Nội dung hot

Email Marketing là gì? 4 điều cần thay đổi khi khách hàng hủy đăng ký Email Marketing

Trang Nguyen - Jun 24, 2018

icon viewed 119 views

Bài viết liên quan

 Email Marketing là gì? Email từ trước tới nay vẫn luôn là một công cụ Marketing hiệu quả với nhiều ưu điểm vượt trội. Bài viết sẽ trình bày một số điều bạn có thể thực hiện để làm cho danh sách Email marketing của bạn phù hợp hơn và cung cấp nội dung phù hợp cho người đăng ký. Và khi khách hàng hủy đăng ký, doanh nghiệp cần lưu ý những điều gì để cải thiện nội dung và trải nghiệm?

Email Marketing là gì?

Về cơ bản Email Marketing là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Cụ thể hơn Email Marketing là sử dụng email để phát triển mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Thông thường, các tin nhắn này chứa quảng cáo, tin nhắn thương mại, chào hàng hoặc ưu đãi, hoặc phục vụ cho việc kinh doanh.

Email Marketing là một phần của Internet Marketing, bao gồm Marketing qua các trang web, phương tiện truyền thông xã hội, blog v.v … về cơ bản giống như gửi Direct Mail (thư trực tiếp) ngoại trừ thay vì gửi thư qua dịch vụ bưu chính, thư được gửi bằng điện tử qua email. Mục đích của Email Marketing là thu hút khách hàng mới, xây dựng hoặc nâng cao mối quan hệ của công ty với khách hàng hiện tại và phát triển lòng tin, lòng trung thành từ khách hàng, hoặc cung cấp cho họ nhận thức về thương hiệu.

email marketing là gì

Email marketing là gì? – (Ảnh: Hotmart)

Các nhóm khách hàng và các cá nhân cụ thể có thể được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa. Ví dụ doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng cá nhân những giao dịch đặc biệt về hàng hóa, dịch vụ vào ngày sinh nhật của họ, đó là cá nhân hóa Marketing qua Email. Email Marketing giúp doanh nghiệp phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng theo thời gian mà hy vọng kết quả là doanh số bán hàng tăng và làm tăng cường lòng trung thành của khách hàng.

Các phương pháp hay nhất về Marketing qua Email bao gồm phát triển danh sách email của riêng bạn thay vì mua danh sách. Email cũng nên được tối ưu hóa cho việc sử dụng trên điện thoại di động. Bởi vì theo thống kê, hơn một nửa số Email được mở trên thiết bị di động.

Lợi thế của Email Marketing là gì?

Hai lợi thế lớn của Email Marketing là giá cả hợp lýdễ dàng sử dụng. Gửi email là một cách rẻ hơn để quảng cáo cho công ty và các sản phẩm, dịch vụ so với nhiều loại hình Marketing khác. Email Marketing cũng rất dễ dàng thiết lập và để theo dõi một chiến dịch, rất phù hợp để các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng và tiếp cận.

email marketing là gì? những lợi ích của email marketing

Lợi ích của email marketing là gì?

Newsletter có thể được gửi định kỳ tới danh sách email bạn đã tạo từ những người cung cấp thông tin trên trang web của bạn. Newsletter cung cấp cho khách hàng tiềm năng những thông tin cập nhật về công ty, về các sự kiện sắp tới, các ưu đãi đặc biệt và đôi khi chỉ là để nhắc nhở họ rằng doanh nghiệp của bạn vẫn đang tồn tại và phát triển.

4 điều cần thay đổi khi khách hàng hủy đăng ký Email Marketing là gì?

Bên trên chúng ta vừa được tìm hiểu về khái niệm email marketing là gì? Cũng như những lợi ích của email marketing. giờ để đi sâu hơn hãy cùng tìm hiểu về 4 điều cần thay đổi khi khách hàng hủy đăng ký email marketing nhé.

