Đừng bỏ qua cơ hội ngàn vàng để quảng bá thương hiệu cùng giải pháp Song hành cùng báo chí năm 2020

Trang Nguyen - Mar 6, 2020

icon viewed 2.1k views

Bài viết liên quan

Mở đầu một thập kỷ mới với nhiều kỳ vọng tốt lành, Việt Nam hứa hẹn đem đến nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn, từ thể thao, giải trí, gia đình cho tới môi trường. Đây là cơ hội ngàn vàng để các nhãn hàng nhanh chóng “chớp thời cơ” và quảng bá thương hiệu của mình. Đồng hành với chặng đường đưa các thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng, Song hành cùng báo chí chắc chắn sẽ không thể thiếu vắng trong các sự kiện trên. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem trong năm 2020, Song hành cùng báo chí sẽ đem đến cho thương hiệu của bạn những cơ hội với các sự kiện hấp dẫn nào nhé!

>> Đọc thêm:

Song hành cùng báo chí là gì? Đây có phải là giải pháp truyền thông hiệu quả nhất hiện nay?

Song hành cùng báo chí là hình thức hợp tác giữa Admicro và nhãn hàng để sản xuất các nội dung (tuyến bài, sự kiện, gameshow,…) hình thành từ nhu cầu đọc tin của độc giả, khai thác các nội dung hot trend và sự kiện trên các trang thông tin uy tín với độ phủ lớn, được thể hiện qua những điểm mạnh sau:

Mạng lưới adnetwork hàng đầu Việt Nam

Sở hữu hệ thống Adnetwork gồm các site báo chí hàng đầu hiện nay, bao phủ tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống như Dân Trí, Kênh 14, Soha News, Thanh Niên, VTV, Weball, Sport5, Tuổi trẻ Online, CafeF, GenK, AutoPro, Afamily,… Admicro tự hào mang đến cho các doanh nghiệp giải pháp song hành cùng báo chí, giúp các thương hiệu được kết nối gần hơn với người tiêu dùng.

Tiếp cận hơn 42 triệu người, chiếm 90% người sử dụng Internet tại Việt Nam, hơn 1.700 website bao gồm hơn 200 nhà sản xuất và 20 website độc quyền, đại trên 30 tỉ impression/tháng, Admicro cung cấp giải pháp quảng cáo cho hơn 100 nhãn hàng lớn.

Nội dung hấp dẫn

Các tuyến nội dung được hình thành theo nhu cầu của độc giả. Lối viết phong phú, đa dạng, lôi cuốn tự nhiên nhận được nhiều sự đón nhận từ cộng đồng.

Các bài viết với các chủ đề khác nhau như Games, Công nghệ thông tin, Âm nhạc,…luôn thể hiện được phong cách riêng và được cập nhật nhanh chóng nhất theo dòng sự kiện, sẽ có được sự đón nhận gấp 5-20 lần so với các bài viết PR nhãn hàng tự sản xuất

Lồng ghép thương hiệu tự nhiên

Các bài PR do nhãn hàng tự sản xuất luôn gặp phải một vấn đề đau đầu là làm sao để lồng ghép thương hiệu vào một cách tự nhiên nhất mà không gây phản cảm cho người đọc. Điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn khi nhãn hiệu của bạn được nhắc tên một cách tự nhiên trong bài viết về một sự kiện, hoạt động nào đó có liên quan. Có nhiều cách để thương hiệu của bạn hiển thị trên trang tin của chúng tôi, điển hình là 3 cách sau:

  • Nhắc tên thương hiệu, hình ảnh thương hiệu trang nội dung.
  • Tên thương hiệu hiển thị trên Flagship, Hashtag,… xung quanh bài viết.
  • Hình ảnh thương hiệu hiển thị bao trùm bài viết.

Trung bình, một bài viết có lồng ghép các thương hiệu vào do biên tập viên biên soạn sẽ có lượng view cao hơn gấp 5-10 lần so với các bài do nhãn hàng tự viết. Theo đó, góp phần gia tăng khả năng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu ngay lập tức và tạo ấn tượng mạnh mẽ sau khi độc giả vào trang đọc bài.

