉ số về hành vi. Hầu hết các công cụ gửi email cơ bản sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về các số liệu này.

Các chỉ số này bao gồm:

  • Có bao nhiêu người mở email của bạn?
  • Có bao nhiêu người click vào liên kết của bạn?
  • Các liên kết nào nhận được nhiều click chuột nhất?
  • Thời điểm phổ biến nhất mọi người mở email của bạn là gì?
  • Có bao nhiêu người bỏ đăng ký (trung bình) từ mỗi email bạn gửi?

Bạn có thể đã xem xét số liệu hành vi để cải thiện chiến dịch của mình nhưng không nên coi đây là dữ liệu quan trọng duy nhất.

Trường hợp mở rộng cho chỉ số nâng cao

Số liệu này cho bạn biết được liệu nội dung email của bạn có phù hợp với phân đoạn mục tiêu đề ra của bạn hay không. Số liệu này sẽ cung cấp cho bạn một tỷ lệ phần trăm người đăng ký  đã mở email của bạn và cũng đã nhấp vào một liên kết. Nó giúp cho bạn một ý tưởng rõ ràng hơn về toàn bộ câu chuyện.

Chỉ số nâng cao

Các chỉ số này giúp bạn trả lời những câu như:

  • Có bao nhiêu người thực sự mua một trong những sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau khi nhấp vào email?
  • Bạn kiếm được bao nhiêu tiền cho mỗi chiến dịch email được gửi?
  • Trung bình có bao nhiêu người đăng ký mang lại doanh thu cho bạn?
  • Có bao nhiêu người đăng ký email chuyển thành khách hàng thực sự?
  • ROI của bạn là gì?

Chỉ số chuyên sâu

Các chỉ số chuyên sâu còn được gọi là phân tích kinh nghiệm.

Số liệu chuyên sâu vô cùng quan trọng vì chúng cho bạn thấy điều gì thúc đẩy quyết định của người đăng ký và động lực đằng sau những lựa chọn của họ (chẳng hạn, khi họ chọn click hoặc bỏ qua email).

Với loại chỉ số này, bạn sẽ hiểu tại sao một email lại có tỉ lệ click cao hay thấp. Bạn không thể lấy được những thông tin này từ những công cụ gửi email. Bạn cần có cái nhìn sâu xa hơn để hiểu động cơ của khách hàng. Muốn vậy, bạn cần biết liệu những người đang tương tác với email đó làm vậy chỉ bởi vì họ đang giết thời gian , hay là vì họ thực sự quan tâm đến nội dung email.

Sử dụng dữ liệu của bạn

Sau khi đã tập hợp đúng dữ liệu, đã đến lúc bắt đầu xem xét và rút ra kết luận đúng.

Khi đã so sánh đúng dữ liệu từ các chiến dịch email của mình, bạn có thể gửi các chiến dịch tốt hơn tới khách hàng dựa vào dữ liệu đầu tiên .Bây giờ, hãy xác định ai sẽ là đối tượng mục tiêu, khi nào và tại sao bạn nên nhắm mục tiêu đến đối tượng đó. Từ đó, bạn có thể gửi cho họ nội dung hữu ích với họ.

Xác định và phân loại khách hàng

Image result for email marketing

Ảnh: internet

Bạn có thể phân đoạn đối tượng theo dữ liệu nhân khẩu học như:

  • Tuổi tác
  • Mức thu nhập
  • Giới tính
  • Nghề nghiệp
  • Tình trạng hôn nhân

Tập trung và cá nhân hóa nội dung

74% các nhà tiếp thị cho biết việc cá nhân hóa mục tiêu làm tăng sự gắn kết của khách hàng.

Tập trung và cá nhân hóa nội dung bao gồm việc hiểu rõ đối tượng khách hàng và luôn chủ động trao đổi, liên lạc với họ trong những giai đoạn xây dựng và định vị thương hiệu.

Thử nghiệm và phân tích

Ngay cả khi bạn đã xác định được mục tiêu tổng thể và các chỉ số dữ liệu cần thiết để hoàn thành mục tiêu kinh doanh đó, kiểm tra lại các bước vẫn là việc vô cùng cần thiết.

Sau đó, việc phân tích kết quả sẽ giúp cải thiện chiến dịch của bạn.

Nói tóm lại, hãy kiểm tra lại các chỉ số mà bạn đã chọn, so sánh các chỉ số đó với mục tiêu mong muốn, đưa ra một danh sách các cách để cải thiện lần tiếp theo.

Hà Bùi – MarketingAI

Theo blog.kissmetrics.com

 

Đánh giá post
Tags: cách làm email marketing hiệu quảemail marketingmarketing theo dữ liệu
Bài trước

Xây dựng thương hiệu cho văn phòng môi giới bất động sản

Bài tiếp theo

Radio – Sức mạnh của truyền miệng trong marketing bất động sản

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789