  1. Yêu cầu chọn Opt-in (Đăng ký) kép

Để thực hiện Email Marketing hiệu quả, bạn luôn phải cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cho đúng khách hàng. Bước đầu tiên trong việc thực hiện điều này là đảm bảo những người đăng ký danh sách email của bạn thực sự muốn nghe từ ​​của bạn. Do vậy, khi thiết lập biểu mẫu đăng ký email của bạn, hãy chọn “Double Opt-in” (Đăng ký kép). Điều này có nghĩa là người đăng ký sẽ phải nhập địa chỉ email của họ vào biểu mẫu đăng ký của bạn. Sau đó, nhà cung cấp sẽ tự động gửi yêu cầu xác minh cho người đăng ký mới phải một lần nữa xác minh địa chỉ email của họ.

email marketing là gì 01

(Ảnh: Moosend)

Điều này đem tới hai điều tích cực cho việc Email Marketing của bạn. Đầu tiên, nó đảm bảo địa chỉ Email hợp lệ và không phải là robot. Thứ hai, double opt-in là một kiểm tra kép để đảm bảo người đăng ký thực sự muốn nghe từ bạn. Khi bạn chọn phương thức double opt-in, bạn đã sẵn sàng để xây dựng danh sách Email chất lượng hơn.

>>> Đọc thêm: Cách làm email marketing 

  1. Giúp người đăng ký dễ dàng hủy đăng ký

Khi bạn không hiển thị nút “Hủy đăng ký” (Unsubcribe) hoặc không để ở chỗ dễ nhìn thì nếu khách hàng của bạn muốn hủy đăng ký thì họ sẽ báo cáo thư bạn là Spam hoặc chặn bạn. Nếu điều xảy ra nhiều lần, bạn gặp rắc rối với nhà cung cấp dịch vụ email và có thể có nguy cơ bị khóa tài khoản của bạn. Do đó, tùy chọn tốt nhất là hãy đặt liên kết “Hủy đăng ký” ở chỗ dễ nhìn như: đầu hoặc cuối thư email của bạn.

email marketing là gì 02

Email marketing là gì? – (Ảnh: Email Marketing từ Pepperonis)

Tuy nhiên cũng đừng lo lắng khi khách hàng hủy đăng ký Email của bạn. Việc này giúp cung cấp cho bạn một danh sách tốt hơn và nhiều cơ hội hơn để tìm và tiếp thị cho những người thực sự muốn nghe từ thương hiệu của bạn. Thực tế, tiếp cận với những khách hàng chưa phản hồi với email của bạn trong một thời gian dài không phải là một ý tưởng tồi. Gửi cho họ một email nhắc nhở và hỏi họ có muốn hủy đăng ký hay không.

email marketing là gì 03

Email marketing là gì? – (Ảnh: Campaign Monitor)

Như ví dụ từ Email marketing mẫu của Animoto. Họ gửi Email nhắc nhở và cung cấp cho các khách hàng một cơ hội để cập nhật các thông tin, sở thích của họ, cụ thể hơn trong phần 3 dưới đây.

  1. Cho phép người đăng ký cập nhật thông tin của họ

Không phải tất cả khách hàng đều giống nhau. Như vậy, họ không muốn nhận được cùng một loại thông tin từ bạn. Ví dụ, nếu bạn là một tổ chức phi lợi nhuận, bạn sẽ có những thông điệp khác nhau dành cho các nhà tài trợ so với các tình nguyện viên. Tương tự, thương hiệu B2B sẽ có các thông điệp khác nhau cho khách hàng tiềm năng, khách hàng mới và khách hàng lâu năm. Thương hiệu B2C có thể có các sản phẩm khác nhau dựa trên giới tính, độ tuổi, vị trí, sở thích, sản phẩm v.v… Với nhà cung cấp dịch vụ Email marketing, bạn có thể thiết lập các danh sách khác nhau phù hợp với các thông tin người đăng ký khác nhau. Bạn cũng có thể cung cấp cho người đăng ký cơ hội để đăng ký hoặc không đăng ký vào các danh sách khác nhau, bằng cách quản lý tùy chọn danh sách email của họ.

Đôi khi người đăng ký vẫn muốn nghe ý kiến ​​của bạn, nhưng vì một lý do nào đó, họ lại không được xếp vào nhóm danh sách email phù hợp. Khi bạn cung cấp các tùy chọn cho người đăng ký để cập nhật thông tin, họ có thể chọn những loại tin họ nhận được từ bạn và tần suất của chúng.

email marketing là gì 04

(Ảnh: Campaign Monitor)

Ví dụ của TravelZoo là một ví dụ điển hình cho phép khách hàng lựa chọn danh sách email mà họ muốn nhận. Bạn sẽ nhận thấy khách hàng có thể thêm thông tin về quốc gia, chọn danh sách email họ muốn tham gia, cập nhật mã bưu chính của họ để nhận thư địa phương và thậm chí hủy đăng ký khỏi tất cả các danh sách.

