Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Earned Media là gì? Vai trò của Earned media trong social media marketing

Tô Linh by Tô Linh
Th8 4, 2020
in Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Giống như việc nhắc đến Marketing, các Marketer sẽ nhớ đến Bộ tứ thần thánh 4P thì khi nhắc đến Digital, không thể không kể đến mô hình Paid, Owned, Earned media kinh điển. Mỗi loại hình đều có điểm mạnh riêng trong mỗi chiến dịch để phù hợp với chiến lược tiếp thị. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu Earned media là gì? Tầm quan trọng của Earned Media trong chiến dịch social media marketing.

Mục Lục:

  • 1 Earned Media là gì?
  • 2 Sự khác biệt của Earned Media, Owned Media và Paid Media là gì?
    • 2.1 Earned Media
    • 2.2 Owned Media
    • 2.3 Paid Media
  • 3 Cách để tách biệt Paid Media, Earned Media và Owned Media là gì?

Earned Media là gì?

Earned Media là gì?

Khái niệm Earned Media là gì? share media là gì (Ảnh: Internet)

Earned Media được hiểu là những kênh hỗ trợ thảo luận, phản hồi về thương hiệu một cách tự nhiên, nó cũng được xem là kết quả của những nỗ lực mà người làm marketing tạo ra trên paid  media và owned media. Với Earned media thì mạng xã hội và các nền tảng nội dung có khả năng tương tác được xem là những kênh chiếm vị trí quan trọng. Bởi, tại đó thông qua tương tác của người dùng ( like, comment, share), nơi người dùng bày tỏ ý kiến, quan điểm, cảm xúc… là khởi nguồn để bắt đầu những cuộc thảo luận. Chính vì thế mà các nội dung trên Earned Media luôn thu hút sự quan tâm, tin tưởng cao hơn những nội dung do chính thương hiệu đăng tải. Với Earned Media, mọi ý kiến đều dễ dàng được chia sẻ, tương tác và thảo luận. Đây cũng được xem là “ con dao 2 lưỡi” bởi nếu theo chiều hướng tiêu cực sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh, danh tiếng của thương hiệu.

Chiến lược Earned Media có thể bao gồm các việc sau:

  • Tạo dựng mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng
  • Xây dựng kế hoạch marketing truyền miệng
  • Theo dõi các trao đổi về thương hiệu trên mạng xã hội
  • Xây dựng kế hoạch giúp quảng bá rộng rãi thương hiệu
  • Làm tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm (SEO)

Nhắc đến Earned Media thì không thể không kể đến sự thành công của Điện Máy Xanh (ĐMX) năm 2016. Khi đó, quảng cáo của Điện Máy Xanh với những lời ca quen thuộc, lặp đi lặp lại đã tạo được viral có tiếng trong giới truyền thông. Để làm được thành công đó không thể không nhắc đến social media marketing mà cụ thể ở đây là Earned Media. ĐMX đã tạo ra nhiều cuộc thảo luận, chia sẻ của khách hàng và công chúng. Trong vòng 1 tháng rưỡi kể từ khi “lên sóng”, viral clip quảng cáo của ĐMX đã thu về hơn 400K lượt bình luận và chia sẻ, bỏ hẳn các đối thủ cùng ngành như Nguyễn Kim, Pico….

>> Xem thêm: Định nghĩa social media

Sự khác biệt của Earned Media, Owned Media và Paid Media là gì?

Mô hình Paid Owned Earned được xem là các công cụ hữu ích trong truyền thông,dùng để thực hiện các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp. Tùy vào mỗi chiến dịch, thương hiệu khác nhau mà mô hình này được ứng dụng linh hoạt, nhưng phần chung, Paid Owned Earned được thực hiện như sau:

Sự khác biệt của Paid Media, Owned Media và Earned Media là gì?

Sự khác biệt của Paid Media, Owned Media và Earned Media là gì?

