Nội dung hot

Đừng để smart phone làm xao nhãng cuộc sống của bạn, hãy để việc lái xe giải quyết vấn đề đó

Khánh Linh - Jul 4, 2019

icon viewed 131 views

Bài viết liên quan

Người ta thường tránh mất tập trung khi lái xe, chứ có ai lại giơ cao khẩu hiệu “Hãy lái xe làm bạn mất tập trung”? Quả thực, xã hội hiện đại với những cập nhật nhanh chóng và liên tục bởi smart phone khiến con người bị xao nhãng trong thế giới ảo mà quên đi thế giới thực đang hiện hữu ngay trước mắt. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Hãy cùng agency giao thông New Zealand trả lời cho câu hỏi qua chiến dịch mới đây. 

Đừng để smart phone làm xao nhãng cuộc sống của bạn, hãy để việc lái xe giải quyết vấn đề đó

Quả thực những chiếc điện thoại thông minh đã bí mật chiếm lấy cuộc sống của chúng ta. Như agency BBDO Wellington mô tả về smart phone trong đoạn quảng cáo mới, chúng là cổng thông tin khổng lồ kết nối liên tục và cập nhật tức thời. Chúng ta chìm đắm trong thế giới ảo, chúng ta không thể sống, ăn trưa hay đi vệ sinh mà không có điện thoại bên mình. Smart phone được thiết kế đẹp mắt để thu hút và giữ sự chú ý của con người. Sự ồn ào của thông báo, tiếng ting ting của tin nhắn, màu sắc ứng dụng sôi động và nguồn cấp dữ liệu vô tận – tất cả đã kết hợp để tạo ra cơn bão hoàn hảo khiến tâm trí chúng ta hoàn toàn mất tập trung.

Ngoài việc biến chúng ta thành thế hệ kết nối nhất trong lịch sử, việc sử dụng điện thoại liên tục trong mọi khía cạnh của cuộc sống đã khiến nguy cơ mất tập trung đối với người lái xe gia tăng cực kỳ nghiêm trọng. Nghiên cứu quốc tế chỉ ra bằng chứng ngày càng tăng rằng sự mất tập trung của tài xế do sử dụng điện thoại di động là yếu tố góp phần lớn trong các vụ tai nạn, với hầu hết các trường hợp là tài xế trẻ tuổi.

(Video: NZ Transport Agency)

>>> Xem thêm: Vũ Dino và Drama tài xế của BE: Các hãng đi ngược lại với sự tiến hóa của lòng tin?

Các cuộc khảo sát của các tài xế trẻ người Úc và New Zealand cho thấy 43% sẽ cố gắng không sử dụng điện thoại của họ khi lái xe nhưng cuối cùng vẫn làm như vậy. Nghiên cứu cũng cho thấy, mong muốn ngày càng tăng trên toàn cầu trong việc cân bằng giữa thế giới thực và ảo đã trở nên mạnh mẽ.

Nhờ những nghiên cứu trên, chúng ta đang được chứng kiến một khoảnh khắc văn hóa mà con người ngày càng trở nên quan tâm hơn đến việc cân bằng cuộc sống thực và ảo. Tận dụng lợi thế của mình, Agency Giao thông Vận tải New Zealand và Clemenger BBDO đã phát hành chiến dịch an toàn đường bộ mới nhất.

“Hãy để lái xe làm bạn mất tập trung. Bởi chiếc xe là nơi trú ẩn an toàn khỏi những dòng cảm xúc, lượt thích, tag, meme, tin nhắn và email không bao giờ kết thúc – một nơi mà những người trẻ tuổi có thể thoát khỏi sự phân tâm của điện thoại và chủ động chống lại sức quyến rũ của thế giới ảo.”

“Chiến dịch này thay đổi ý nghĩa của việc không kiểm tra điện thoại di động trong xe”, Brigid Alkema, ECD tại Clemenger BBDO cho biết. Thay vì suy nghĩ rằng việc lái xe có thể làm phiền đến sự kết nối trong thế giới ảo, hãy nghĩ rằng nó có thể mang đến một lối thoát ngọt ngào. Một cú lật tinh tế nhưng tuyệt vời thay đổi cách bạn nghĩ về hệ thống phân cấp của xe hơi và điện thoại. “Hãy để việc lái xe làm bạn mất tập trung, hãy biến chiếc xe thành một công cụ hữu ích cho việc kháng sử dụng điện thoại – một địa điểm không ngoan để bắt đầu luyện tập kiềm chế.”

Rachel Prince tại Agency Giao thông vận tải New Zealand nhận ra rằng điện thoại là một phần bẩm sinh và quan trọng của cuộc sống hiện đại mỗi ngày.

“Với chiến dịch này, chúng tôi muốn tìm ra những điểm tích cực khi nói “không” với smart phone. Và thực sự tôn vinh những người thể hiện sức mạnh bằng cách từ chối sự thôi thúc kiểm tra điện thoại của họ khi lái xe.”

Chiến dịch được quay bởi đạo diễn Sweetshop Jakob Marky.

Đây là một bộ phim rất quan trọng với thông điệp sâu sắc, Marky cho biết. Đây là bộ phim hài, kịch kể về mối quan hệ phụ thuộc mà mỗi người trong chúng ta có với điện thoại, vì chúng ngày càng thu hút sự chú ý của chúng ta. Đoạn video thể hiện đa dạng sắc thái và sự tinh tế, trình bày tất cả các khía cạnh của con người, để thông điệp của agency trở nên thật nổi bật.

Nguồn: Branding in Asia

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Thương vụ hợp tác chiến lược giữa Tiki và Fahasa.com có gì hấp dẫn?

Bài tiếp theo

"Hãy trao cho dân marketing" xu hướng video marketing có tiềm năng thống trị 2019

nội dung tương tự