  1. Tạo thư email được cá nhân hóa cung cấp nhiều giá trị hơn

Bằng cách sử dụng nhà cung cấp dịch vụ email, bạn có thể cá nhân hóa thư email của mình cho tất cả các nhóm đăng ký riêng lẻ của bạn. Thống kê cho thấy rằng việc cá nhân hóa có thể gia tăng tương tác với người đăng ký:

  • Email Marketing được cá nhân hóa cải thiện tỷ click trung bình là 14% và tỷ lệ chuyển đổi lên 10% 
  • 74% các Marketer nói rằng cá nhân hóa được nhắm mục tiêu làm tăng mức độ tương tác của khách hàng.
  • Email với các dòng chủ đề được cá nhân hóa tăng khả năng mở email hơn 26% .
  • Email được phân đoạn và nhắm mục tiêu tạo ra 58% trên tổng doanh thu .
  • Marketer đã ghi nhận mức tăng 760% doanh thu từ các chiến dịch được phân khúc.

Qua những thống kê này, rõ ràng là cá nhân hóa là cách để phát triển. Nhưng, bạn phải cá nhân hóa như thế nào?

4.1. Cá nhân hóa chủ đề

Mọi người sẽ thường thích nếu bạn biết tên của họ. Điều này được chứng minh bằng các nghiên cứu nêu trên email với dòng chủ đề cá nhân có khả năng mở hơn 26% so với những người không có lời chào cá nhân.

email marketing là gì 05

Email markeitng là gì? – (Ảnh: Email Marketing từ VPBank)

Bạn có thể dễ dàng cá nhân hóa các dòng chủ đề với nhà cung cấp email. Khi ai đó đăng ký danh sách của bạn, họ nhập tên của họ cùng với địa chỉ email của họ. Thông tin này được nhà cung cấp email của bạn lưu lại. Khi tạo một email, bạn có thể nhập thư này vào dòng tiêu đề và nó sẽ tự động điền email bằng tên của người đăng ký.

4.2. Cá nhân hóa nội dung

Nếu Email sử dụng cùng một nội dung, bạn vẫn có thể cá nhân hóa Email đó. Ví dụ: bạn có thể chọn tên khách hàng để điền sau lời chào. Bằng cách đó, khi người đăng ký mở một địa chỉ email, họ sẽ thấy “Xin chào anh A!” Thay vì “Xin chào Khách hàng!”. Khách hàng muốn nhìn thấy tên của họ trong dòng chủ đề, nhưng họ cũng muốn nhìn thấy nó trong nội dung.

email marketing là gì 06

Email marketing là gì? – (Ảnh: Email Marketing từ VPBank)

4.3. Sử dụng Dynamic Content (nội dung hiển thị riêng cho từng người, dựa trên thông tin về từng người)

Bạn có biết bạn có thể thay đổi nội dung dựa trên dữ liệu người đăng ký khác nhau không? Một cách đơn giản để giải thích điều này là với giới tính. Nếu bạn thu thập dữ liệu về khách hàng của mình ví dụ như giới tính, bạn có thể chuyển đổi nội dung dựa trên thông tin đó. Giả sử bạn bán quần áo nam và nữ tại cửa hàng. Với Dynamic Content, bạn có thể tạo một thông điệp tương tự cho tất cả người đăng ký và sau đó gửi bộ sưu tập của nam giới cho người đăng ký nam và bộ sưu tập của nữ giới cho người đăng ký là nữ. Việc sử dụng Dynamic Content và thông qua nhà cung cấp email, bạn có thể gửi đúng thông điệp cho đúng từng đối tượng khách hàng.

>>> Đọc thêm: Phần mềm email marketing tốt nhất

Như vậy trên đây là những chia sẻ về khái niệm tổng quan về email marketing là gì? Cũng như những vấn đề xoay quanh về email marketing. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với bạ đọc đang muốn tìm hiểu về trong những mắt xích quan trọng trong Digital marketing.

Trang Ami – MarketingAI

Theo Campaign Monitor

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến dịch cảm động của Dove giúp mẹ và con gái xích lại gần nhau

Bài tiếp theo

Cách tận dụng tối đa Facebook Groups để marketing cho doanh nghiệp

nội dung tương tự