Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Đúng như dự đoán Phúc Long “gây bão” thị trường F&B Hà Nội ngay khi mở bán

Giang Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong những ngày qua thì Phúc Long đang là cụm từ xôn xao trên mạng xã hội nhiều nhất khi mà cửa hàng đầu tiên “cập bến” Hà Nội sau nhiều năm chờ đợi. Phúc Long là một cái tên của Việt Nam, đây được mệnh danh là “vua” trà, và là thương hiệu hiếm hoi Việt Nam mà khách hàng ở các tỉnh khác mong chờ. Hà Nội là một thị trường khó tính, và các thương hiệu đình đám đôi khi khá khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng, thế nhưng với sự kiện khai trương Phúc Long tại Hà Nội thì nó đã phá bỏ mọi định kiến và là thương hiệu được săn lùng mấy ngày qua của người dân thủ đô.

(Nguồn: Diadiemanuong)

Ra đời tại Bảo Lộc, Lâm Đồng, nơi được xem là lãnh thổ trà trứ danh của Việt Nam, Phúc Long với kinh nghiệm truyền thống cha truyền con nối từ sản xuất đến kinh doanh, đã nhanh chóng từng bước phát triển. Đến giữa thập niên 70, nhà máy sản xuất đầu tiên được xây dựng và đưa vào hoạt động tại TP.HCM. Các sản phẩm của Phúc Long đã được phân phối rộng khắp hầu hết các chợ và siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc. Nguồn nhân lực cũng ngày một tăng với đội ngũ lên đến hàng trăm công nhân viên lành nghề cùng chung một niềm đam mê về trà & cà phê. Hiện nay, Phúc Long đã đầu tư xây dựng thêm nhiều nhà máy với trang thiết bị đạt tiêu chuẩn nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước cũng như xuất khẩu ra thế giới.

>> Xem thêm: F&B là gì

Mục Lục:

  • 1 Tại sao Phúc Long lại đón nhận sự quan tâm lớn như vậy ở Hà Nội
    • 1.1 Hương vị là số 1
    • 1.2 Tâm lý tò mò của khách hàng
    • 1.3 Địa điểm rất hợp lý
  • 2 Kết

Tại sao Phúc Long lại đón nhận sự quan tâm lớn như vậy ở Hà Nội

Hương vị là số 1

Có thể nói, Việt Nam là một trong số những quốc gia tại Châu Á sử dụng trà rất nhiều, người Việt có gu thưởng thức trà cũng thuộc dạng “Sành”. Chính những lý do trên mà khi một thương hiệu có liên quan tới trà sẽ đón nhận rất nhiều sự khắt khe đến từ người tiêu dùng. Trà của Phúc Long được trồng và sản xuất ở Lâm Đồng, một nơi mà “thiên thời địa lợi” để cho ra những mặt hàng trà ngon nhất trên thị trường.

(Nguồn: Insstagram)

Hơn thế nữa Phúc Long có được cho mình sự thấu hiểu tâm lý người Việt cho ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người dân. Mặc dù ngành F&B chứng kiến rất nhiều thương hiệu trà thâm nhập vào Việt Nam như: Dingtea, Royaltea, Koi Thé… Thế nhưng Phúc Long vẫn là một thương hiệu “thuần túy” của người Việt và mang trong mình “DNA” trong triết lý kinh doanh trà của mình. Với sự kiện khai trương của Phúc Long tại Hà Nội thì chính hương vị hợp khẩu vị trứ danh và những chiến lược hợp lý giúp hãng có được thành công ngay từ những ngày đầu.

Tâm lý tò mò của khách hàng

Nếu như Hương vị là điều kiện cần thì chính sự tò mò làm gia tăng cho chiến thắng của Phúc Long tại thị trường Việt Nam. Có một sự thật rằng, nếu như trước đây, Phúc Long là “đặc sản” của Sài Gòn, mỗi người đến đây đều phải thử hãng cà phê và trà nổi tiếng này. Chính bởi điều đó đã khiến các tỉnh khác, nhất là thị trường Hà Nội –  thị trường lớn thứ 2 tại Việt Nam thèm khát hơn bao giờ hết.

