Nội dung hot

Duracell với hình tượng quảng cáo pin Optimum vừa hóm hỉnh vừa hơi “lố”

Khánh Linh - Jul 10, 2019

icon viewed 87 views

Bài viết liên quan

Duracell luôn nổi tiếng với những quảng cáo hài hước có phần lố bịch. Chiến dịch đầu tiên của thương hiệu kể từ khi được cơ cấu lại vào đầu năm nay mang cũng thể hiện y hệt tính cách thương hiệu với sản phẩm Optimum mới. Hợp tác cùng agency Wieden + Kennedy New York, Duracell khuyến khích người dùng tìm hiểu những lý do khi lựa chọn loại pin phù hợp cho mình. 

Duracell với hình tượng quảng cáo pin Optimum vừa hóm hỉnh vừa hơi “lố”

Vào những năm 1980, Miller Brewing Company (hiện là MillerCoors) đã tạo ra một thị trường ngách mang tên “light beer – bia nhẹ” – và thống trị thị trường này. Quả thực, những năm 1980 khiến cả nước Mỹ sôi sục tranh cãi liệu loại bia ngon bởi vị của nó tuyệt vời, hay bởi vì nó không đầy hơi.

Mục đích của chiến dịch “Great Taste, Less Filling” là để khiến những cánh mày râu thực thụ uống “bia nhẹ”, thế nhưng họ đã phải chiến đấu căng thẳng với quan niệm sai lầm là “bia nhẹ” uống chả ra cái gì. Miller đưa hình ảnh của một người đàn ông lực lưỡng, đầy cơ bắp, nhìn đậm chất đàn ông uống sản phẩm này và khẳng định là nó ngon.

Quảng cáo từ Duracell đưa người xem quyết định lựa chọn loại pin chạy lâu hơn hay nhiều năng lượng hơn (Video: Duracell)

>>> Xem thêm: Facebook ra mắt công cụ minh bạch quảng cáo trên toàn cầu

Tương tự, Duracell cũng tạo ra chiến dịch quảng cáo tương tự khi tự phân chia quảng cáo của mình khiến người tiêu dùng tranh cãi xem họ có muốn dùng pin với năng lượng nhiều hơn, hay pin kéo dài thời gian lâu hơn? Tuy nhiên, quảng cáo của Duracell mang tính hài hước và lố bịch hơn khiến người xem cảm thấy dễ chịu và đôi lần bật cười bởi tính chất gây hài không lẫn vào đâu. Nhưng, Duracell vẫn đặt ra câu hỏi khiến mọi người băn khoăn, nên lựa chọn pin có “extra life” hay lựa chọn loại pin có “extra power”.

Chiến dịch Duracell bắt đầu chạy online vào ngày 9/7 và sẽ xuất hiện trên các mạng truyền hình và cáp từ ngày 22/7 đến hết tháng 10.

“Tôi luôn coi sự sáng tạo là điều khó khăn nhất trong ngành quảng cáo, do đó tôi thực sự rất vui khi có W+K là đối tác sáng tạo ở Bắc Mỹ của thương hiệu” Tatiana-Vivienne Jouanneau – CMO của Duracell toàn cầu phát biểu. “Sau khi quảng cáo của Duracell ra đời, tôi đã hiểu vì sao agency này lại liên tục được trao giải tại các triển lãm công nghiệp như liên hoan quảng cáo Cannes Lion.”

Nguồn: Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Kém miếng khó chịu": Vingroup gia nhập ngành hàng không với Vinpearl Air

Bài tiếp theo

Bối cảnh cả xã hội hướng tới "Sống xanh": Học được gì từ 4 thương hiệu dẫn đầu tuyên truyền lối sống xanh bền vững

nội dung tương tự