Thứ Tư, Tháng Một 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Thật bất ngờ, eBay bán lại StubHub với thương vụ trị giá 4 tỷ đô

Tô Linh by Tô Linh
Th8 11, 2020
in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây trang thương mại điện tử lớn nhất nhì thế giới eBay vừa rao bán Stubhub – một công ty chuyên về bán vé cho đối thủ Châu Âu của mình là Viagogo. Đây là thương vụ trị giá 4 tỷ đô theo như những gì được báo cáo. Trong đó, hai công ty đã công bố về thỏa thuận mua bán hoàn toàn bằng tiền mặt vào hồi thứ 2.

Vì sao eBay lại rao bán StubHub?

Sau khi thương vụ hoàn thành, StubHub sẽ được sát nhập vào Viagogo và dự kiến trở thành một doanh nghiệp khổng lồ với dự kiến sức bán hàng trăm ngàn tấm vế mỗi ngày trải dài khắp 70 quốc gia. Ông Scott Schenkel – CEO tạm thời của eBay cũng đã có bài phát biểu với báo chí, trong đó thương vụ này dự kiến sẽ giúp “tối đa hóa” giá trị lâu dài cho các cổ đông của eBay đồng thời đây là hướng đi tốt nhất cho cả phía eBay và StubHub.

eBay bán lại StubHub

(Nguồn: Internet)

>> Xem thêm: Cách bán hàng trên Ebay

Ngoài ra, về phía Viagogo là ông Erik Baker – Sáng lập kiêm CEO cũng đã có những chia sẻ về sự kiện này sẽ mở ra những cơ hội mới cho cả hai và sự sát nhập này sẽ có lợi cho cả phía khách hàng.

eBay từng mua lại StubHub vào năm 2007 với mức giá 310 triệu đô. StubHub là nền tảng bán vé cho nhiều thể loại sự kiện bao gồm cả thể thao hay âm nhạc. Trong đó, Viagogo lại là một công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ cũng chuyên về bán vé nhưng chủ yếu cho các sự kiện thể thao bao gồm giải bóng đá Châu Âu, bóng bầu dục hoặc Cricket. Tuy nhiên, Viagogo đã từng gặp phải một số vấn đề. Điển hình như trong sự kiện FIFA World Cup năm 2018, phía cơ quan chủ quản của giải đấu đã đệ đơn khiếu nại hình sự chống lại công ty từ khách hàng và các nhóm giám sát về “hành vi kinh doanh lừa đảo, không minh bạch”. Thậm chí vụ việc tương tự cũng từng xảy ra với Viagogo tại Anh Quốc.

eBay bán lại StubHub cho Viagogo

(Nguồn: Money Saving Expert)

>>> Đọc thêm: Chiến lược Marketing của Ebay đối chọi lại với Amazon như thế nào?

Việc rao bán StubHub được xem như một nước đi trong việc đánh giá lại việc kinh doanh của eBay. Phía eBay từng tuyên bố rằng vào tháng 3 rằng họ đang trong một cuộc giám định chiến lược về tài sản do áp ức từ phía các nhà đầu tư để quay vòng hoặc rao bán StubHub và Nhóm Rao vặt của nó. Những thay đổi được thúc đẩy bởi phía Elliott Management – một quỹ phòng hộ đã làm lộ 4% cổ phẩn của công ty vào hồi tháng 1 vào bắt đầu việc kích động thay đổi. Elliott cũng chính là doanh nghiệp đã thúc đẩy những thay đổi tại AT&T, chủ sở hữu của WarnerMedia. Hồi đầu năm nay, eBay cũng từng tuyên bố rằng sẽ có một cuộc cải tổ trong đó sẽ đưa các đơn vị thị trường khu vực khác nhau vào cùng một sự quản lý chung toàn cầu. Nhờ thương vụ này mà chỉ trong riêng phiên giao dịch thứ 2 vừa rồi, cổ phiếu của eBay đã tăng xấp xỉ 1,75%. Thương vụ dự kiến sẽ chốt hạ vào quý đầu của năm 2020, nếu không phát sinh bất kỳ vấn đề pháp lý nào khác.

Tổng hợp các bài viết về eBay

Tạm kết

Khá ngạc nhiên khi ông lớn eBay phải rao bán “đứa con” của mình là StubHub cho đối thủ của mình tại thị trường Châu Âu là Viagogo, tuy nhiên đây được xem như nước đi có lợi cho cả đôi bên khi eBay có thể cải thiện được tình hình kinh doanh vốn không mấy khả quan của mình trong những năm qua còn phía Viagogo có thể tăng trưởng được khả năng bán vé của mình. 

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo CNN

Đánh giá post
Tags: eBayStubHub
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Facebook từng thử nghiệm ứng dụng nhận diện gương mặt trên nền tảng của mình

Next Post

Frame là gì? Những con số đáng kinh ngạc mà quảng cáo frame mang lại

Tin liên quan

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu
Tin Tức Marketing

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 20, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?
Tin Tức Marketing

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 20, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

[Infographic] 7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân và bài học thành công trong thực tế

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789