Earned Media

Hay còn được biết với tên: Truyền thông lan truyền. Cũng giống như hình thức truyền miệng nhưng được xây dựng trên các nền tảng mạng xã hội hoặc nền tảng kỹ thuật số. Thực tế thì khách hàng cũng trở thành một kênh quảng cáo của doanh nghiệp. Hình thức này cũng miễn phí, tuy nhiên sẽ phụ thuộc vào việc thực hiện chiến lược của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Owned Media

Đây là phương tiện truyền thông ít được quan tâm nhất trong các loại phương tiện kỹ thuật số. Đây là phương tiện truyền thông có thể là bất cứ thứ gì được thương hiệu như website, blog hoặc các tài khoản mạng xã hội.

Paid Media

Đây là hình thức truyền thông trả phí, quảng cáo mà mọi người hay nghĩ đến chính là định dạng truyền thông Paid Media. Đây là loại hình truyền thống trong ba loại phương tiện kỹ thuật số kể trên. Paid Media bao gồm quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo trả phí hoặc native advertising. Trả phí sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng theo quy mô lớn mà không cần lo lắng về phương tiện truyền tải. Paid Media chính là những dạng quảng cáo như quảng cáo hiển thị, mobile, quảng cáo facebook, quảng cáo trên mạng xã hội…

Cách để tách biệt Paid Media, Earned Media và Owned Media là gì?

Cách để tách biệt Paid Media, Earned Media và Owned Media là gì?

Cách để tách biệt Paid Media, Owned Media, Earned Media là gì?

Việc tách biệt giữa Paid social media và Earned social media có nhiều ý nghĩa quan trọng đối với việc quản lý một chiến dịch social media marketing.Paid/Owned và Earned cho thấy phần nào hiệu quả của agency bởi lẽ:

Chiến dịch Social Media Marketing luôn bắt đầu từ việc hình thành nội dung và sau đó mới đưa nội dung tới các kênh khác. Sau đó các agency còn phải tìm cách đẩy tương tác lên, và nếu những post đó tạo ra nhiều tương tác và nhận được sự quan tâm thì agency đã thành công.

Có những campaign tỷ lệ Paid post lên đến 70% của tổng thảo luận của chiến dịch, điều này cho thấy nội dung của chiến dịch không gây được sự tương tác cao và agency phải rất vất vả trong việc seeding content và điều này thậm chí còn có hại cho sức khỏe thương hiệu. Một tỷ lệ 30% Paid – 70% Earned posts là tối ưu.

Hạn chế tối đa những cuộc thảo luận “ có sự góp mặt của Agency” vì nó sẽ không còn khách quan và phản ánh đúng giá trị sản phẩm nữa. Thay vào đó hãy để người dùng trải nghiệm và đánh giá, đó mới là các insight về hành vi thực sự của họ. Qua những cuộc thảo luận sẽ giúp các brand nhìn ra được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm hay dịch vụ của mình ( dưới góc độ người tiêu dùng), từ đó có những điều chỉnh phù hợp.

>> Có thể bạn quan tâm: Social Marketing là gì

Kết Luận

Mỗi chiến dịch, mỗi ngành nghề đều có cách thức truyền tải thông điệp khác nhau tới khách hàng. Hướng đến mục tiêu cuối cùng là gia tăng thương hiệu, thúc đẩy doanh số và tạo niềm tin nơi người dùng. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan nhất về Earned media là gì? Tầm quan trọng của Earned Media trong chiến dịch social media marketing để áp dụng hợp lý vào chiến dịch marketing cụ thể của từng ngành hàng.

Phương Thảo – MarketingAI

 

 

4 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Facebook tắt chức năng tag ảnh tự động – chẳng còn lo bị gắn thẻ phiền nhiễu nữa!

Next Post

IT Chapter 2 – Khi “Losers’ club” truyền cảm hứng sâu sắc cho dân Marketing

Tin liên quan

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp
Digital marketing

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021
Social Media

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 19, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]
Digital marketing

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021
Digital marketing

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất
Digital marketing

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789