Tạo dựng uy tín

Đầu tiên bạn nên biết rằng, báo chí chính là nguồn tin chính thống có lượng người truy cập hàng ngày rất cao tại Việt Nam. Những đầu báo, trang tin lớn thường thu hút rất nhiều độc giả và tạo được độ phủ lớn trong những thời điểm diễn ra sự kiện, do biên tập viên hoặc chuyên gia trong ngành đã khai thác được các khía cạnh mới đặc biệt, góp phần tạo nên các bài viết chuyên sâu đánh chiếm tâm trí độc giả.

Chi phí tối ưu

Nhãn hàng đạt được hiệu quả truyền thông cao với mức chi phí tối ưu nhất. Trung bình ROI (return on investment) chỉ số đánh giá hiệu quả ngân sách đạt từ 150%-200%.

Ngoài ra, nhãn hàng sẽ được tặng thêm các quyền lợi đặc biệt và duy nhất như Flagship, box cảm ơn thiết kế, banner độc quyền,…

Roadmap các tuyến nội dung cho các sự kiện “tiêu điểm” 2020

Thị trường năm 2020 sẽ trở nên sôi nổi với các ngành Thể thao, Làm đẹp, Âm nhạc,… cũng như Thể thao điện tử khi hàng loạt các sự kiện được diễn ra rầm rộ và thu hút sự chú ý lớn của cả cộng đồng.

Cùng nghía qua chặng đường của từng lĩnh vực trong năm 2020 tới này nhé.

  1. Sự kiện thể thao

Việt Nam luôn là quốc gia dành tình yêu lớn đối với các bộ môn thể thao, đặc biệt là bóng đá – môn “Thể thao Vua” của thế giới khi mà mỗi sự kiện liên quan đến thể thao đều thu hút sự quan tâm lớn của khán giả.

Năm 2020 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm sôi động của thể thao Việt Nam và thế giới với hàng loạt sự kiện diễn ra xuyên suốt trong một năm, mà bạn có thể nhìn thấy dưới đây

Đây là cơ hội lớn để các thương hiệu nhanh chóng nắm bắt thời cơ và đón đầu tạo ra cơ hội xây dựng hình ảnh trong mắt người tiêu dùng. Bạn nên biết rằng, tỷ lệ Buzz Volume các giải thể thao vô cùng lớn. Lượt traffic các mùa giải thể thao lớn không thấp hơn 125M/mùa. Đáng chú ý là các giải U23 AFC 2018, AFF Suzuki Cup 2018 và SEA Games 2019 có lượng traffic tăng vọt từ 22% – 81% do đội tuyển đạt được những thành tựu lớn trong 2 năm qua.

  1. Thể thao điện tử – Esport 2020

Trong những năm gần đây, sự phát triển đầy tiềm năng của thị trường eSports tại Việt Nam đã thu hút sự chú ý cũng như đầu tư của nhiều thương hiệu lớn.

Mở đầu bằng Giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp duy nhất dành riêng cho các đội tuyển LMHT ở Việt Nam vào tháng 3, Esport Việt Nam và thế giới hứa hẹn một năm vô cùng nhộn nhịp với hàng loạt sự kiện lớn như: LOL WORLD CHAMPIONSHIP 2020, THE INTERNATIONAL DOTA 2,..

Tại Việt Nam, ước tính số người chơi, người xem, tập khán giả chủ yếu của ngành này chính là nam giới với tỉ lệ 94%, trong đó những người trẻ thế hệ Z (sinh ra trong thời gian từ 1996 – 2005) chiếm 85%….. Những con số này cho thấy eSports đang có sức hấp dẫn khủng khiếp như thế nào tại Việt Nam, cũng chính là lúc mà các thương hiệu nên nắm lấy thời cơ để tạo sự đột phá cho năm mới.