(Nguồn: Vietnammoi)

Phúc Long đã chọn cho mình chiến lược “chậm mà chắc”, hãng không hề muốn thương hiệu của mình bị “hòa tan” với các nhãn hàng trà khác trên thị trường. Năm 2013 là năm bùng nổ của ngành F&B Việt Nam chứng kiến sự du nhập của Trà sữa Đài Loan, nếu như các thương hiệu này đã dần bão hòa thì Phúc Long lại khác, hãng bật lên như “ngôi sao”. Với thị trường Hà Nội khó tính thì hãng càng phải dè chừng, vì đây không phải là miếng bánh “dễ xơi”. Sự tò mò được hãng nhen nhóm qua từng năm và 2019 chính là thời điểm thích hợp để Phúc Long Launching sản phẩm của mình tới khách hàng thủ đô Hà Nội. Sự kiện Phúc Long tại Hà Nội đã đánh dấu sự bùng nổ ngay đầu năm nay và đạt được sự quan tâm rất lớn trên thị trường.

Địa điểm rất hợp lý

Nếu như các thương hiệu khác chọn những địa điểm ở trung tâm thành phố để khai trương nhằm thu hút tối đa khách hàng thì Phúc Long lại không. Hãng chọn khai trương cửa hàng đầu tiên tại IPH Cầu Giấy, một quận khá cách xa trung tâm và cũng chưa không hẳn là thuận tiện cho giao thông. Hơn thế nữa, bên cạnh Phúc Long là 2 thương hiệu đình đám không kém cạnh là: Highland Coffee và Starbucks. Đây được xem là Big 3 tại thị trường kinh doanh trà và cà phê.

Thế nhưng Phúc Long lại đón nhận rất nhiều sự quan tâm như vậy là có chiến lược của riêng mình. Phúc Long muốn ra mắt cửa hàng của mình ở xa trung tâm để kiểm chứng xem độ nổi tiếng của mình liệu có đúng như những gì hãng kỳ vọng không, IPH không phải là địa điểm hợp lý nhất nhưng cũng gần các khu văn phòng và trường đại học. Một điều nữa là hãng muốn khai trương tại đây để có bước đệm trong việc mở rộng chi nhánh của mình bao quanh Hà Nội. Phúc Long cũng đặt cạnh 2 đối thủ chính của mình nhằm tranh giành thị phần, hãng rất “mạnh mẽ” khi chọn thị trường mà 2 thương hiệu kia đang nhắm đến, và Phúc Long hiểu được một khi đã có bước đà tốt thì hãng sẽ có thể sẵn sàng “khô máu” với các đối thủ đã có kinh nghiệm nhiều năm ở Hà Nội.

>> Xem thêm: 6 giải pháp Marketing cho ngành F&B

Kết

Mặc dù chưa có số liệu cụ thể về sự kiện khai trương của Phúc Long tại Hà Nội thế nhưng với những gì đang diễn ra thì có lẽ cái tên hot nhất thời điểm hiện khó mà tuột khỏi tay hãng. Nhiều người nói rằng hãng đang “ảo tưởng sức mạnh” khi đặt tại địa điểm xa như vậy, nhưng hãy chờ xem hãng chắc chắn sẽ có một năm bùng nổ tại thị trường lớn thứ 2 Việt Nam này.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

 

 

2.3 / 5 ( 33 bình chọn )
Tags: phúc longphúc long hà nộiphúc long khai trương
Share94TweetShareSendShare
Bài trước

72 chiếc xe bus cùng tạo thành billboard vĩ đại đẩy lùi nạn xâm hại tình dục

Bài tiếp theo

“Cảm ơn bạn đã đồng hành”: Clip tổng kết của VinID kết thúc năm 2018 đại thắng

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Bình luận 1

  1. Phan NEL says:
    1 năm ago

    Cho em hỏi chiến lược sản phẩm của phúc long là gì ạ

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789