Cùng nhìn các tuyến nội dung “Esport 101” hoà theo dòng chảy của những mùa giải Esports trong năm 2020:

Stay Tuned with Esport: Highlight diễn biến các trận đấu thuộc khuôn khổ các giải Esport; phân tích tỷ số, chiến thuật, lối chơi hay

Esport Backstage: Những câu chuyện truyền cảm hứng về những game thủ đã vượt qua khó khăn, mạo hiểm để trở thành những tay game chuyên nghiệp, dẫn đầu xu hướng Esport tại Việt Nam

Gear n’ Game 101: Gear chơi game cho người mới chơi đến game thủ chuyên nghiệp. Các bảo quản, sửa chữa dụng cụ.

Esport Evolution: Phân tích/bình luận sự thay đổi của Gaming và Esport tại Việt Nam

  1. Sự kiện & Các cuộc thi sắc đẹp

Các cuộc thi sắc đẹp ngày càng uy tín và gây được sự chú ý tới cộng động trong nước và quốc tế. Trong năm 2020, ít nhất có hai cuộc thi sắc đẹp lớn diễn ra là Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và Hoa hậu Việt Nam 2020.

Việc các nhãn hàng xuất hiện trên các nội dung về cuộc thi sắc đẹp một cách tự nhiên sẽ khiến độc giả có cái nhìn thiện cảm và ấn tượng sâu sắc hơn, đặc biệt là khi các cuộc thi này thu hút nhiều tập khán giả khác nhau, từ nam đến nữ, từ già đến trẻ. Vậy nên, thương hiệu nào nhanh tay “đặt slot” trước sẽ nhanh chóng “chiếm sóng” trong cộng đồng, khi xuyên suốt cuộc thi, các bạn sẽ được

  • Duy trì nhận diện thương hiệu đều đặn
  • Phủ sóng nhận diện trên nhiều site báo với tập độc giả nữ giới
  • Tăng tần suất hiển thị thương hiệu, tạo hiệu ứng booming
  • Đánh chiếm các khoảnh khắc đẹp hoa hậu
  1. Gia đình – Moms & Kids

Có thể nói, gia đình là nơi ta tìm về mỗi khi gặp khó khăn, là nơi ta tựa vào khi có mỏi mệt. Hằng năm, có rất nhiều ngày lễ, dịp kỷ niệm nhằm tôn vinh và trân trọng những tình cảm đẹp trong gia đình, có thể kể đến như 8/3, Lễ Vu Lan, Tết thiếu nhi, Ngày của Cha, Ngày của Mẹ,…

Nhiều tuyến bài hấp dẫn lấy cảm hứng từ những ngày lễ như Tiếp sức mùa thi, Trung Thu, Ngày Phụ nữ VN,… thu hút lượng độc giả lớn quan tâm.

Gia đình là nơi ta hướng về luôn là thông điệp đúng trong mọi hoàn cảnh, chính vì thế các thương hiệu có các sản phẩm hướng về gia đình có thể tận dụng những dịp đặc biệt này để đến gần hơn với cộng đồng.

  1. Âm nhạc – Sơn Tùng MTP

Có thể nói, sức hút từ những sự kiện âm nhạc của nghệ sĩ hot luôn thu hút đông đảo lượng khán giả trong nhiều năm gần đây. Tùy vào độ nổi tiếng của các nghệ sĩ mà danh tiếng của các thương hiệu có thể lan rộng xa tới đâu nếu được góp mặt trong các bài viết về họ.

Trong năm 2020 dự kiến có sự trở lại của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi của làng nhạc Việt Nam như Sơn Tùng MTP, Đen Vâu, Đức Phúc,…. và tiếp tục tạo nên những bản nhạc “hot hit” gây nghiện cho đủ mọi lứa tuổi.

Đồng hành cùng các nghệ sĩ trong khoảng thời gian đó chính là lựa chọn sáng suốt của các nhãn hàng khi thương hiệu của bạn có cơ hội được xuất hiện với tần suất liên tục trên khắp các mặt báo uy tín.

  1. FOOD & DIETS

Nhóm nội dung Ẩm thực chạy phù hợp trong những sự kiện Gia đình – Phụ nữ. Lối viết/concept chương trình nhẹ nhàng, mang tính cảm xúc với nhiều tuyến nội dung đa dạng như: Ăn sạch – Ăn ngon, Chuỗi video “Nấu nướng 101”, “Ăn cả thế giới” hay “Chuẩn cơm mẹ nấu”.

Ngoài ra là việc ra mắt những talkshow sao cho phù hợp với các sự kiện gia đình – phụ nữ trong dịp hè, với hai phần riêng biệt là Nấu ăn cùng KOL và trò chuyện cùng KOLs về các chủ đề ẩm thực, ý nghĩa món ăn và câu chuyện cuộc sống khác….

Các bài viết sẽ được khai thác dưới nhiều góc cạnh và “sân chơi” để cho các ngòi bút sáng tạo có thể dễ dàng lồng ghép những thương hiệu vào một cách tự nhiên nhất. Với việc Ẩm thực luôn là chủ đề hot quanh năm, các thương hiệu cũng có thể lựa chọn hợp tác vào thời điểm thích hợp với doanh nghiệp của mình.

  1. CORPORATE BRANDING

Được đánh giá là những tuyến nội dung uy tín và có tầm ảnh hưởng đặc biệt với đối tượng A-Class, Kinh doanh tử tế, Phát triển bền vững và Bí mật Kinh doanh gia đình… khắc họa những bức tranh toàn cảnh về hoạt động của doanh nghiệp trong suốt quá trình hình thành và phát triển, tạo sự hứng thú với nhiều tầng lớp độc giả khác nhau, đặc biệt là tầng lớp đã đi làm và có khả năng chi trả cho những sản phẩm họ mong muốn.

Chính vì thế, việc xuất hiện như một điểm nhấn trong các bài viết phân tích Case study về kinh doanh, doanh nghiệp,… sẽ khiến thương hiệu của bạn gây ấn tượng mạnh mẽ với độc giả. Tuyến nội dung của Corporate Branding gồm có: CSR, Phát triển doanh nghiệp và Bất động sản.

Hiện nay, xu hướng doanh nghiệp phát triển vì lợi ích cộng đồng, mang lại giá trị tốt đẹp đã trở thành triết lý của không ít doanh nghiệp. Đây là lúc các doanh nghiệp tận dụng việc thúc đẩy sức mạnh thương hiệu thông qua việc chú trọng marketing các triết lý, câu chuyện hoặc con người của tổ chức, tạo cái nhìn thiện cảm đối với độc giả.

  1. VIỆT NAM XANH

Tiếp tục thay đổi và nâng cao nhận thức của người Việt Nam về các vấn đề môi trường tại địa phương và những cách làm đơn giản giúp đối phó với tình trạng ô nhiễm, các tuyến nội dung và các talkshow về nhiều chủ đề đa dạng như Giáo dục, Sống xanh, Dinh dưỡng, sức khỏe, doanh nghiệp xanh,… ra đời với mong muốn truyền cảm hứng về những cách làm sáng tạo giúp cải thiện môi trường & cuộc sống.

Các thương hiệu có thể xuất hiện với vai trò là người truyền cảm hứng về những cách làm sáng tạo giúp cải thiện môi trường & cuộc sống cho người dân; hay là đơn vị góp phần cải thiện vấn đề môi trường qua các hành động như: trồng cây xanh, sản xuất các sản phẩm bảo vệ sức khỏe,….)

Kết

Trong thời đại mà mạng xã hội lên ngôi như hiện nay, các trang báo điện tử vẫn nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng khi đem lại các bài viết chất lượng, khai thác sâu sở thích nhu cầu của độc giả và góp phần xây dựng tốt hình ảnh thương hiệu cho các nhãn hàng. Song hành cùng báo chí ra đời với sứ mệnh và tầm nhìn hướng tới cả khán giả lẫn các thương hiệu, chắc chắn làm hài lòng mọi người.

Liên hệ:

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: ‭‭0914.418.789‬

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Marketing truyền thống là gì? Lối đi nào dẫn đến thành công?

Bài tiếp theo

Tổng hợp Website mạng xã hội đi link hỗ trợ SEO tốt nhất 2020

nội dung tương tự